Lúc quen Mạc Tiểu Ly, tôi vừa mới vào đại học. Tiểu Ly không phải một cô gái có thể khiến người ta vừa gặp đã yêu, cô ấy xinh đẹp nhưng lạnh lùng.
Thực ra ban đầu, tôi cũng không mấy hứng thú với cô gái này, nhưng hôm đó khi tổng kết hồ sơ của lớp, chỉ còn thiếu của mình Mạc Tiểu Ly. Làm lớp trường, tôi có trách nhiệm đến hỏi cô ấy.
"Bao giờ cậu nộp hồ sơ cho mình?".
Tiểu Ly nhìn tôi hồi lâu, áy náy nói: "Chiều nay anh mình sẽ mang đến. Xin lỗi cậu, phiền cậu chờ thêm một chút".
"không sao". Thực ra tôi cũng chỉ hỏi vậy thôi, không vội cho lắm.
Kết thúc hai tiết buổi sáng, tôi có chút việc bận trên văn phòng khoa nên không đi ăn được. Lúc đi ngang qua dãy giảng đường, tôi vô tình thấy Mạc Tiểu Ly đang giằng co với một người con trai. Chợt nhớ ra lúc sáng cô ấy nói anh trai sẽ mang hồ sơ đến, tôi bèn đi đến hỏi: "Anh cậu đưa hồ sơ đến rồi à?".
Người con trai kia nhìn tôi bằng ánh mắt nghi ngờ.
"Đây là lớp trưởng lớp em". Tiểu Ly lập tức lên tiếng, "Còn đây là anh trai mình".
Mạc Nhân Ngôn tươi cười nói: "Sau này nhờ em giúp đỡ Tiểu Ly".
"Vâng".
Anh ta căn dặn Tiểu Ly vài câu rồi mới về.
Thấy Tiểu Ly cứ đứng nhìn theo anh ta mãi, tôi nói: "Anh em cậu thân nhau thật đấy".
Tiểu Ly đột nhiên quay lại nhìn tôi, giọng nói cứng nhắc: "Anh ấy không phải anh ruột mình".
Dường như ngay lúc đó, tôi đã phát hiện ra bí mật của cô. Tiểu Ly yêu anh trai mình say đắm.
Kì là thay, tôi càng không muốn nghĩ về cô ấy thì hình ảnh cô ấy xuất hiện trong đầu càng nhiều. Ngồi trong lớp, Tiểu Ly luôn chọn vị trí cạnh cửa sổ, cô ấy không có bạn bè, luôn đi đi về về một mình, vì thế, mỗi khi lớp có hoạt động gì, tôi đều phải đích thân đến báo cho cô ấy.
Tiểu Ly có nụ cười rạng rỡ, chỉ tiếc rằng, cô ấy rất ít cười.
Tiểu Ly thích nhặt lá vàng rơi, mỗi khi mùa thu đến, cô ấy đều thu thập những chiếc lá có hình thù đặc biệt.
"Kiếp trước cậu nhất định là một cái cây, nên kiếp này mới thích lá như thế". Tôi thấy Tiểu Ly đang thích thú ngồi nhặt lá cây, bèn đi đến bắt chuyện.
cô ấy chỉ nhìn tôi, không nói gì.
"Cậu có biết cậu đã trốn bao nhiêu buổi học rồi không? Có cần mình thông báo về gia đình không?". Tôi cố tình trêu cô.
"Cậu muốn làm gì?".
Tôi thừa nhận, đây là chuyện nhàm chán nhất đời mà tôi từng làm. Hôm ấy, tôi mời Tiểu Ly đi xem phim In the mood for love (Tâm trạng khi yêu) của Lương Triều Vỹ. Bộ phim khiến tôi tức anh ách nhưng Tiểu Ly thì tỏ ra rất thích.
Thấy cô ấy khóc, tôi hỏi: "Cảm động thế cơ à?".
"May mà ông ấy còn có thể tâm sự với tượng đá ngàn năm".
Tôi nhìn vào đôi mắt lộ vẻ thương xót của cô: "Thế cậu cũng coi mình là tượng đá ngàn năm đi".
Nhờ thế tôi biết tới câu chuyện của cô.
YOU ARE READING
[HOÀN] Bùi Sơ Ảnh-Lục Xu
General FictionĐây là một truyện mới trong chuỗi những câu chuyện tình yêu của tác giả, đẹp, lạ và đi sâu vào lòng bạn đọc. Đọc truyện Bùi Sơ Ảnh bạn sẽ có chút rung cảm, lại có chút mong mỏi, muốn hiểu hết hơn, muốn đi đến tận cùng của lời giải đáp. Rốt cuộc, anh...