Chương 18

1.6K 20 1
                                    

Cố Diễn Trạch tự mình lái xe đến bệnh viện đón Sơ Ảnh.

Ánh mắt sợ sệt của cô khiến anh chợt thất áp lực. Nhưng rồi anh nghĩ, chỉ cần cô còn ở bên cạnh thì chưa hết hy vọng, chưa hết hy vọng thì anh sẽ không bao giờ từ bỏ.

Trước khi đón cô, anh có gặp Hàng Vĩnh Tịch.

Hàng Vĩnh Tịch nói: "Sơ Ảnh là một cô gái tốt, anh rất may mắn đã cưới được cô ấy".

"Tôi cũng nghĩ thế".

Thấy dang vẻ tự tin của Cố Diễn Trạch, Hàng Vĩnh Tịch đột nhiên cười: "Lần đầu tiên gặp Sơ Ảnh, tôi đã biết đây là một cô gái có nhiều tâm sự. cô ấy xinh đẹp và bí ẩn, như một cái bẫy đầy cám dỗ, chỉ cần lỡ sa chân vào là không thể đứng dậy nổi".

Cố Diễn Trạch nhướn mày: "Anh đã rơi vào chưa?".

Hàng Vĩnh Tịch ngẫm nghĩ một lát, nhưng không tìm được câu trả lời, bèn nói: "Anh đã rơi vào cái bẫy đó rồi thì hãy mang lại hạnh phúc cho cô ấy".

"Đó là mục tiêu của tôi từ lần đầu tiên nhìn thấy Sơ Ảnh".

...

"Hôm nay anh không đi làm à?". Thấy Cố Diễn Trạch đi theo mình vào nhà, Sơ Ảnh hỏi.

"Hôm nay nghỉ".

"Ừm".

Hai người đã rất lâu rồi không ở bên nhau như vậy, chỉ đơn giản ngồi bên nhau đợi thời gian trôi.

"Anh thuê một bộ phim". Cố Diễn Trạch chợt lên tiếng, nói xong, anh bỏ đĩa vào đầu máy.

Bùi Sơ Ảnh không ngờ anh lại thuê bộ phim này, đây là bộ phim Yên Chi Khấu, một trong các tác phẩm đầu tiên của diễn viên Trương Quốc Vinh.

Bùi Sơ Ảnh thật không hiểu được, vì sao anh lại quyết định chọn bộ phim này. Hai người yên lặng ngồi xem. Mãi đến khi kết thúc, Cố Diễn Trạch mới lên tiếng: "Quan điểm về giá trị khác nhau sẽ tạo nên những cuộc đời không giống nhau".

Sơ Ảnh nhìn anh: "Chỉ là vấn đề quan điểm về giá trị thôi ư? Như Hoa thích anh ta như vậy nhưng anh ta lại phụ bạc cô ấy".

"Thế nào mới là không phụ bạc? Cũng làm theo cô ấy, uống thuốc phiện tự tử hay sao? Để trở thành câu chuyện tình yêu lưu truyền hậu thế ư?".

"Nhưng còn tốt hơn là để Như Hoa nhìn thấy anh ta hiện tại. Tuyệt vọng như thế thà lúc đầu không đến tìm anh ta còn hơn".

"Vì sao tuyệt vọng? Chẳng lẽ vì bị người khác phản đối mà tìm đến cái chết? Tự sát để kháng nghị? Nếu hai người họ cùng nhau nỗ lực, biết đâu sẽ trở thành một đôi vợ chồng hạnh phúc".

Nghe hai chữ "tự sát", Sơ Ảnh run lên, không nói gì thêm.

"Sơ Ảnh, chỉ là một bộ phim mà thôi". Cố Diễn Trạch trấn an cô, "Quan điểm của mỗi người về tình yêu là khác nhau thế nên họ mới có những lựa chọn không giống nhau".

cô cứ cảm thấy anh còn điều gì muốn nói, nhưng đợi mãi không thấy anh mở miệng.

Cố Diễn Trạch im lặng hồi lâu, rốt cuộc hỏi: "Trong phòng em có một cái hộp, đựng gì thế?".

[HOÀN] Bùi Sơ Ảnh-Lục XuWhere stories live. Discover now