Chương 24
Thượng tướng Phác, tổng thống muốn gặp ngài..
.
.Thời điểm Phác Xán Liệt nhận được thông báo đó là vài tiếng trước. Lúc đặt chân vào phủ tổng thống, trong thâm tâm cũng ngầm dự tính nhiều khả năng. Có điều, mọi thứ lại diễn ra không như dự đoán.
"Chuyện biên giới như thế nào?"
"Chưa từng yên bình."
Kì thực, ấy là câu trả lời chân thành nhất rồi. Các tiểu bang trong Liên bang xung đột, người làm tổng thống bao nhiêu năm nay lại không dẹp yên nổi. Vốn dĩ những người trong cấp cao quân đội thừa biết, ý muốn của Tổng thống là khơi mào chiến tranh, biến mình thành bá chủ tập quyền. Nói đơn giản như thế này: Các tiểu bang đều có bộ máy quân đội riêng, có người điều hành riêng. Tuy chịu sự giám sát của cấp cao Liên bang, nhưng vẫn là chính sách vừa buộc vừa thả. Mà ý của Tổng thống từ ngày nhậm chức đến nay luôn là ép tất cả các tiểu bang lân cận phải quy phục mình, phải tôn mình làm bá chủ. Muốn có được điều đó, trước nhất là phải mạnh, phải đủ mưu mô, đủ tiếng nói. Kẻ tham, vĩnh viễn sẽ vẫn là kẻ tham. Ngồi được lên chức Tổng thống này, vốn đã phải khốc liệt chà đạp sinh mệnh của kẻ khác.
Mô hình của Tiểu bang hiện giờ không tính là hoà hảo, nhưng cũng không đến mức bùng nổ chiến tranh Liên bang. Sách sử ghi lại, vài trăm năm trước, cả Liên bang là một thế giới, cũng trải qua hai lần thế chiến mới có thể lập lại hoà bình. Các tiểu bang ngày nay đi lên chính là từ các quốc gia của những thế kỉ trước. Não bộ con người phát triển, công nghệ càng ngày càng nâng cao, cuối cùng đẩy loài người tiến hoá đến trình độ ngày hôm nay, vậy là tốt hay là xấu?
Kì thực, tốt hay xấu đều do bản thân mình quyết mới thành.
...
''Đầu năm nay, dẫn đường nào mạnh nhất?''
Tổng thống từ đầu đến giờ hoàn toàn quay lưng về phía Thượng tướng Phác, một biểu cảm cũng nhìn không ra.
''Vẫn là Biện Bạch Hiền.''
Phác Xán Liệt trả lời. Nghĩ đến chuyện Ngô Thế Huân và Bạch Hiền sắp phải tiến hành, trong lòng có chút không cam tâm.
''Số lượng dẫn đường vẫn luôn ít hơn nhiều so với lượng lính gác. Nếu có thể, tháng tới quân đội Liên Bang sẽ mở rộng vùng tìm kiếm, chiêu mộ dẫn đường.''
Tổng thống đứng bên khung cửa sổ, gần như chắn mất ánh sáng muốn hắt vào. Lính gác cùng với lính gác ở một chỗ, mùi hương toả ra chỉ có thể nói một chữ ''hắc''.
''Nên xem xét phê chuẩn, xá tội cho những tù nhân có năng lực.''
.
''Để ở trong tù, rất uổng phí tài nguyên quốc gia."
Thượng tướng Phác nghe càng lọt tai lại càng cảm thấy không hiểu. Tổng thống liệu có phải đã nhìn ra điều gì mới đi trước bộ phận điều tra một bước rồi không?
YOU ARE READING
HUNHAN - NHẤT KIẾN CHUNG TÌNH/ DROP
Fiksi PenggemarChỉ vì một ánh nhìn, cả đời liền yêu thương không dứt. _____ Truyện được đăng tại wattpad này và wordpress: Wind town • Tên truyện : NHẤT KIẾN CHUNG TÌNH • Tác giả: MymyHunHan • Nhân vật: Ngô Thế Huân x Lộc Hàm • Thể loại: cường công x cường thụ, ti...