Chương 16

1.4K 16 0
                                    

Cố Diễn Trạch ngồi trong quán café. Đây là lần thứ hai anh gặp người có gương mặt xinh đẹp nhưng lạnh lùng này.

"Cô Tô, lại làm phiền lần nữa rồi".

Tô Thiên Linh bưng tách cà phê lên, : "Anh Cố, có việc gì mời anh thẳng. Em nghĩ cả anh và em đều muốn lãng phí thời gian với nhau".

Cố Diễn Trạch mỉm cười lấy lệ: " Cô Tô quả nhiên là người thẳng thắn".

"À, em quên mất. Người làm ăn lúc nào cũng tuân theo trình tự nhất định, cơm no rượu say rồi mới đến mục đích chính".

"Xem ra cô Tô có chút định kiến với tôi?".

" Không phải là có chút". Tô Thiên Linh thở dài: "Mà là rất nhiều".

"Vậy à? Xin hỏi tôi làm gì mất lòng ? Tôi rất xin lỗi".

Tô Thiên Linh chợt cảm thấy phiền phức, muốn tiếp tục vấn đề này nữa: "Vào việc chính ! Biết gì em sẽ nói hết".

Cố Diễn Trạch có phần do dự. Nhưng nếu cứ trốn tránh e rằng, quan hệ giữa anh và Sơ Ảnh càng thêm bế tắc.

"Vì sao lần trước lại dối tôi?".

"Sao cơ?".

" phải bạn của Tưởng Phương Vũ". Ngữ điệu của anh rất kiên định.

Tô Thiên Linh hơi giật mình. Suy cho cùng, mọi chuyện đều phải đối mặt, nếu Cố Diễn Trạch tìm tới chứng tỏ anh ta biết được nhiều thứ.

"Anh biết rồi?".

Cố Diễn Trạch trầm mặc.

"Anh hy vọng lúc đó em cho anh biết mọi chuyện ư?". Tô Thiên Linh hỏi lại.

Đúng vậy, nếu năm xưa biết , biết được mối quan hệ giữa Tưởng Phương Vũ và Bùi Sơ Ảnh, liệu anh có nảy sinh tình cảm với nữa ? . Anh có bất cứ mơ tưởng nào đến .

"Ít nhất tại tôi có quyền được biết". Cố Diễn Trạch .

Tô Thiên Linh thở dài: "Biết sao mà biết sao? Tất cả trở thành quá khứ rồi. Em chỉ có thể , Tưởng Phương Vũ vì Sơ Ảnh mà từ bỏ cả mạng sống. Còn anh, anh làm được gì cho ấy?".

Cố Diễn Trạch nhớ tới lần đầu tiên nghe thấy Sơ Ảnh gọi tên Tưởng Phương Vũ. Lúc ấy, anh phẫn nộ đến cực điểm. Anh nghĩ tới khía cạnh cái chết của Tưởng Phương Vũ liên quan tới , mà anh sợ rằng, hai người họ là đôi. Anh sợ lựa chọn mình chỉ vì thân phận bạn thân của Tưởng Phương Vũ, sợ mình chỉ là vật thế thân.

Ý nghĩ ấy giày vò anh, đày đọa anh.

Thế nhưng anh muốn hỏi , muốn làm mọi chuyện. Anh sợ đó là , sợ người mà phải anh, mà là Tưởng Phương Vũ.

tại, anh có thể xóa bỏ ý nghĩ nực cười ấy được rồi.

"Trong hộp đó... đựng cái gì?".

"Anh muốn biết tự tìm hiểu . Em nghĩ, với anh, đó chỉ là việc cỏn con".

Cố Diễn Trạch im lặng.

Tô Thiên Linh chợt phát ra, người đàn ông này có nhiều điểm như nghĩ.

"Chẳng lẽ anh dám mở nó? Anh sợ bên trong là nguyên nhân khiến Tưởng Phương Vũ mất mạng sống? Anh sợ chuyện này có liên quan tới Sơ Ảnh?".

[HOÀN] Bùi Sơ Ảnh-Lục XuWhere stories live. Discover now