SUMMER'S POV
Monthsary na namin ni Dustin bukas at di ko alam ire'regalo ko o kung dapat ba kong mag regalo .
Alam ko naman ang gusto niya , kaya di naman mahirap . Hahaha ^___^
Andito ko sa mall dahil gusto ko nga bumili ng gift .
ring . ring . ring
Naglalakad ako ng mag ring yung cellphone ko .
" Hello . "
[ Where are you? ] Psh . Di man lang nag hello .
" Dito sa bahay . " pag sisinungalin ko . Kasi naman for sure susunod yan dito .
[ Really? ]
" Hmm . Yeah . " alanganin sagot ko .
[ Okay . ]
" Babe , I'm kinda busy eh . I'll call you later na lang . " totoo naman eh . Busy ako maghanap ng gift for him .
[ Why do you need to lie? ] He sighed .
" Huh ? What do you mean ? " nagpa'panic kong sabi . Alam niya na nag sisinungalin ako? Paano? Bakit? Asa bahay ba siya ?
[ Turn around ]
Ginawa ko ang sinabi niya . Halos malaglag ang panga ko pati ang hawak kong cellphone ng makita ko siya sa likod ko .
Patay!
Binaba niya na yung tawag at lumapit pa lalo sakin .
Waahhh . Kina'kabahan ako .
" B..Babe . " nag-aalangan na tawag ko . Ang tanga ko naman kasi , bakit ba nag sinungalin ako?
" Why are you here? " he asked .
" Ah . Eh . Hmm . Shopping? "
" Lame . Try another one . " Uwaaahhh . Seryoso siya masyado .
" I'm bored? "
" One more . " Hala naman! Aamin na ba ko? Eh paano naman bukas , gusto ko pa naman siya i'surprise . Ang fail ko .
" Fine . Fine . I lied when I told you that I'm at home , when the truth is I'm here ." I looked down . Tss . Ang fail ko talaga . Nakaka'inis!
" Why do you have to lie babe?" still in his serious tone .
" I'm here because I wanted to buy a gift for you ." di pa din ako natingin sa kanya
He chuckled . Kaya naman napa-angat ang ulo ko , at napa'tingin ako sa kanya .
" What? " ako
" Are you so inlove with me? " sabi niya sa malapad na ngiti .
Aba't ang kapal nito ah?
" Kapal mo ah . Porket bibili ng gift , so inlove na agad? "
" I'm just asking . You sounded so defensive babe . Haha . " ayan nanaman yung nakaka'lokong ngiti niya .
I frowned . Kasi naman eh .
" You don't have to buy a gift for me . " he added
Binigyan ko siya ng what-do-you-mean look .
Hinawakan niya yung kamay ko at tsaka sinabing " Pumayag ka lang na mag date tayo bukas , okay na sakin . "
>////////<
Umakyat ata lahat ng dugo ko sa mukha ko .
At napa'ngiti ako kasi nag tagalog na naman siya .
" Ofcourse . I won't say no to you . " sabi ko
BINABASA MO ANG
Pwede bang ako na lang ULIT?
RomancePaano kung isang araw bumalik sayo ang isang tao na matagal mo ng kinalimutan? Paano kung sa pagbalik niya ay mahal ka pa niya ngunit may mahal ka ng iba? Maari pa kaya na magbago ang lahat at bumalik kayo sa dati?