Trong một lần năm 2012, các thành viên đã bị tra hỏi về thói quen xấu khi đi ngủ. Và thế là, hai anh chàng ở cùng phòng lúc đóChanyeol và Baekhyun đã lên tiếng "tố cáo" nhau. Baekhyun nói rằng "Chanyeol thở rất lớn. Trước khi ngủ, cậu ấy còn cứ khịt mũi nữa. Ồn ào đến mức tôi chẳng ngủ được". Chanyeol cũng kể lể rằng "Baekhyun thì trước khi ngủ cứ rên rỉ phải đến 40 lần như cún con vậy".
Trong một cuộc phỏng vấn khác với , các thành viên EXO-K cũng đã chia sẻ về thói quen lúc say giấc của nhau. Suho nói về sự khác biệt giữa anh và em út Sehun như sau "Bạn cùng phòng với tôi là Sehun, tôi thì có xu hướng nhạy cảm với thời tiết nóng trong khi Sehun thì nhạy cảm với thời tiết lạnh, vào lúc bình minh tôi thấy lạnh vì vậy tôi đi đóng cửa phòng lại, trong lúc đó Sehun cảm thấy nóng, thường đá chăn của mình xuống cuối giường và ngủ trong khi người đổ mồ hôi".Cũng trong lần phỏng vấn này, Baekhyun đã tự thú nhận rằng "Ngoại trừ tôi ra, thì tôi nghĩ không có thành viên nào có thói quen khi ngủ cả. Tôi nghe nói thói quen khi ngủ của tôi là rên rỉ giống như chú chó con trước khi ngủ". Thế nhưng, Chanyeol thì không còn cảm thấy phiền hà với thói quen này của Baekhyun nữa. Trái lại, thói quen lạ lùng của Baehkyun còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Chanyeol đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn "Bạn cùng phòng với tôi là Baekhyun. Trước khi ngủ cậu ấy luôn rên rỉ, nhưng điều đó không diễn ra hàng ngày. Tôi nghĩ cậu ấy cậu ấy làm thế nhiều lúc cậu ấy thật sự mệt mỏi mà thôi. Tuy nhiên cậu ấy không rên rỉ cho đến khi nhắm vào vấn đề là làm phân tâm giấc ngủ của tôi. Nó hình như đã trở thành bài hát ru ngủ của tôi".
Năm 2013, trả lời phỏng vấn , các thành viên lại bày tỏ nỗi lòng xót xa về dáng ngủ của trưởng nhóm Suho. Khi Kai mở lời rằng "Thỉnh thoảng Suho hyung ngủ rất đáng thương" thì Chanyeol đã nhanh nhảu bổ sung "Không phải thỉnh thoảng mà luôn vậy đó". Trong lúc đó, Chen giải thích thêm "Suho ngủ trong tư thế co mình hình con tôm" còn Kai thì bộc bạch rằng "Nếu em và Chen hyung đạp xe về mà thấy anh Suho ngủ thì em cảm thấy đau lòng lắm. Không phải em lúc nào cũng có cảm giác đó nhưng em luôn đau lòng mỗi khi nhìn thấy anh Suho ngủ''. Và để miêu tả cụ thể hơn cảm giác của mình, Chen còn tiếp tục bổ sung "Cậu ấy ngủ cuộn tròn như em bé sơ sinh ấy". Kai thì lại xúc động "Anh ấy làm em muốn đắp chăn cho anh ấy lắm luôn".
Và thực ra, không chỉ có Kai mà EXO-L hẳn đều có chung cảm giác đó khi được mục sở thị dáng ngủ của Suho trong chương trình Fluttering India (Bounce Indo). Trở về sau một ngày quay phim mệt nhoài, Suho đã nằm vật ra giường của Minho (SHINee) và... ngủ ngay tắp lự. Sau đó, không cầm lòng được, Minho đã lấy chăn đắp cho Suhovà sáng hôm sau hai người thức dậy trong tư thế Minho ôm Suho từ đằng sau lưng. Là "Người bảo vệ EXO" nhưng không hiểu sao anh chàng lít đờ này lại cứ khiến người ta muốn che chở và bảo vệ mình.