Vừa về tới nhà, Cố Diễn Trạch đã bị Cố Khải Minh "khủng bố" điện thoại, đương nhiên không thể thiếu câu hỏi quen thuộc kia: "Mày nhìn anh họ Vân Tu mà xem, lúc nó bằng tuổi mày đã tiếp quản công ty rồi đấy!". Vừa mới nghe thế, Cố Diễn Trạch đã thấy đau đầu nhức óc, anh không thua kém gì Cố Vân Tu, vậy mà trong mắt cha anh, Cố Vân Tu lúc nào cũng tài giỏi hơn, Anh rất muốn biết lúc bằng tuổi mình, Cố Vân Tu đã làm nên công trạng to lớn gì nhưng anh không dám mở miệng, dẫu sao thì hiện giờ ông anh họ này đã rất nổi tiếng trong giới thương nhân, còn anh mới chỉ là một tên nhãi vừa bước chân vào chốn thương trường mà thôi, so sánh làm sao cho được?Cố Diễn Trạch bị cha đưa vào công ty để làm quen dần với công việc. Cố Khải Minh là người biết bồi dưỡng nhân tài, dưới sự trợ giúp của Mạc Khả, chẳng mấy chốc mà Cố Diễn Trạch đã nắm bắt được phương hướng phát triển của công ty.
Hôm nay là ngày kết hôn của Cố Vân Tu. Đây không phải lần đầu tiên Cố Diễn Trạch gặp Lục Diên Y, nhưng anh vẫn có cảm giác xa lạ. Người ta nói quả nhiên không sai, cô dâu chính là người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Làn váy trắng càng tôn thêm vẻ thanh nhã của Lục Diên Y, trông cô như đóa phù dung nhô lên khỏi mặt nước trong veo. Cố Vân Tu mặc bộ comple chỉnh tề, toàn thân toát ra phong thái đĩnh đạc, khiến Lục Diên Y đứng bên cạnh cứ như một chú chim nhỏ yếu ớt.
"Anh làm sao mà giữ được chị dâu trong tay thế?" Cố Diễn Trạch tranh thủ hỏi.
Cố Vân Tu cười: Chuyện này còn cần anh truyền kinh nghiệm nữa à? Anh tưởng mày chỉ cần anh dạy cách đuổi ong bướm đi thôi chứ?"
Cố Diễn Trạch gượng gạo cười: "Em tin chắc anh có kinh nghiệm về việc này. Có cần em và chị dâu tìm hiểu không?"
"Thằng nhãi này!" Cố Vân Tu mắng vui.
Hôn lễ cực kì xa hoa, khách mời đều là những người có uy tín trong giới thương trường. Phù dâu là một cô gái xinh đẹp, có vẻ khá bạo dạn: "Chào anh, em là Lý Giai Tinh".
Cố Diễn Trạch hơi nheo mắt: "Chào em".
"Người ta nói, quen biết nhau ở hôn lễ là rất có duyên." Lý Giai Tinh mỉm cười đầy tự tin.
"Thế thì chắc cô có duyên với nhiều người lắm?" Cố Diễn Trạch thẳng thừng nói: "Xin phép, tôi qua bên kia chào cô!". Nói đoạn, anh đi tới chỗ Cố Vân Tu và bác cả. Được vài bước, Cố Diễn Trạch nhìn thấy Lâm Trạch và Lục Diên Y đang nói chuyện với nhau, anh khá ngạc nhiên vì hai người họ quen biết.
Lục Diên Y nói: "Không ngờ chúng ta gặp lại nhau ở đây".
"Anh cũng không ngờ! Đã nhiều năm rồi."
"Vâng, Lục Diên Y tươi cười, nhưng đáy mắt vẫn xẹt qua một chút bi ai.
"Anh ta tốt với em không?" Lâm Trạch im lặng một lúc rồi hỏi.
Lục Diên Y gật đầu: "Dù anh nghĩ thế nào về em, em cũng sẽ trả lời thật lòng. Anh ấy rất tốt với em. Nếu không có anh ấy, em không ngờ mình còn có quyền được hưởng hạnh phúc. Hiện giờ rốt cuộc em đã làm được rồi, em tin, anh cũng có thể".
Lâm Trạch thở dài: "Thế thì tốt rồi. Chỉ cần em hạnh phúc là anh vui rồi. Có điều, chúng ra không giống nhau, mùa hè năm đó anh đã để mất cơ hội theo đuổi hạnh phúc của mình rồi".
YOU ARE READING
[HOÀN] Bùi Sơ Ảnh-Lục Xu
General FictionĐây là một truyện mới trong chuỗi những câu chuyện tình yêu của tác giả, đẹp, lạ và đi sâu vào lòng bạn đọc. Đọc truyện Bùi Sơ Ảnh bạn sẽ có chút rung cảm, lại có chút mong mỏi, muốn hiểu hết hơn, muốn đi đến tận cùng của lời giải đáp. Rốt cuộc, anh...