NEVER GIVE UP.....

117 0 3
                                    

Sa bawat problema sa ating buhay, hindi dapat tayo nagsasabing "TAMA NA", "AYOKO NA", "SUKO NA AKO" at "PAGOD NA PAGOD NA PAGOD NA AKO".

Nararapat lamang na kinakaya at pinagtatagumpayan natin ito. 

Walang sinuman ang hindi nakakaranas ng hirap, ng lungkot at ng pighati. Bata man o Matanda ay talagang nakakasubok na nang pagsubok. Ngunit labis akong nalulungkot sa tuwing may nababalita sa telebisyon na nagpakamatay dahil sa STRESS, dahil BROKEN HEARTED, at dahil sa hindi na niya nakakayanan.

Nagtataka ako bakit nila kailangang gawin yon? Marahil magkakaiba talaga tayo ng pag-uugali. Magkakaiba tayo ng paniniwala. May iba't-iba tayong prinsipyo. Kahit nga ako ay talagang nakaranas na ng kabiguan, umiyak ng maraming beses at napahiya dahil lang sa pagpupumilit ko na tanggapin nila ako. Ngunit, hindi ako sumuko. Ipinagdasal ko na lang sa Panginoong Diyos ang lahat ng ito kasi alam ko na may plano siya. He has so many plans kung bakit niya iyan ibinigay sa iyo at sa akin. Kaya sa huli, mapagtatagumpayan natin ito. 

Sobrang iba ang pakiramdam kapag napagtagumpayan mo yung mga problemang alam mo sa sarili mong hindi mo kaya pero kinaya mo naman pala. Ang sarap sa feeling kapag lahat ng stresses at rejections sa heart mo ay nailabas mo na. 

Hays. Kaya readers, kung ako sa inyo. Sa tuwing nakakaramdam kayo lungkot, rejection or any negative feelings. Don't forget to pray. Do inhale-exhale process and Keep Calm. :D

Haha. Nawa'y nag-enjoy kayo kahit maikli lang siya. ^__________________________^

Diyan ka na lang ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon