Chương 17

1.3K 15 0
                                    

Tô Thiên Linh ngồi bên giường bệnh giờ, nhìn Bùi Sơ Ảnh, trong lòng không khỏi thở dài. Hai con người này rốt cuộc là si tình đến mức nào?

Báo chí mấy ngày qua cũng đưa tin Sơ Ảnh nhập viện nhưng rất nhanh đã bị Cố Diễn Trạch thu dọn.

"đã khỏe hơn chưa?". Tô Thiên Linh hỏi.

"Sao cậu tới đây?". Sơ Ảnh vui vẻ nói, nụ cười yếu ớt vẫn không hề giảm đi sự quyến rũ.

Tô Thiên Linh trầm mặc nhìn cổ tay trái của cô: "Sao phải làm thế? Nếu thật sự anh ta làm chuyện gì, cậu cứ đến tìm anh ta, cho anh ta vài nhát dao là xong".

Sơ Ảnh cười: "Kéo rèm cửa sổ ra hộ tớ với. Lâu lắm rồi không được nhìn ánh mặt trời".

Tô Thiên Linh đứng dậy ra kéo rèm cửa, nắng mùa xuân ấm áp ùa vào căn phòng.

"Dù thế nào cũng không nên làm chuyện dại dột như thế".

Sơ Ảnh cúi đầu: "Thực ra tớ không nghĩ nhiều lắm, chỉ cầm con dao nhỏ, cứa vào mạch máu. Có lẽ như thế mọi thứ sẽ kết thúc".

"Cậu làm thế là ích kỉ. Cho dù Cố Diễn Trạch làm chuyện gì có lỗi với cậu, cậu cũng không được như thế. Cậu nghĩ chết đơn giản như vậy sao? Cậu chết rồi thì tất cả sẽ chấm dứt được chắc? nói cho cậu biết, Tưởng Phương Vũ nhất định sẽ hận cậu". Đây là lần đầu tiên Tô Thiên Linh nhắc tới người con trai ấy kể từ sau vụ tai nạn.

Sơ Ảnh nhìn cô hồi lâu rồi nói: "Ừ, lúc đó nghĩ thế. Giờ thì tớ hối hận rồi. Cậu xem, tớ vẫn sợ chết lắm".

"Đáng đời! Đau cũng chịu rồi, giờ còn hối hận!".

Nhìn Tô Thiên Linh lúc này, Sơ Ảnh lại có cảm giác quen thuộc như hồi học cấp hai, khi mà giữa hai người không có Tưởng Phương Vũ, không có tình yêu, chỉ có tình bạn chân thành. Cảm giác này khiến cõi lòng cô trở nên ấm áp.

"Tớ biết sai rồi!".

Tô Thiên Linh thở dài: "Đáng lẽ, hai người sẽ không đi đến nông nỗi như ngày hôm nay".

"Sao?".

"Vì sao không chịu nói rõ ràng rồi để anh ta quyết định? Hoặc là cậu tự phán quyết anh ta là được?".

"Cậu biết hai người họ thân thiết đến mức nào không? Như một cặp anh em song sinh...".

"Chúng ta thì sao? Chẳng phải chúng ta cũng từng rất thân ư? Kết quả thì sao?". Tô Thiên Linh khuyên cô: "Lúc có thể nắm giữ hạnh phúc thì phải nhanh tay nắm lấy, không được phép trừng mắt nhìn nó bỏ đi".

"Nhưng... nếu anh ấy biết...". Sơ Ảnh cắn môi.

"thì cứ để anh ta lựa chọn!".

Sơ Ảnh không nói gì nữa. cô sợ Cố Diễn Trạch biết sự thật, đồng thời cũng sợ phải đối mặt với anh. Những tâm tư thuở thiếu nữ đã được cô giấu kín dưới đáy lòng, hiện giờ chúng nảy mầm, sinh trưởng, còn cô đã không biết tự hài lòng nữa rồi.

Hàng Vĩnh Tịch đến, gật đầu chào Tô Thiên Linh, sau đó nhìn Bùi Sơ Ảnh: "Hôm nay khá hơn không?".

"Đỡ hơn nhiều rồi. Em có thể ra viện được chưa?".

[HOÀN] Bùi Sơ Ảnh-Lục XuWhere stories live. Discover now