Heriya's POV
"Vampires are immortal. That's true. And they totally exist. "Sabi ni Sir Ford habang naglilibot sa buong klase any kaniyang tingin. "Do you think, you can be one of them? Mr. Norman? "Tawag nito sakaklase kong bully.
Nakangisi namang tumayo si Gresden Norman. "Yes Sir. Magpapakagat ako sa isang bampira. "Nagtawanan lahat ng aming mga kaklase dahil dun. Pero si Gresden mukhang naging seryoso sa kaniyang sinasabi.
Bakit ang hilig nila sa mga immortal? Hindi ba sila kontento sa pagiging Tao nila? Ito namang si Gresden, gusto pang makagat para maging bampira! Husko! Kung ako pa sa kanila, makukontento na ako na nabuhay ako sa mundo.
"Miss Francisco? "Tawag ni Sir. Napatingin ako ng mabilis sa kaniya. Nakita kong patagong napabungis ngis ang aking ibang kaklase. "Lutang ka yata. "
"Sir? "
"May problema ba? You've been so silent nowadays ."sabi niya. Napayuko naman ako.
"Ehhh, kasi naman sir, dapat lang din namang manahimik siya ehh. She doesn't belong here. "Sabi ni Fatima na ikinatawa ng lahat.
Umubo ng peke si Sir kaya tumahimik agad sila. "Shut your mouth, Fatima. "Suway ni sir. Tinignan ko naman si Fatima na dahan dahang napayuko dahil sa hiya. Ngumisi naman ako ng patago.
"Okay, anyone? Who can describe Vampires? "Tanong ni Sir. Hindi na lamang ako nakinih at lumingon ulit sa labas ng bintana.
Raise your hands
Napakunot ang noo ko ng marinig ang boses ni Davin kaya napatapon ang tingin ko sa pwesto niya.
Tinaasan ko siya ng kilay.
Ikaw nalang kaya. Kaya mo naman diba? Hindi ko alam ang sagot diyan, wag kang baliw. At tsaka, makinig ka nga diyan!
Sabi ko sa kaniyang isip. Nakita ko namang napatawa Ito ng bahagya. Nandiyan na naman tayo. Ang pagiging baliw niya.
You sure?
Taka ko siyang tinignan.
Ano?!
Tanong ko.
You sure you don't know the answer?
Mabilis akong tumango sa kaniya.
Describe me then.
Natigilan ako ng marinig ang sinabi niya. Describe him? Is he joking? Vampires ang ilalarawan tapos siya?
Tumawa ako ng bahagya.
Baliw ka talaga..... Paan----
Automatic akong napatigil ng ma realize iyon. Bampira? Ilarawan siya?
Hey, Heri? Is there is something wrong?
Hindi ako makagalaw at talagang ang lakas ng epekto ng sinabi niya. Is he a-----
"Excuse me Sir.". Ani ng pamilyar na tinig ng lalake. Ngunit hindi ko maigalaw ang aking katawan at I sink in ang sinabi ni Davin.
"Yes? "
"May I excuse Heriya Francisco for the whole day? An emergency just came up. We need to leave immediately. "
Is this true? Ang raming tanong sa aking isip! If he's a vampire, does he hurt humans? Kaya ba nakakausap ko siya sa isipan lamang?! Gosh.
BINABASA MO ANG
The Midnight Blood
VampireWhy do everybody's talking about The supernatural things in this world? Why do they want to be One of them. To be a werewolves? To be a Vampire? Or a fairy? Can't they be contented being normal? Everybody does love to be part of it except of this W...