I. Lý thuyết
Câu 1: Cậu có hay làm việc nhóm (teamwork) không? Cậu có thích làm việc nhóm không? Cho chúng mình lý do sao cậu thích/ không thích nhé? (5 điểm)
Lúc trước tớ cũng tham gia vài team nhưng mà bây giờ thì không ạ. Tớ rất thích làm việc nhóm luôn, vì cơ bản tớ là một đứa lười ý, mà không có ai làm việc chung cái là bỏ hết ý. Với lại tớ cảm thấy bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót nên muốn làm việc, học hỏi thêm kinh nghiệm cùng với mọi người ạ.
Câu 2: Nếu chúng mình không chọn cậu, cậu sẽ làm gì để cho chúng mình thấy là chúng mình đã sai? (5 điểm)
Tớ nghĩ nếu các bạn không chọn tớ thì không hẳn là các bạn sai, có thể là do mình chưa phù hợp để hoạt động cùng các bạn. Nếu như không được chọn, tớ sẽ tích cực trau dồi thêm để được phát triển, hòa đồng thân thiện hơn nè. Và đương nhiên nếu như đợt này không được chọn, thì tớ sẽ quay lại vào đợt sau, đợt sau nữa để có cơ hội làm việc cùng các bạn, nhất định là tớ sẽ không bỏ cuộc đâu =)))
II. Thực hành
Viết một oneshot huấn, chủ đề tự chọn. Đủ nội dung và dễ hiểu.
***
" Lâm Lâm, dịch tay ra cho anh chơi game, em cứ ngồi sát sàn sạt vướng víu quá àaa. "
Khải Hy nhăn mặt, chăm chú nhìn vào điện thoại, lấy cùi chỏ chọc chọc nhằm đẩy tên heo béo ra xa một chút. Lúc nào cũng cứ bám lấy anh, thật là phiền chết đi được mà!
" Gọi ai là em ấy nhờ? Không dịch đấy, gọi anh đi thì tôi sẽ dùng chút nhân từ của tôi nhích ra một tí cho em chơi "
Nhất Lâm cũng chẳng vừa, mỗi lần bị anh thúc thì cậu lại đẩy anh về bên kia một chút. Anh cũng muốn chống đối lắm chứ? Nhưng một người nhỏ bé đang tập trung nhìn vào điện thoại sao có thể đấu với một tên to cao đang không có gì làm phải đi bắt nạt người yêu? Kết cục là trên chiếc sô pha vừa dài vừa rộng có hai người dồn nhau vào mép ghế. Nhìn cậu hả hê mà bực mình, Khả Hy anh là muốn phát điên lên mất rồi!?
___
Tại sao lại có tình cảnh này? Khả Hy là lớn hơn Nhất Lâm ba tuổi, anh và cậu chưa từng nghĩ sẽ có thể bên nhau một cách thần kì đến như thế.
" Này anh, lúc nãy tôi có định lấy hộp pate này những quên ít đồ ở gian hàng bên cạnh, phiền anh đưa nó lại cho tôi với. "
Tay đang mân mê hộp pate cuối cùng ở siêu thị thì một cậu thanh niên từ đâu lao đến kiên quyết dành lại.
" Hửm? Sao cơ? " - Quay người đứng đối diện với người đang xù lông trước mặt, ánh mắt quét từ đầu xuống chân một lượt, thân hình nhỏ nhắn, lại thấp hơn anh cả một cái đầu, gương mặt cũng rất khả ái, nhưng xem ra thái độ thì không được đúng lắm đây.
" À không... Ở đây còn rất nhiều loại, anh... anh có thể nào nhường cho tôi hộp này? " - Khả Hy trước cái nhìn của người trước mặt thì giật mình, quả thật là rất đẹp trai a, lại còn rất cao to, đúng gu, đúng gu!