Chương 15

1.1K 14 0
                                    

Sơ Ảnh mở mắt liền nhìn thấy Cố Diễn Trạch gục đầu bên giường bệnh. cô giơ tay chạm vào mái tóc của anh, tóc anh vẫn như thế, vừa đen vừa khô. Cảm nhận được động tĩnh, Cố Diễn Trạch tỉnh dậy, sự mừng rỡ thoáng hiện lên trong đôi mắt rồi biến mất. Anh hỏi cô: "Vì sao làm vậy?".

Sơ Ảnh ngây người: "Anh trách em quấy rầy hai người ư?". cô cho rằng anh tức giận vì mình đã xuất hiện không đúng lúc, phá hỏng bữa cơm của anh và cô gái kia.

Nghe cô nói vậy, Cố Diễn Trạch càng thêm kích động, anh đứng bật dậy. Có lẽ vì ngồi quá lâu rồi đột ngột đứng lên khiến đầu óc quay cuồng. Anh nhìn cô, cười gằn: "Anh không ngờ vợ mình mỗi ngày ở nhà đều tự đầy đọa bản thân như thế?".

"Em..."

"Vì sao?"

Sơ Ảnh cúi đầu. Anh đã biết rồi ư?

"Nói đi! Anh đã làm gì khiến em bất mãn, khiến em phải dùng cách thức này để trút hận? Em nói đi chứ!" Cố Diễn Trạch gào lên.

Không một ai biết lúc nhìn thấy những vết thương trên đùi cô, anh đã đau đớn nhường nào, dường như chúng không nằm trên người cô mà là trong tim anh.

"không phải vậy..." Sơ Ảnh vội giải thích.

"Anh có tư cách gì mà gào lên với cô ấy?" Hàng Vĩnh Tịch bước vào phòng, phẫn nộ nhìn Cố Diễn Trạch.

"Chuyện vợ chồng tôi không liên quan tới người ngoài!" Cố Diễn Trạch gằn giọng.

Hàng Vĩnh Tịch không hề có ý định nhượng bộ: "Anh làm chồng tốt gớm nhỉ! Cả ngày vứt vợ mình ở nhà, để cô ấy một mình đối mặt với bốn bức tường, ăn uống thất thường, ngay cả việc cô ấy tự hành hạ bản thân như thế nào anh cũng không biết!".

Cố Diễn Trạch đi tới trước mặt Hàng Vĩnh Tịch: "Dù vậy tôi vẫn là chồng cô ấy!".

Hàng Vĩnh Tịch trừng mắt: "Cũng đúng, ngoài cái mác chồng ra, anh còn có cái gì nữa? trên đùi vợ mình có bao nhiêu vết thương cũng không hề biết".

Ngoài cái mác chồng ra, anh còn có cái gì nữa?

Còn gì nữa?

Cố Diễn Trạch khinh miệt nói: "Dù thế nào cũng không can hệ gì tới anh!". Dứt lời, anh xoay người, gỡ mũi kim trên tay Sơ Ảnh.

Hàng Vĩnh Tịch vội chạy tới ngăn cản: "Anh làm cái quái gì thế? cô ấy là người bệnh!".

"không mượn anh quan tâm!" Cố Diễn Trạch bế Sơ Ảnh ra khỏi phòng bệnh: "Tốt nhất anh bớt tham gia vào chuyện của người khác đi. Đừng cho rằng cứ khoác áo blouse trắng lên là thành thiên sứ!".

Hàng Vĩnh Tịch cứng họng không biết phải nói gì, chỉ có thể đứng im nhìn Sơ Ảnh bị Cố Diễn Trạch bế đi. Anh có thể cứu cô bằng cách nào? Với tư cách gì? Anh nhắm mắt, cảm giác tuyệt vọng dâng lên, hệt như hai năm về trước.

Cố Diễn Trạch bế Sơ Ảnh ra xe, tài xế Tế biết ý lập tức lái xe đưa họ về nhà.

Tới nơi, anh bế cô lên nhà. Sơ Ảnh một mực giữ im lặng, cô biết anh đang tức giận, nhưng không rõ lí do là gì. Đặt cô nằm xuống giường, anh nhìn cô bằng đôi mắt bừng bừng lửa giận: "Ngoài cái mác làm chồng em ra, anh không có gì hết ư? Sao anh ta biết chân em bị thương? Anh ta nhìn thấy, hay đã chạm vào?".

[HOÀN] Bùi Sơ Ảnh-Lục XuWhere stories live. Discover now