Nhập lục - mộng

43 0 0
                                    

Tỉnh thời song ủng

Sông dài lạc, hiểu tinh nặng nề, tố nguyệt dao ánh tịch tuyết mãn đình, mộng đêm khuya tĩnh.

"Tiểu Trang, không cần......" Cái Nhiếp nói nhỏ nói, mang theo chút bi thương cùng không tha.

Vệ Trang nghe được bên gối người bỗng nhiên nói mê, từ từ chuyển tỉnh. Hắn lúc trước ban đêm tổng bị trên lưng đau đớn tra tấn tỉnh, cho nên vẫn luôn chỉ có thể thiển ngủ, vô pháp thâm miên, hơn nữa cực dễ dàng bị đánh thức. Hắn nghe được sư ca gần ở bên tai nói nhỏ, liền mở mắt ra nhìn về phía người nọ.

Cái Nhiếp lại mơ thấy sư đệ lấy đi chính mình kiếm xoay người rời đi, vội vàng mà triều trong mộng sư đệ vươn tay muốn ngăn lại hắn, lại bắt cái không, muốn đuổi kịp người nọ nhìn cũng không tính xa bóng dáng, lại trước sau đi không xong ngăn cách lẫn nhau ngắn ngủn khoảng cách. Vệ Trang thấy sư ca khổ một khuôn mặt, đôi tay bất lực mà loạn trảo, trên trán cũng thấm một tầng mồ hôi mỏng, biết hắn định là đang làm cái gì không tốt mộng. Vệ Trang tựa hồ nghĩ tới cái gì, bỗng nhiên có chút đau lòng, vì thế bắt được hắn tay, lại nhẹ nhàng sờ sờ hắn mặt, hy vọng có thể đem này bất an tiêu mất một vài.

"Đừng đi, tiểu Trang......" Cái Nhiếp bỗng nhiên cất cao thanh âm hô một câu, đầu bất an mà lay động, tản ra tóc dài bị hắn vô ý thức mà cọ loạn.

Vệ Trang nghe thấy câu này càng đau lòng, trước kia chính mình không ở thời điểm, sư ca ban ngày nghĩ chính mình niệm chính mình, trong mộng cũng đều là chính mình, lại không ai trấn an hắn ác mộng, không ai hỏi thăm hắn trong lòng khổ.

"Sư ca." Vệ Trang vỗ nhẹ hắn mặt, một bàn tay dán lên hắn phía sau lưng ôn nhu mà trấn an.

Cái Nhiếp bỗng nhiên mở mắt ra từ trong mộng tỉnh lại, có chút kinh hoảng mà nhìn về phía bên cạnh, đối diện thượng sư đệ quan tâm ánh mắt, lại cảm giác được phía sau lưng khẽ vuốt, hắn đột nhiên thấy an tâm.

"Nằm mơ?" Vệ Trang đặt ở hắn phía sau lưng tay chậm rãi buộc chặt, đem này ôm tiến trong lòng ngực.

"Ân." Cái Nhiếp thần sắc ảm ảm.

"Mơ thấy cái gì?" Vệ Trang gần sát hắn, nhẹ giọng hỏi.

"Mơ thấy ngươi...... Thư thượng có ngôn, ác mộng không thể ở hừng đông trước giảng ra, nếu không sẽ trở thành sự thật." Cái Nhiếp nhớ tới cái này, bỗng nhiên ngừng câu chuyện.

"Nga? Đã là về ta ác mộng, nói cũng không sao." Vệ Trang cùng hắn lấy ngạch tương để, có chút lưu luyến địa đạo, "Sẽ không trở thành sự thật. Ta ở chỗ này, đều nói không đi rồi, sư ca."

Cái Nhiếp lược một cân nhắc, ôn thanh nói, "Mơ thấy ngươi cầm ' Uyên Hồng ' rời đi, ta ngăn không được, hơn nữa như thế nào cũng đuổi không kịp ngươi......"

"Ta sẽ không đi, ' Uyên Hồng ' cũng sẽ trở về." Vệ Trang khóe môi hơi hơi gợi lên, lộ ra ôn hòa ý cười.

Cái Nhiếp cũng duỗi tay ôm sư đệ, nói, "Vậy là tốt rồi." Lại có điểm khó hiểu hỏi, "' Uyên Hồng ' sẽ trở về?" Cái Nhiếp trước đó vài ngày tuy nghe được kia thầy bói nói hắn kiếm có khả năng sẽ tìm về, nhưng hắn hoàn toàn không thật sự, bởi vì ' Uyên Hồng ' sớm tại Cơ Quan Thành bẻ gãy, hơn nữa sau lại lại ở trằn trọc Tang Hải đối chiến Âm Dương gia khi mất đi, muốn tìm trở về chỉ sợ không hiện thực.

"Thực mau ngươi sẽ biết." Vệ Trang ý cười gia tăng, lấy chóp mũi cùng hắn tương chạm vào.

"Ta nhớ rõ phía trước hỏi ngươi thứ Tần sau khi kết thúc muốn làm cái gì, ngươi cũng nói những lời này." Chính là không nghĩ tới, ta chưa chờ đến ngươi trả lời, ngươi liền "Qua đời".

"Sư ca là đang trách ta cố ý thừa nước đục thả câu, muốn cùng ta lôi chuyện cũ sao." Vệ Trang bên môi ngậm một tia ý vị không rõ mà ý cười. "Ta đây cũng muốn cùng ngươi phiên lôi chuyện cũ. Ngươi cũng biết ta thế ngươi giải chú khi, ngươi đều nói mê chút cái gì?" Vệ Trang bỗng nhiên nhìn về phía hắn.

"Nói mê...... Ta nói cái gì?" Cái Nhiếp nhìn sư đệ, tựa hồ từ hắn ánh mắt kia trung nhìn ra một tia...... Nguy hiểm?

"Ngươi vẫn luôn thân thiết mà kêu ' kinh khanh '' kinh khanh ', sau lại lại hô to ' Thiên Minh ', ' sư phụ '...... Tóm lại, chính là không kêu tên của ta, hừ." Vệ Trang đáy mắt nguy hiểm thần sắc gia tăng, khó khăn lắm nhìn thẳng gần trong gang tấc sư ca.

"Ta...... Mơ thấy chính mình thân thủ giết kinh khanh, nhìn Thiên Minh rơi xuống huyền nhai......" Cái Nhiếp bỗng nhiên có chút nghẹn ngào, tựa muốn nói không nổi nữa, "Còn có, mơ thấy ngươi giết sư phụ......" Cái Nhiếp dứt lời, thống khổ mà nhắm mắt.

Vệ Trang ngây ngẩn cả người, hắn nói bất quá là muốn trêu ghẹo sư ca một phen, ai biết thế nhưng liên luỵ ra này rất nhiều chuyện thương tâm.

"' sáu hồn khủng chú ' nhất tra tấn chỗ, kỳ thật là chú phát khi sáu cái ác mộng."

"Mặt khác ba cái cũng cùng ta nói một chút đi." Nói ra có lẽ sẽ dễ chịu một chút.

"Khi còn nhỏ lửa lớn, ' huyền hổ thí nghiệm '...... Ba năm chi quyết ngươi chết ở ta dưới kiếm." Cái Nhiếp thanh âm bỗng nhiên phát run, làm như không đành lòng nói thêm nữa.

"Đều chỉ là mộng, sư ca." Vệ Trang mơ hồ minh bạch "Sáu hồn khủng chú" chân chính hàm nghĩa, chân chính lấy nhân tính mệnh không phải trên người chân khí nghịch thoán tra tấn, mà là sợ hãi dưới tâm như tro tàn.

"Ở ta cho rằng chính mình muốn chết thời điểm, ngươi xuất hiện ở trước mặt ta, nói muốn ta cùng ngươi cùng nhau hồi Quỷ Cốc, cùng nhau uống phía trước chôn kia hai đàn ' hoa lê xuân '." Cái Nhiếp trong lòng khổ lại tựa hóa đi vài phần, nhẹ lẩm bẩm nói, "Tiểu Trang, ta hai bàn tay trắng khi, chỉ có ngươi."

Vệ Trang nghe được sư ca hòa nhã nói ra này vài câu, trong lòng bỗng nhiên hóa khai một mảnh nồng đậm ấm áp, "Đừng đi suy nghĩ, sư ca." Vệ Trang ôn nhu nói, thương tiếc mà ở người nọ trên môi rơi xuống khẽ hôn.

"Hảo."

"Về sau ta đều bồi ngươi ngủ, sẽ không lại làm ác mộng." Vệ Trang cọ cọ hắn gương mặt, lộ ra cười tới.

"Hảo."

"Này phương giường có chút tễ, ngày khác ta xuống núi đi mua trương rộng mở." Vệ Trang nhìn mắt hai người ngủ này trương hẹp giường, xác thật quá đơn sơ, hơn nữa dùng có chút năm đầu, thực kia bảo đảm có thể thừa được hai cái thành niên nam tử thể trọng, huống hồ...... Khụ.

"Hảo."

"Lại mua chút giường màn treo lên, treo lên giường màn có thể che che quang, chắn chắn phong, miễn cho ngươi lão nằm mơ ngủ không an ổn." Vệ Trang tưởng tượng một chút chính mình cùng sư ca ngủ ở trên giường, ánh trăng xuyên thấu qua màn che từ từ ánh tiến vào, kia cảnh tượng xác thật có chút tốt đẹp. "Ngươi thích cái gì tính chất màn che, ti che quang chút, sa thông khí hảo."

"Ngươi định đoạt." Đối mặt sư đệ tri kỷ, Cái Nhiếp trong lòng cảm động, ngoài miệng lại có chút vụng về, không biết nên muốn nói gì mới hảo.

Không bao lâu, hai người bị một mảnh nặng nề buồn ngủ bao phủ, lại không nghĩ buông ra lẫn nhau, liền giao cổ ôm nhau đi ngủ.

Mặt trời mọc đông cửa sổ khi, Cái Nhiếp tỉnh lại, lẳng lặng nhìn bên gối sư đệ, tỉ mỉ mà phân biệt hắn tự tương đừng tới nay một chút biến hóa. Người nọ khuôn mặt có chút mảnh khảnh, sắc mặt so trước kia trắng một chút, đạm sắc môi hơi nhấp, lông mi chiếu ra một mảnh nhỏ ám ảnh, đầu bạc thuận theo mà rũ ở gối thượng. Mặc kệ như thế nào biến, hắn vẫn là chính mình tiểu Trang.

"Sư ca?" Người nọ tỉnh, nhập nhèm bộ dáng rất thú vị, một bàn tay duỗi lại đây đáp ở chính mình trên mặt loạn lau một phen.

Cái Nhiếp "Ân" một tiếng, bắt hạ kia chỉ tác quái tay cầm, "Tay như thế nào như vậy lãnh." Cái Nhiếp giương mắt nhìn nhìn sư đệ bên kia chăn, chính hảo hảo cái đâu.

Vệ Trang thầm nghĩ, còn không phải cấp kia cái gì "Giác pháp" tra tấn, nhưng lại không nghĩ nói thẳng ra tới chọc sư ca thương tâm, vì thế cân nhắc một chút tìm từ, nửa nói giỡn mà nói, "' xác chết vùng dậy ' di chứng."

Cái Nhiếp thoáng buông ra đôi tay kia, "Ta đi xuống đem lò hỏa làm cho càng vượng chút." Đang chuẩn bị nhấc lên chăn xuống giường đi, lại cấp người nọ kéo lại.

"Ngươi tương đối ấm." Vệ Trang cười kéo chặt sư ca, có điểm ác liệt mà bắt tay từ hắn cổ áo vói vào áo lót, dán lên ấm áp ngực. Cái Nhiếp một chút cũng không bực, rất có điểm nhậm này làm ý tứ. Vệ Trang ác ý khinh bạc hắn một trận, lại bắt tay thành thành thật thật mà dán lên hắn sau cổ, không hề lộn xộn, mắt cũng ngay sau đó khép lại.

Qua hảo một thời gian, Cái Nhiếp bỗng nhiên nói, "Ngươi có đói bụng không, muốn hay không lên ăn cơm?"

Vệ Trang không trợn mắt, lắc đầu nói, "Ta lãnh, không nghĩ xuống giường." Dứt lời liền giơ lên khóe môi, lộ ra đắc ý cười tới.

"Kia?" Cái Nhiếp tâm nói, tiểu tử này khi nào bắt đầu ngủ nướng. Bất quá nghe hắn nói lãnh, lại có chút không đành lòng đem hắn từ trên giường nhấc lên tới. Cái Nhiếp cảm giác chính mình càng ngày càng dung túng hắn, nhưng lại có biện pháp nào đâu.

"Ngươi đi bưng lùn án giá lại đây, ta muốn ở trên giường ăn." Vệ Trang giơ giơ lên khóe miệng, càng đắc ý.

"Hảo." Cái Nhiếp có chút sủng nịch nói, nói xong liền xuống giường nấu cơm đi.

Không bao lâu, Cái Nhiếp đem rửa mặt đồ vật bưng tới trước giường, "Hầu hạ" sư đệ sửa sang lại một phen dung nhan, lại bưng tới lùn án đặt tại trên giường, đem cơm sáng gác ở mặt trên. Vệ Trang toàn bộ hành trình nhìn sư ca ở chính mình trước mặt bận việc, trong lòng thập phần vừa lòng. Vệ Trang bưng lên trước mặt chén, trong chén là rau xanh tố mặt, còn xứng viên trứng kho, tuy rằng thanh đạm chính là hương thực. Cái Nhiếp ở bên cạnh nhìn nhà mình sư đệ ăn mì, không tự giác mà lộ ra một tia sủng nịch cười. Vẫn luôn lại đến mặt trời lên cao, Vệ Trang mới từ trên giường lên, thong thả ung dung mà ăn mặc xiêm y.

【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạnWhere stories live. Discover now