Ai từng cùng ta phân loạn trung nắm tay, yên ổn khi sánh vai?
Ai nguyện cùng ta quy ẩn quê cũ, uống đoạn chuyện xưa mộng cũ, say nằm này trăm dặm đông phong......
____________
Đang là bảy tháng, nơi chốn toàn nóng bỏng, duy Quỷ Cốc trung hạ hãy còn thanh cùng.
Ngày này, Cái Nhiếp Vệ Trang hai người đã từ Hàn cung ngầm "Thừa uyên các" về tới Quỷ Cốc. Đang lúc hoàng hôn, tịch lạnh như nước, hai người từ trong viện lão dưới gốc cây bào ra mười chín năm trước mai phục "Hoa lê xuân".
"Sư ca, như thế nào chỉ còn một vò? Rượu của ta đâu!" Vệ Trang bào nửa ngày lại chỉ nhìn thấy một con vò rượu nằm ở trong đất, bừng tỉnh gian minh bạch cái gì. "Ngươi đem ta kia đàn uống lên!? Ngươi cho ta thành thật công đạo!" Tức giận đến hắn phất tay triều bên cạnh người nọ loạn chộp tới.
"Tiểu Trang......" Cái Nhiếp thình lình xảy ra mà bị sư đệ một trảo, có chút không biết làm sao, lại càng không biết muốn như thế nào cùng hắn giải thích, đành phải không chút nào phản kháng mà mặc hắn loạn trảo loạn đấm hả giận.
"Tiểu Trang." Cái Nhiếp nhìn về phía xoay đầu đi không để ý tới hắn sư đệ, trong lòng đại thẹn, vội vàng vặn trụ người nọ đầu vai ôn tồn gọi tên của hắn.
"Làm gì!" Vệ Trang như cũ xoắn đầu không xem hắn, đầy mặt khó chịu, miệng cũng oai tới rồi một bên.
"Ta sai lạp." Cái Nhiếp nhẹ nhàng lôi kéo hắn ống tay áo, có điểm lấy lòng mà nhìn hắn. Thấy người nọ vẫn là không để ý tới chính mình, Cái Nhiếp nhỏ giọng nói, "Năm trước lúc này ta mới vừa hồi Quỷ Cốc, ta cho rằng ngươi...... Qua đời. Liền uống lên ngươi kia đàn ' hoa lê xuân '...... Thật không phải với." Dứt lời cúi đầu, không hề ngôn ngữ, tựa ở hồi tưởng năm trước say ở đình giai chuyện cũ, trong lòng bỗng nhiên phiếm quá một tia chua xót, rồi lại có chút thoải mái.
"Sư ca?" Vệ Trang thấy hắn cúi đầu không nói, toại quay đầu tới xem hắn, lại trùng hợp đối thượng hắn cặp kia buông xuống con ngươi. Vệ Trang trong lòng một sáp, làm như ở hắn trong ánh mắt đọc đã hiểu cái gì, bỗng nhiên ôm lấy hắn, nói nhỏ nói, "Ta đã không tức giận, chúng ta đi uống rượu đi."
Cái Nhiếp đáp nhẹ một tiếng "Hảo", trong thanh âm lộ ra một chút mất tiếng.
Vệ Trang đem kia vò rượu từ trong đất phủng ra tới, nhẹ quét tới bám vào mặt trên tế thổ, giơ tay sờ sờ phong bố thượng kia đóa giản bút phác hoạ hoa lê. Là sư ca họa, Vệ Trang khóe môi nổi lên một tia ý cười, đem cái bình giơ lên sư ca trước mặt, kêu hắn xem chính mình họa kia đóa hoa.
"Ngươi chờ một lát ta một chút, ta đi rất nhanh sẽ trở lại." Cái Nhiếp nói triều trong phòng chạy tới, không bao lâu lại cầm một khối ố vàng phong bố chạy trở về.
"Tiểu Trang ngươi xem." Cái Nhiếp đem trong tay phong bố chậm rãi triển khai, lộ ra mặt trên thon dài tế kính ba chữ —— hoa lê xuân.
Vệ Trang nhìn chính mình nhiều năm trước viết xuống ba chữ, lại nhìn nhìn nghiêm túc cầm phong bố sư ca, bỗng nhiên khai khởi vui đùa tới, "Liền rượu đều trộm uống lên, còn giữ chính mình hành ác nhược điểm làm cái gì? Là đang chờ ta trừng phạt ngươi sao?"
Cái Nhiếp đảo bị hỏi đến nghẹn họng, hơi hơi hé miệng, không biết muốn đáp cái gì, cuối cùng là xấu hổ mà phun ra một câu, "Ngươi viết tự."
Vệ Trang có điểm đắc ý mà nhìn sư ca trên mặt hơi quẫn thần sắc, giơ giơ lên môi, "Ba chữ mà thôi, một khối phá bố ngươi liền như vậy hiếm lạ."
Cái Nhiếp nhìn sư đệ mặt lộ vẻ bỡn cợt thần sắc, khuôn mặt tuấn tú ửng đỏ, thấp giọng nói ra một câu, "Hiếm lạ." Liền đem kia phong bố tinh tế chiết hảo, nhét trở lại chính mình trong lòng ngực, giống như thật đem kia phá bố làm như cái gì tuyệt thế trân bảo.
Vệ Trang bị sư ca này cử đậu cười to, một đáp hắn bả vai, nói, "Đi lạp, uống rượu đi."
Hai người dựa vào sau núi kia khỏa lão cây lê phía dưới, khải kia đàn "Hoa lê xuân".
"Quỳnh tương bích lộ, đường lê chiên tuyết." Vệ Trang nghe đàn trung phiêu ra nồng đậm rượu hương, vừa lòng mà nói.
"Thẹn không dám nhận, có lẽ vẫn là ngươi kia đàn hảo uống." Cái Nhiếp nghe nói sư đệ như thế khen chính mình nhưỡng rượu, trên mặt ửng đỏ.
"Đến tột cùng nào đàn càng tốt uống, cũng chỉ có sư ca ngươi một người biết a." Vệ Trang bỡn cợt mà liếc xéo hắn liếc mắt một cái, khóe mắt hàm ý cười.
Cái Nhiếp thầm nghĩ mới vừa rồi sư đệ không phải nói không sinh chính mình khí sao, sao lại có nợ cũ tính lại thế, nhưng đến chạy nhanh ngăn chặn. Vì thế vội vàng mở miệng nói, "Mau nếm thử hương vị như thế nào."
Vệ Trang bưng lên cái bình đem rượu khuynh nhập hai chỉ bát rượu, vô cùng đơn giản một động tác kêu hắn làm tới lại rất là phong lưu phóng khoáng.
Cái Nhiếp vừa định phải bưng bát rượu, lại bị sư đệ một phen chặn đứng, "Ai? Ai chuẩn ngươi uống? Ngươi trộm uống lên ta suốt một vò rượu ngon, này suốt một vò nhưng đều là của ta." Dứt lời liền sư ca tay dán lên chén duyên, đem rượu uống.
"Như thế nào?" Cái Nhiếp có chút khẩn trương mà nhìn sư đệ sắc mặt.
Nhưng thấy Vệ Trang nắm chính mình cổ, rất là bất mãn mà duỗi duỗi đầu lưỡi, một bĩu môi, nói, "Ngươi này rượu như thế nào như vậy toan, sư ca ngươi nhưỡng đến tột cùng là hoa lê rượu vẫn là hoa lê dấm a?"
Cái Nhiếp chớp chớp mắt, khó có thể tin mà nhìn sư đệ, "Như thế nào sẽ?" Hoàn toàn quên lúc trước sư đệ lời nói, giơ tay bưng lên dư lại một chén rượu uống, tức khắc cảm thấy một cổ băng liệt thanh cam rượu nhuận yết hầu, ấm tâm, uống xong vẫn có mật hoa hồi cam.
"Ngươi gạt ta." Này rượu rõ ràng hảo uống vô cùng.
"Hắc hắc." Vệ Trang cười xấu xa một tiếng.
"Ta liền nói này rượu không có khả năng sẽ thối rữa nha, bỏ thêm mật ong." Cái Nhiếp lại lần nữa bưng lên vò rượu cấp hai người mãn thượng. "Y thư thượng nói qua, mật ong là trên đời duy nhất sẽ không thối rữa biến chất đồ ăn, thêm đến trong rượu có thể sử mùi rượu cam thuần mát lạnh, còn có thể khởi đến hành khí ích huyết, dưỡng dạ dày bổ thận......" Cái Nhiếp lo chính mình ở một bên nhắc mãi.
"Trên đời duy nhất sẽ không thối rữa biến chất...... Ngụ ý thật đúng là hảo." Vệ Trang nhìn phía trong tay kia thanh triệt rượu, lẩm bẩm nói nhỏ nói.
Hai người dựa lưng vào kia khỏa lão thụ, một chén tiếp một chén mà uống "Hoa lê xuân", nhớ chuyện cũ, nói cố nhân......
Bóng đêm dần dần thâm trầm, cách đó không xa bên dòng suối chỗ nước cạn thượng oánh oánh lục quang lập loè, có mấy tinh vài giờ tung bay đến dưới tàng cây, lưu luyến ở hai người bên cạnh.
"Tiểu Trang đừng nhúc nhích, ngươi trên vai ngừng một con lưu huỳnh." Cái Nhiếp đã uống đến say, gương mặt đỏ bừng, con ngươi cũng tràn đầy thủy sắc. Này rượu uống lên cam liệt thanh hương, nhưng rốt cuộc dưới mặt đất chôn mau hai mươi năm, rượu kính lớn đâu.
"Ân...... Sư ca. Ngươi biết không, năm trước lúc này ta nằm ở giường bệnh thượng không thể động đậy, trương Tử Phòng kia hồn tiểu tử chạy tới cùng hắn sư huynh phác lưu huỳnh, còn cố ý tóm được một túi đến tiễn ta, thật là muốn đem ta sống sờ sờ tức chết. Hắn kia sư huynh còn cùng ta nói cái gì đó ' tháng cuối hạ ba tháng, hủ thảo vì huỳnh ' truyền thuyết, ý tứ là nói ta còn không bằng những cái đó lưu huỳnh......" Vệ Trang cũng có chút hơi say, nửa híp mắt nhìn bên cạnh sư ca. "Ta cũng tưởng, cũng tưởng ngươi có thể ở ta bên người bồi a. Như thế nào không nghĩ...... Như thế nào không nghĩ......" Vệ Trang lẩm bẩm nói nhỏ, trong giọng nói mang theo chút cảm xúc.
"Tiểu Trang." Cái Nhiếp muốn đứng lên, từ chính diện ôm một cái sư đệ, chính là này khởi thân, trước mắt càng hôn mê, trong đầu tựa hồ cũng cùng đầy hồ nhão. Cái Nhiếp dưới chân một vướng, mắt thấy liền phải hướng phía trước tài đi xuống, phía sau một bàn tay bỗng nhiên kéo lấy hắn đai lưng, lôi kéo hắn ngồi xong.
Cái Nhiếp say đến lợi hại hơn, trong mắt kích động không rõ cảm xúc, thả kia cảm xúc càng thêm không thể khống chế mà tràn lan. Hắn bỗng nhiên quay đầu nhìn sư đệ, có điểm ủy khuất mà nói, "Tiểu Trang, ngươi ôm ta một cái."
Vệ Trang nhìn sư ca đầy mặt vẻ say rượu, biểu tình gian tràn đầy bi thương lại khôn kể cảm xúc, toại di dời thân tử, gập lên một chân quỳ gối hắn bên cạnh người, nhẹ nhàng ôm hắn.
"Tiểu Trang, ngươi ôm ta một cái......" Người nọ hãy còn ở lẩm bẩm lặp lại, trong giọng nói cảm xúc càng thêm nùng liệt, liền âm cuối đều mang theo điểm run. "Tiểu Trang, ôm ta một cái." Người nọ mày nhăn lại càng sâu, ủy khuất mà hạp hạp con ngươi.
Vệ Trang thoáng buộc chặt hai tay, xoa sư ca phía sau lưng.
"...... Ôm chặt chút." Cái Nhiếp rũ đầu, cơ hồ là vô ý thức mà hãy còn nói nhỏ nói.
"Ôm đâu." Vệ Trang quả thực lấy hắn không có cách, dừng lại khẽ vuốt hắn phía sau lưng tay, hai tay khẩn thu đem hắn khóa ở trong ngực, an ủi nói, "Ta ở chỗ này đâu, sư ca." Càng thêm khóa khẩn trong lòng ngực người, đầu cùng hắn kề tại cùng nhau, hai người chi gian không còn có một tia khe hở. "Ta ở chỗ này."
"Thật là ngươi......" Cái Nhiếp than nhẹ một câu, "Không phải mộng, thật là ngươi." Đôi tay động tình mà câu lấy cổ hắn, lại chậm rãi nói nhỏ nói, "Ngươi đã trở lại, tiểu Trang ngươi rốt cuộc đã trở lại......" Hắn bỗng nhiên nghẹn ngào, nói ra câu càng là phá thành mảnh nhỏ, "Ta cho rằng, cho rằng ngươi...... Đã chết. Đừng đi...... Vì sao...... Muốn gạt ta."
Vệ Trang tinh tế đi nghe sư ca nói nhỏ, một trận liên tiếp một trận mà đau lòng. Ngày ấy sơ khi trở về, sư ca cứ như vậy gắt gao ôm chính mình, không tiếng động rơi lệ, đã không trách chính mình lừa hắn, cũng không nháo bất luận cái gì cảm xúc, đến nỗi kia chín nhiều tháng hắn là như thế nào vượt qua, hắn càng là chỉ tự chưa đề. Vệ Trang cho rằng nhìn thấy mặt, hết thảy liền đều hảo, liền người nọ trong lòng ẩn sâu thương cũng có thể không trị mà càng...... Nhưng là có chút cảm xúc đã ở người nọ trong lòng đọng lại lâu lắm, đã trở thành khó có thể lành bệnh trầm kha, tựa như chính mình trên người triền miên lặp lại di chứng giống nhau.
Hắn sợ hãi chính mình thân thể không hảo mà liều mạng đi đọc y thư, sợ hãi chính mình lại lần nữa rời đi mà vô độ mà dung túng chính mình tùy hứng, sợ hãi bị chính mình đã biết không dễ chịu liền cất giấu cái gì đều không nói, sợ hãi chính mình trong lòng thượng có tiếc nuối, sợ hãi đối chính mình mất mà tìm lại rồi lại được rồi lại mất......
Mặc dù là đối mặt ba thước kiếm trận, mặc dù là đối mặt trăm vạn hùng binh, hắn sư ca cũng không từng sợ quá. Nhưng người kia lại bởi vì chính mình rời đi, bởi vì chính mình lừa gạt, bởi vì chính mình trở về, sợ đến không dám nói ra khẩu. Chỉ có ở say đến lợi hại khi, mới bằng lòng thoáng lộ ra yếu ớt một góc.
"Tiểu Trang......" Cái Nhiếp cảm nhận được chính mình trước ngực truyền đến đối phương bang bang tim đập, đột nhiên thấy vô cùng an tâm. Hắn cuộc đời này duy nhất sư đệ, không có lạnh băng mà hôn mê với Lang Gia cây lê hạ, chưa từng cùng chính mình thiên nhân cách xa nhau vĩnh không nặng phùng. Hắn liền ở chính mình trong lòng ngực, có tươi sống tim đập, có vững vàng hô hấp. Chín nguyệt thống khổ tra tấn, bất quá là người nọ một cái vui đùa, chính mình một hồi đại mộng......
"Ngươi ở liền hảo." Cái Nhiếp vuốt sư đệ phía sau lưng, cảm thấy mỹ mãn mà bỏ xuống bốn chữ, liền muốn an tâm mà ngủ.
Vệ Trang rốt cuộc chịu không nổi cái loại này thẳng bức tâm hồn đau, bá đạo mà đem người nọ hướng phía sau trên thân cây một để, một cái cánh tay hoành ở hắn trước ngực, một tay lót trụ hắn sau đầu, lửa nóng môi liền hung hăng khinh đi lên.
Quản ngươi sợ hãi cũng hảo, khổ sở cũng thế, ta đều ở chỗ này, ta đều bồi. Ta tuyệt không đi, mà ngươi, liền tính ngươi ngày sau muốn chạy trốn cũng không còn kịp rồi......
Cái Nhiếp trên lưng ăn đau, kêu lên một tiếng, Vệ Trang sấn hắn hơi hơi há mồm một cái chớp mắt, cắn thượng hắn môi, môi răng va chạm chi gian, đầu lưỡi một chọn, ngay sau đó dò xét đi vào, làm càn mà quấy nhiễu hắn trong miệng tế nhuyễn thịt non, khi thì như kiếm tập lưỡi dao sắc bén kích động mà đâm mạnh, khi thì như nhẹ lông mao mềm mại mà tế quét. Đầu lưỡi một quyển người nọ vụng về lưỡi, cố ý khinh bạc qua lại xô đẩy nghiền nát, như gần như xa mà khẽ chạm người nọ răng gian tế phùng, phục lại bướng bỉnh mà tao lộng người nọ nhẵn mịn hàm ếch mềm......
"Ngô." Cái Nhiếp bị hôn đến mơ mơ màng màng, đầu vốn là hôn hôn trầm trầm, mí mắt đều có chút nâng không đứng dậy. Trong miệng tê tê dại dại cảm giác thẳng thoán thượng sau sống, dọc theo da thịt một tấc tấc nổ tung, hắn bỗng nhiên cảm thấy chính mình giống bị đặt tại hỏa thượng, bị người khi tật khi từ mà liệu nướng, chính mình yếu ớt thần kinh bị ngọn lửa chính không chút để ý mà trêu chọc. "Hô." Cái Nhiếp suyễn ra một hơi, một cổ tử rượu hương từ hắn yết hầu chỗ sâu trong tràn ra.
"Ân...... Ngươi nhưỡng rượu cũng thật ngọt, sư ca." Vệ Trang cũng không tính toán như vậy buông tha hắn, bách hắn tay phải, khẽ vuốt thượng hắn sau cổ, bừa bãi mà vuốt ve. Tinh tế cắn hắn môi dưới, nhẹ nhàng liếm láp kia hai bài tố răng, lặp lại miêu tả cánh môi tốt đẹp hình dạng.
Một trận hơi lạnh gió đêm thổi tới, Cái Nhiếp bỗng nhiên có chút thanh tỉnh, cảm nhận được trong miệng càng thêm dính nhớp hôn, hắn chinh lăng một chút, rốt cuộc chuyển qua cong tới, thử dò ra đầu lưỡi thoáng đáp lại. Vệ Trang cảm giác được sư ca trúc trắc đáp lại, trong lòng vui vẻ, đôi tay hoàn khẩn cổ hắn, động tình mà nhẹ ma hắn đầu lưỡi hai sườn, kiên nhẫn dẫn đường. Cái Nhiếp học sư đệ động tác đem lưỡi tham nhập đối phương trong miệng, nhẹ liếm đối phương lưỡi sườn, thong thả ung dung mà tao thổi mạnh đối phương hàm ếch mềm, mang điểm mới lạ mà quấn lấy đối phương đầu lưỡi nhẹ vòng xô đẩy.
Vệ Trang không nghĩ tới sư ca học được đảo không chậm, hắn bị mới lạ mà đầu lưỡi câu liêu đến toàn thân một trận tê dại, trong lòng thẳng ngứa. Triền tình dũng dục hắn lập tức mất khống chế, công thành đoạt đất cường thế hồi xâm, càng hôn càng liệt, hận không thể đem sư ca hủy đi ăn nhập bụng, không cho hắn lưu một tia thở dốc đường sống. Cái Nhiếp càng thêm ý loạn tình mê, cũng theo sư đệ động tác càn quấy lên, hôn đến loạn vô kết cấu, lại như vậy chân thành tha thiết như vậy động tình như vậy mãnh liệt.
Ánh trăng trong sáng, ở suối nước trung phô ra nhỏ vụn lưu quang, bên dòng suối chỗ nước cạn thượng, linh tinh lưu huỳnh lập loè oánh oánh lục quang, đêm hè mỹ đến giống một giấc mộng. Lão cây lê phía dưới hai người triền miên ôm nhau, hôn đến khó khăn chia lìa, tóc đen đầu bạc giao triền rũ kéo đầy đất......
"Sư ca." Vệ Trang không tha mà rời đi người nọ môi, lấy trầm hoãn chìm người ngữ khí gọi tên của hắn.
"Ta ở chỗ này." Cái Nhiếp vuốt sư đệ nhu thuận tóc dài, ách thanh đáp. Hắn tinh tế ngưng trụ sư đệ thủy quang một mảnh môi, trong lòng lòng tràn đầy vui mừng.
"Sư ca, chúng ta quen biết đã bao nhiêu năm?" Vệ Trang bên môi trán ra một cái nhộn nhạo cười, dương môi hỏi.
"Đã có hai mươi lại một năm nữa." Cái Nhiếp nói nhỏ, trong mắt tràn đầy ôn nhu thần sắc.
"Cùng ta thành thân đi." Vệ Trang nhìn sư ca kiều diễm sắc mặt, hoãn thanh nói.
"Hảo." Cái Nhiếp nhẹ nhàng hạp mắt.
"Chọn ngày chi bằng nhằm ngày." Vệ Trang bỗng nhiên đứng dậy, cánh tay lại không chịu buông ra sư ca, đem đối phương cũng cùng nhau câu lên, hai người lại lần nữa dựa nghiêng ở trên cây.
"Ân?" Cái Nhiếp lôi kéo sư đệ ngồi xong, xoa bóp hắn lòng bàn tay.
Vệ Trang bưng tới cơ hồ thấy đáy vò rượu, mãn thượng cuối cùng hai chén, lại không vội với uống, đem một chén đưa tới sư ca trước mặt, chờ hắn tới đón.
"Sư ca, tới uống rượu hợp cẩn." Vệ Trang dứt lời, đã nâng lên cầm bát rượu cánh tay, cùng đối phương lẫn nhau câu triền.
"Tiểu Trang." Cái Nhiếp hai tròng mắt mỉm cười, quấn chặt người nọ cánh tay, đem bát rượu để sát vào bên miệng.
Hai người liếc nhau, lại nhìn xem ánh ánh trăng hai chỉ bát rượu, toại cùng uống kia cam liệt "Hoa lê xuân" nhập hầu, thật lâu đối diện, trong mắt ánh chỉ có lẫn nhau.
Này một cái chớp mắt, mọi âm thanh toàn tịch, thiên địa đều lão, ngươi ta ngàn ly không say, chỉ say này ánh trăng. Thả đối minh nguyệt khuynh song trản, lấy này rượu nhạt từ năm cũ.
Giờ khắc này, nguyện lấy tung hoành song kiếm vì hỉ bút, nguyện lấy thanh linh ánh trăng vì thiếp canh, nguyện lấy hạo nhiên thiên địa làm chứng —— đời này kiếp này, đời đời kiếp kiếp, tuyệt không tương bỏ, vĩnh không chia lìa.
Thanh cùng đêm hè, hai thanh kiếm cùng tồn tại với hai người bên cạnh người, lại sẽ không lẫn nhau kiếm chỉ.
Ai từng cùng ta phân loạn trung nắm tay, yên ổn khi sánh vai, ai nguyện cùng ta quy ẩn quê cũ, uống đoạn chuyện xưa mộng cũ, say nằm này trăm dặm đông phong......
【 toàn văn xong 】
YOU ARE READING
【 TTMN | Vệ Nhiếp 】Tiền trần ảm đoạn
De TodoCuộc đời này uống qua vô số rượu ngon, lại chỉ nguyện có thể có một người cử tôn tương đối. Chỉ nguyện cái kia cùng chính mình phân loạn trung nắm tay người, ở trần ai lạc định là lúc, vẫn có thể cùng chính mình cầm tay cười xem này thiên hạ thiên h...