He's OTAKU Girl

2 1 0
                                    

I'm the kind of person na mabilis sumuko,mabilis umayaw,yung tipong kunting hirap lang aayawan ko na kaya wala rin akong mga kaibigan.Nabuhay ako for 16 years na walang mga kaibigan.Malungkot pero ,wala ea..dito ako nakahanap ng kapayapaan.Sa mga panahong ito.. Isa sa kinaaliwan at naging libangan ko ay ang panunuod ng ANIME.

One time,nanunuod ako ng anime sa classroom kasi wala pa naman si ma'am..lumapit sa'kin yung isa kung classmate.

"Wow!Fairytail yan diba?Alam mo paborito ko Yan!Otaku ka rin pala!"
Tsk!Ang ingay,nainis ako kaya naman lumipat ako ng pwesto pero sinundan nya pa rin ako at tumabi sakin. Alam mo mahilig din ako sa ANIME ..Suggest ko sayo 'yong Inazuma Eleven Go!Maganda 'yon!

Ang ingay niya talaga.Tsk!I'm not used to talk with someone lalo na sa maiingay kaya naman umalis ulit ako at lumipat ng pwesto.

Bakit ba lumalayo ka?Gusto ko lang naman makipag-kaibigan sa'yo,sabi nga ni Tenma 'Kahit anong mangyari,hindi ako susuko' .”

Masiglang sabi nito at muling lumapit sa'kin ng nakangiti.PSH!Sinuot ko ang headphone🎧 ko para hindi ko siya marinig pero tinangal niya naman ito.

“Alam mo,wala kang mapapala kung palagi kang iiwas..Hihi😀 nga pala, tagal na nating magkaklase pero mukhang hindi mo pa rin ako kilala..Isiah Zachary Sandoval nga pala..Zach for short😉..ikaw?”

Sabi niya at iniabot ang kamay niya pero hindi ko ito pinansin at bumalik na lamang sa panunuod.

“Leina..Leina Marquez pangalan mo tama ba?”

Hindi ko pa rin siya pinapansin at akmang ibabalik ko ulit ang headphone🎧 ko pero hinawakan niya ang kamay ko.

“Nahh-uh wrong move Leina..”

Sabi niya at muling tumabi sa'kin.

“Argggh!Kainis!😠”

“HAHAHAH”

Talagang pinagtawanan pa ako ng mukhang palaka na toh😤.. Lumipas ang mga araw at paulit-ulit na lang ang
n

angyayari.. hindi ako tinitigilan ni Zach at palagi siyang nakabuntot sa'kin at pinagmamasdan ako.

“Arggg! Hirap naman nito.. ”

Pagmamaktol ko at inihagis ang hawak kong reviewer pero sinalo naman ito ni Zach.

“Ayan ka na naman.. Porket nahihirapan ka susuko ka na agad. Panoorin mo 'yong Inazuma Eleven Go. ”

Sabi niya ng tumabi sa'kin at inilapag ang reviewer ko.

“Alam mo kung susuko ka lang agad di mo talaga maiiintindihan, tutulugan kita”

I can do this on my own, I don't need you”

Pagtataboy ko sa kanya pero hindi siya natinag at mas lalong dumikit sa'kin.

Kahit ilang beses mo akong paalisin hindi ako aalis, oh Eto! Mag review ka at babantayan kita.. Hindi ko idedelete ang picture mo sa cellphone📱.. Hi hi😀”

Pagbabanta nito.

“Grrr. Bwiset ka.!!

Wala akong nagawa kundi ang mag review na lang kesa pakinggan ang kadaldalan ng asungot na to.. I'm a hard headed girl pero nakikita ko na desidido siyang makipag-kaibigan sa'kin.. Nagpapasaya niya ako pero dahil isa akong dakilang pretender.. Hindi ko pinapahalata na natatawa ako sa mga jokes at pangungulit niya.Mabilis na natatapos ang mga araw kaya nasanay na din ako sa presensya ni Zach. Sinasamahan niya ako sa panunuod ng anime kahit na ayoko do siya sumusuko sa pangungulit sa'kin. Until one day, pumasok ako sa school pero walang Zach na sumalubong sa'kin.. napakatahimik.. Nakakapanibago.. Nasanay na kasi ako na nandyan siya para bwisetin ako.. Pero hinayaan ko na lamang ito hanggang sa lumipas ang maraming araw na wala pa rin sa Zach kaya naman minabuti ko nang magtanong kay Ma'am.

“Ma'am nasan na po si Zachary.. Mahigit isang linggo na po kasi siyang hindi pumapasok”

Nagulat ito sa tanong ko kaya nauutal itong sumagot.

A-hhh ikaw pala yung Otaku Girl kuno na sinasabi ni Mr. Sandoval. Ito ohh sulat na binigay ni Mr. Sandoval pero Otaku Girl lang ang nakalagay kaya hindi ko alam kung kanino ibibigay.. ”

Mabilis kong kinuha iyon sa pumunta sa isang tahimik na sulok. Kinuha ko ang sulat na ibinigay niya at binasa ko iyon.

“Hi Miss Otaku Girl! Pasensya na kung hindi ko nasabi sayo na lilipat na ako ng school.. Pero alam mo ikaw lang ang naging kaibigan ko sa school natin.. At sa hauling araw ko duyan naging masaya ako kahit cold ka at 'di mo ko pinapansin.. Hahaha😂😂😂.. Kalakip ng sulat na ito ay ang mga stolen pictures mo.. Hehe.. Wag kang mag-alala, magkikita pa tayo someday. Mag-iingat ka palagi ahh.. Pramis mo sa akin 'di ka susuko.. Keep fighting  Leina!! ”
PS:Panoorin mo 'hung Inazuma Eleven Go. 😊😊

Pumatak ang luhang kanina pa nagbabadya.. Pinanghinaan ako ng loob kasi 'tong taong hindi sumuko sa akin..  ngayon ay wala na. 😢
Agad kong inilabas ang cellphone 📱  ko at isenearch ang sinabi niya.. Habang pinapanood isang linya ang nakabagbalik ng aking ngiti..

Kahit anong mangyari, hindi ako susuko hindi ako susuko. ”-Matsukaze Tenma

Oo Zach.. Hindi ako susuko. Pangako..

                      E.   N.    D.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 07, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's OTAKU GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon