Chương 11

778 12 2
                                    

Sơ Ảnh vừa về tới nhà riêng đã nhận được điện thoại của La Hinh hỏi thăm tình hình Cố Diễn Trạch. Cô không dám nói hai người không về cùng nhau,chỉ có thể nói Cố Diễn Trạch bị thương nhẹ không có gì nguy hiểm để trấn an bà. La Hinh nghe vậy mới nhẹ nhõm, dặn dò vài câu rồi cúp máy.

Trong nhà lại chỉ còn mình cô. Xung quanh yên tính đến mức Sơ Ảnh có thể nghe được tiếng thở của chính mình. Cô xoa ngực, vì sao ở nơi này lại đau đến thế? Cô chợt cảm thấy đói cồn cào, đã lâu lắm rồi mới xuất hiện cảm giác muốn nhét thật nhiều thứ vào dạ dày.

Sơ Ảnh vội đứng dậy đi tìm thứ gì đó để ăn, những nơi trước kia cô từng giấu rất nhiều đồ ăn vặt vẫn còn nguyên. Cô lôi ra rất nhiều đồ ăn vặt, nhưng khi nghe tiếng sột sọat của nilon, cô lại cố gắng kiềm chế bản thân.

"Bùi Sơ Ảnh, mày không đói, không hề đói!"

Mày không đói, chẳng qua chỉ đang khó chịu mà thôi.

Cô tự trấn an mình như vậy.

Rất nhiều đồ ăn đã quá hạn sử dụng, Sơ Ảnh chộp lấy, bóp chặt chúng trong tay, cố gắng đè nỗi kích động muốn ăn.

Không đói, không hề đói...

Nước mắt của cô rơi xuống. Cô bóc hết tất cả các túi ra, bóp nát đồ ăn trong tay.

Cô hiểu rất rõ, mình không hề hạnh phúc, thế nhưng khi thấy hạnh phúc càng lúc càng xa, cô lại khó chịu đến nỗi cảm thấy mình như sắp chết.

Cô và anh không sống vui vẻ như những đôi vợ chồng bình thường khác. Bản thân cô phải chịu tội lỗi trước tính mạng một người khác, cho dù cô có thể ngụy trang làm như tất cả chưa từng xảy ra để sống hạnh phúc bên Cố Diễn Trạch nhưng cuối cùng vẫn sẽ có một ngày anh phát hiện ra sự thật, khi đó, cô khó mà tránh được kết thúc bi thảm.

Nhưng cô cũng rất ích kỉ, biết rõ bản thân không thể mang lại hạnh phúc cho anh, vậy mà chẳng thể nào buông tay để anh đi tìm hạnh phúc thuộc về mình.

Sơ Ảnh, mày là kẻ đầu sỏ. Nếu mày không tham lam quãng thời gian tươi đẹp khi bên anh, nếu lúc anh cầu hôn mày cố dằn lòng một chút, nếu mày kiên quyết rời xa anh, thì giờ mọi chuyện đã chẳng xảy ra.

Đúng, là do mày quá tham lam, nên mới phải đón nhận kết cục như ngày hôm nay.

Rốt cuộc, Sơ Ảnh không thể khống chế nổi mình nữa. Cô bỏ đồ ăn vào miệng. Càng ăn càng đói, càng ăn càng thèm, dường như con côn trùng trong bụng cô vừa thức giấc.

Sơ Ảnh úp mặt vào đầu gối, khóc nức nở.

Không cần vội vàng thu dọn bãi chiến trường trên sàn nhà, sẽ chẳng có ai quan tâm, chẳng có ai biết lúc này cô khốn đốn đến mức nào.

Đêm tĩnh lặng.

Sơ Ảnh không biết mình đã khóc bao lâu, nước mắt dường như đã cạn kiệt. Cô không ngủ được, mở máy tính, đăng nhập QQ (1), lúc này cô chỉ muốn tìm ai đó để chút hết tâm sự bức bối trong lòng.

(1) Phần mềm chát.

Hôm sau, Sơ Ảnh đi làm như thường. Vừa nhìn thấy cô, Tiêu Tinh liền nói: "Sắc mặt chị kém lắm. Hôm qua ốm à?"

[HOÀN] Bùi Sơ Ảnh-Lục XuWhere stories live. Discover now