EXO là một - được thành lập ở , bao gồm 9 thành viên: Xiumin, Suho, Lay, Baekhyun, Chanyeol, Chen, D.O. , Kai và Sehun do công ty SM thành lập vào năm 2011 và ra mắt công chúng vào năm 2012. Âm nhạc của nhóm có sự kết hợp giữa các thể loại như hiphop, R&B và cùng các thể loại như nhạc dance điện tử . EXO cho phát hành các sản phẩm âm nhạc và biểu diễn bằng cả tiếng Hàn , Trung và Nhật . Nhóm luôn nằm trong top năm những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất trong danh sách 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc theo từng năm, từ năm 2014 đến năm 2018.
Kể từ năm 2014, EXO đã hợp nhất lại trình diễn với tư cách là một nhóm, đồng thời vẫn tiếp tục phát hành và biểu diễn các sản phẩm âm nhạc bằng nhiều ngôn ngữ. Trước đó, nhóm ra mắt với mười hai thành viên chia thành hai nhóm nhỏ: EXO-K (Suho, Baekhyun, Chanyeol, D.O., Kai và Sehun) và EXO-M (Xiumin, Lay, Chen cùng các cựu thành viên Kris, Tao và Luhan ). Cho đến khi phát hành MV thứ ba Overdose vào năm 2014, EXO-K từng trình diễn bằng tiếng Hàn và EXO-M trình diễn bằng tiếng Quan Thoại. Sau khi nổ lên các cuộc chiến pháp lý của Kris, Luhan và Tao vào năm 2014 và 2015, nhóm vẫn tiếp tục hoạt động với chín thành viên còn lại. Kể từ năm 2016, Chen, Baekhyun và Xiumin phát hành các sản phẩm âm nhạc và biểu diễn dưới dạng nhóm nhỏ EXO-CBX. Tất cả các thành viên của EXO đều duy trì sự nghiệp solo của mình trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, phim ảnh, phim truyền hình.
Album đầu tiên của EXO XOXO (2013) bao gồm bài hát hit đột phá "Growl" đạt thành công với cả giới phê bình và thành công thương mại. Album bán ra được một triệu bản, giúp EXO trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt được cột mốc này trong vòng 12 năm. Các EP và album sau đó cũng đạt được doanh số bán ra lớn, với mỗi album phòng thu tiếng Hàn đều bán ra hơn một triệu bản. EXO giành được nhiều giải thưởng với các album của mình, bao gồm năm lần liên tiếp chiến thắng giải thưởng Album của năm tại MAMA và hai lần liên tiếp thắng giải Nghệ sĩ của năm tại MMA . Album thứ sáu của EXO Don't mes up my tempo (2018) là album đạt thứ hạng cao nhất trên US Billboard 200 của họ, khi ra mắt ở vị trí 23. Đây cũng là album bán chạy nhất của nhóm khi bán ra hơn 1,9 triệu bản tại thị trường Hàn Quốc.
Kể từ chuyến lưu diễn quảng bá đầu tiên của nhóm vào năm 2014, nhóm đã trình diễn hơn 100 buổi hòa nhạc trong bốn chuyến lưu diễn của mình và trong nhiều chuyến lưu diễn chung khác. EXO cũng được biết đến với các công việc ngoài lĩnh vực âm nhạc, bao gồm các hợp đồng quảng bá cho các nhãn hiệu như Nature Republic và Samsung, cũng như các nỗ lực từ thiện như Smile For U, là một dự án chung của SM Entertainment và UNICEF bắt đầu vào năm 2015 và hiện EXO vẫn tiếp tục tham gia.