Kiến tạo

132 27 5
                                    

Ta là Kiến tạo.

Ta tạo ra các thế giới, và tất nhiên, cả trật tự của chúng.

Ví như nước sẽ chỉ phản chiếu màu xanh, hay sinh vật sống cần oxy và dinh dưỡng.

Nhưng ta chỉ là người kiến tạo ra chúng, còn chúng sẽ tự vận hành theo những quy luật đó.

Mà ta, lại không thể hiểu được những kết quả kiến tạo của mình.

------------------------

Tính đến nay, ta đã tạo ra hai vạn chín ngàn lẻ bốn thế giới.

Ta là Kiến tạo. Ta tạo ra thế giới, rồi để chúng tự phát triển.

Giống như ngươi gieo một hạt giống cây bạch đàn, nó sẽ cần ngươi cho nó đất, nó sẽ cần ngươi gieo nó xuống. Nhưng về sau, nó sẽ tự lớn lên, đâm chồi nảy lộc, nó sẽ không cần phải dựa vào ngươi nữa.

Nhưng ngươi sẽ không thể dự đoán được, liệu nó sẽ vươn lên xanh tốt, hay thấp bé và gầy gò, hay sẽ chết vào một ngày nào đó.

Tất cả đều là tùy vào bản thân nó.

Ta đã tạo ra nhiều thế giới, chứng kiến nó phát triển, suy đồi, rồi sụp đổ. Có những thế giới chỉ tồn tại vài vạn năm, có những thế giới lại tồn tại hàng tỷ tỷ tỷ năm và vẫn đang phát triển. Ta quan sát chúng, đôi khi tham gia vào chúng, đôi khi tác động vào để xem điều gì sẽ xảy ra.

Và điều ta rút ra được là, Con người là một sinh vật kỳ lạ.

Ở hầu hết các thế giới, con người đều phát triển và tồn tại. Ta đã nhìn qua không biết bao nhiêu loại người. Nam, nữ, già, trẻ, gái, trai, giàu, nghèo, hạnh phúc, đau khổ, sống, chết,..... hết thảy đều thu vào tầm mắt ta.

Bọn họ có thứ gọi là ngôn ngữ, có tư duy, có văn hóa, có khoa học kỹ thuật hiện đại. Ở thế giới thứ một ngàn hai trăm lẻ bảy mà ta tạo ra, loài người đã chạm đến thời kỳ mà những cô gái quý tộc phải mặc những cái khung sắt nặng trịch trên người. Trong khi ở thế giới thứ hai ngàn sáu trăm bốn mươi tư, con người đã lái tàu lượn siêu tốc và chơi trò chơi thực tế ảo.

Loài người có văn hóa. Ví dụ như ở một đất nước nọ, ngươi phải mặc váy dài đến hết đầu gối nếu ngươi còn là thiếu nữ, nhưng nếu ngươi đã có chồng, chiếc váy của ngươi sẽ phải dài đến cổ chân. Hay ở một đại lục khác, con người mặc những bộ cánh rất bắt mắt. Rồng bay phượng múa, vài lớp áo với nhau. Họ cài trâm trên đầu và đi giày thêu hoa. Họ đặt ra cầm kỳ thi họa, họ viết thư pháp, họ có binh pháp, vân vân và mây mây. Mỗi chủng tộc, mỗi thế giới lại đôi một khác nhau. Vậy nên khi ngươi tạo ra các thế giới, ngươi sẽ rất bất ngờ với kết quả đó.

Một lần nọ, ta gặp Vận hành. Hắn ta kêu ta đi tìm hiểu thêm về cuộc sống con người.

Nói thực, ta tạo ra sự sống, nhưng ta lại không hiểu được chúng.

Như bao lần khác, Vận hành ném ta vào một thế giới bất kỳ của ta, à, với một cú xóc "khá" nhẹ.

Đây là một thế giới khá cũ rồi. Ở đây, con người đã vận dụng công nghệ thực tế ảo vào cuộc sống hàng ngày. Tạo không gian ảo, oto công nghệ cao. Tất cả đều rất phát triển.

[OS] Kiến TạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ