Chapter Twenty-Two- Danger
...
TIME so fast ilang araw na ang nakalipas noong birthday namin ni Zacharey kaya ito ako ngayon pumasok sa eskwelahan kasama ang mga elite agents pero tahimik nga lang nagyon si Zarrie at ang mga ugok kong pinsan... Hmm parang may nangyari..
" Ang tahimik natin ahh! " usal ko at nagpatuloy sa paglakad papuntang Room namin.
" Katamad magsalita. " matamlay na sabi ni Zarrie.
Luh? Seryuso tinamad sya? May sakit ata ang bruha.
" Gusto ko lang tumahimik. " sabi ni Dhen at ngumuso at sinulyapan si Zarrie na nayuko lang ganun rin ang ginawa ni Kyle.
Bale nasa right side ko si Zarrie na nakayuko at sa left side si Dhen at ang katabi nya ay si Kyle." O..kay? " akward kong sabi at pumasok na sa room at naupo na sa assigned seat.
(Let's kill this love~~)
" Whaaaa! " napasigaw na lang kami ng tumunog ito kaya napatingin saamin ang dalawang nerd na kaklase namin dito sa loob. Ang aga ata namin.
[Hello. ]
" Sino? " tanong ni Dhen.
I mouted 'Kuya Crist'
[ What? Seriously?! Nandito sya?
What?! Si-- okay-okay bye! ]
" Ano sabi? " -Zarrie
" Nandito daw si Ritzel Alfren.. " bulong kong usal.
" You mean.. Yung international killer? " tanong nya na kina nod ko.
" Na encounter sya ng isa sa mga agent natin at may nasabi itong info-- na si Zacharey ang target nya. " seryuso kong usal.
Narinig ko namang nagmura yung dalawa kong pinsan si Zarrie naman ay sumeryuso ang mukha.
" Sigurado akong di nya ginamit ang true name nya. " sabi ni Zarrie at inilabas na ang hindi ordinaryong laptop nya.
" Yeah. " sagot kamin.
Nagkatinginan naman kami at nag si tango, nagkanya-kanya na kaming tayo at pupuntahan. Umalis rin si Zarrie kasama ang loptop nya.
Naglakad ako papunta sa gate, aabangan ko si Zacharey at magmamasid-masid na rin ako.
Si Ritzel Alfren ang most wanted na international killer, isa syang assassin ang totoo nyan ka-edad lang namin sya ayon sa nakalap naming info sakanya through dark web. Nakalaban na namin sya at alam naming nasunog ang ilan parte sa katawan nya dulot ng pagsabog at akala ko patay na sya nun pero may sa pusa ata ang babaeng yun. May pag ka psychopath nga eh ewan nakakatakot ang babaeng yun.
Brooommm! (Sorry sa sound effect😂)
Ayan na ang kotse nya kasama ang mga kaibigan nya.
Nagtago ako sa isang puno at sinilip sya pero agad akong napa kunot-noo ng may babaeng nakita rin ako sa isang puno na kaharap ng punong pinagtataguan ko pero malayo nga lang.
Stalker nya? Well maraming stalker talaga ang lalaking yun tss.
Naglakad na sya papunta sa room kaya palihim ako sinundan sya pero yung natural lang na pagsunod.
Pero napa taas kilay ako ng bigla sya tumigil at kina-usap si Gab ata? Then nag-iba ng way.
Teka san sya pupunta?
BINABASA MO ANG
Secretly Married to Protect Him
Romance" Every sunset is a proof that everything has an ending. " Isang babaeng nagpanggap na nerd at dapat magpagkasal sa isang lalaki para magtagumpay sa kanyang mission na protektahan ang isang tao. Sya si Fritzy Selene Selvester o mas kilala sa tawag...