Cố Diễn Trạch dừng xe trước cửa bệnh viện chờ Sơ Ảnh tan ca. Thời gian này, chỉ cần không phải tham dự tiệc tùng quan trọng thì anh đều bảo Mạc Khả hủy bỏ. Nhưng hôn lễ hôm nay không thể không tham gia, nên anh mới đến đây đón cô.
Anh và Lâm Trạch quen biết nhau ở Mỹ. Khi ấy, Lâm Trạch vừa hoàn thiện một phần mềm đang cần nhà đầu tư. Việc này khá khó khăn bởi lẽ các nhà đầu tư đều không muốn mạo hiểm bỏ tiền cho một thanh niên còn quá trẻ như anh ta. Nhưng Cố Diễn Trạch lại cực kì có lòng tin vào Lâm Trạch nên đã giới thiệu nhà đầu tư cho anh. Hạng mục thành công, từ đó hai người trở thành bạn.
Hôn lễ của Lâm Trạch không lí nào Cố Diễn Trạch lại vắng mặt, huống hồ, Lâm Trạch và Lý Giai Tinh thành đôi một phần cũng do công của anh.
Biết Cố Diễn Trạch đang đợi mình nên Sơ Ảnh không dám lề mề, thu dọn đồ đạc xong liền hấp tấp chạy ra cửa. Tiểu Tinh đang định cùng cô ra về, bèn gọi: "Chị đi đây mà như ma đuổi thế? Có việc gấp à".
Sơ Ảnh gật đầu, nhưng vẫn đi chậm lại một chút đợi Tiểu Tinh.
"Việc gì thế?"
"Đi đám cưới." Sơ Ảnh thành thật đáp.
"Thế à, thế thì mau đi đi, đi đám cưới cũng không nên đến muộn."
Sơ Ảnh cười.
Hai người ra khỏi cổng bệnh viện, Tiểu Tinh đang định chào Sơ Ảnh đi về phí một chiếc xe sang trọng, tò mò hỏi: "Này này, mau khai thật cho em, ai ngồi trong xe?"
Từ trước Tiểu Tinh đã đoán được gia thế của Sơ Ảnh không đơn giản, vì trang phục cô mặc dù không quá cao sang nhưng đều là đồ hiệu. Điều này cũng có thể là lí do Hàng Vĩnh Tịch đối xử với Sơ Ảnh không bình thường.
"Chồng chị".
Nói xong, Sơ Ảnh vội vàng chạy đến chỗ Cố Diễn Trạch để mặc Tiểu Tinh đứng ngây ra như phỗng. Cô thật không ngờ Sơ Ảnh đã kết hôn, vậy mà trước đây cứ nghĩ Sơ Ảnh ra bác sĩ Hàng là một cặp.
Cố Diễn Trạch vừa nhìn quần áo của vợ liền quyết định đưa cô đi trang điểm và thay đồ.
Bầu không khí yên lặng trong xe khiến Sơ Ảnh càng thêm rõ ràng, hiện tại cô đang đến tham dự hôn lế của Lâm Trạch, cô dâu là Lý Giai Tinh chứ không phải người mà Lâm Trạch yêu tha thiết Hạ Xuyên.Hạ Xuyên...
Cái tên này xuất hiện trong đầu khiến Sơ Ảnh không kìm được thở dài.
Hạ Xuyên, chính là chị gái cùng mẹ khác cha với cô.
Khi Sơ Ảnh mười lăm tuổi, mẹ cô đột ngột nói cho cô biết, cô có một người chị gái hơn mình bảy tuổi. Tên thật của bà cũng không phải là Quách Tuệ, mà là Lục Thanh Nhiên. Thời thiếu nữ, Lục Thanh Nhiên quen Hạ Chính Minh – một chàng trai tuấn tú mà bất kì cô gái nào cũng mơ mộng. Hai người chẳng mấy chốc đã hẹn hò, bà cho rằng chỉ cần cố gắng là có thể khiến người đàn ông ấy thay đổi, bỏ hết mọi thói xấu trước đây. Vì kết hôn với Hạ Chính Minh mà Lục Thanh Nhiên bị cha mẹ đoạn tuyệt quan hệ, bà bỏ nhà đi theo Hạ Chính Minh. Thế nhưng, sau khi kết hôn, ông ta càng lộ rõ bản chất thăng hoa của mình. Đối mặt với căn nhà trống trải và đứa con gái không ngừng khóc, Lục Thanh Nhiên mới hiểu, hóa ra mình cũng chỉ là một người phụ nữ bình thường. Như ng vì thương con, bà đành nhẫn nhục. Hạ Chính Minh càng lúc càng quá đáng, ngày nào về nhà cũng cãi vã, đập phá đồ đạc. Rốt cuộc, Lục Thanh Nhiên không thể chịu đựng nổi nữa, quyết định bỏ đi. Bà không dám quay về nhà bố mẹ đẻ, bởi năm xưa từng chắc như đinh đóng cột với bố mẹ rằng mình sẽ hạnh phúc, hiện giờ ra nông nỗi này bà còn mặt mũi nào về gặp họ? Trong một đêm mưa, bà gặp được Bùi Dĩ Khải. Ông đã đưa bà về nhà, cưu mang bà. Sau đó, Lục Thanh Nhiên đổi tên họ thành Quách Tuệ. Hai người chung sống với nhau.
YOU ARE READING
[HOÀN] Bùi Sơ Ảnh-Lục Xu
General FictionĐây là một truyện mới trong chuỗi những câu chuyện tình yêu của tác giả, đẹp, lạ và đi sâu vào lòng bạn đọc. Đọc truyện Bùi Sơ Ảnh bạn sẽ có chút rung cảm, lại có chút mong mỏi, muốn hiểu hết hơn, muốn đi đến tận cùng của lời giải đáp. Rốt cuộc, anh...