Hi ako nga pala si Jack Garcia matalino, mabait, ay gwapo yun ang sabo nila. Maraming naghahabol na mga babae sakin pero iisa lang ang gusto ko. Sya si Beatriz Mendoza. Mabait, matalino, maganda, at singer din sya. Halos ng gusto kong katangian ng babae ay nasa kanya.
Nandito sila ngayon sa garaden dahil breaktime palang naman, dito kase sila pumupunta ng mga kaibigan nya tuwing break time. Kaklase ko nga din pala sya ang kaso nahihiya akong kausapin.
Isang araw pumasok ako ng maaga dahil maaga si Beatriz napasok iilan palang ang tao maya-maya pa ay natanaw ko na sya ng makapasok na sya sa aming silid binati ko sya
Goodmorning! :) -ako
Goodmorning din ;) -Beatriz
Makalipas ang ilang minuto ay nagsidatingan na ang mga kaklase namen. Halos 30 minutes na at wala pa din ang aming guro kaya yumuko muna ako saglit.
Maya-maya pa ay nagsidatingan na ang mga kaklase namen. May mga sari-sarili silang mundo, yung iba ay nagbabatuhan ng lapel, may natuyulog, may nag-aaral at may mga nag lalaro, halos uan naman lagi ang gawain pag wala ang teacher.
Ang mga kaklase ko namang mga babae ay maiingay at parang kinikilig sa kanilang ginagawa at narinig ko din ang pangalan ni Bea kaya iniangat ko ang aking ulo upang makita anh kanilang ginagawa.
Sa pwesto nila Beatriz at ng mga kaibigan nya ay nakapalibot dun ang upuuan at sila ay nagkwekwentuhan.
Talaga? May crush ka? Sino?- Girl 1
Tanong kay Beatriz
Kaklase ba natin? -Girl 2
Crush nga ba? Hahahahaha! Biro lang Bessy! - Girl 3
Uy wag kayong maingay baka marinig tayo. Nakahiya ^/////^
Beatriz POV
Hi ako nga pala si Beatriz Mendoza. Nandito kame ngayon magkakaibigan sa room at dahil wala rin naman kaming teacher ay nagkwentuhan lang kaming magkakaibigan.
Tumingin ako sa likod upang makita kung ano ang ginagawa nya, nakita ko sya na tumayo at mukang lalabas sya.
Jack POV
Lumabas ako upang magpahangin at para narin makaisip ng paraan kung paano ako mapapalapit sa kanya.
~
"Uwian"
Nang maguwian nakita kong may lumapit na lalake kay Beatriz, sya ay kaklase naming si Jake. Gwapo, varsity ng school at matalino din. Nakita kong may binigay si Jake kay Beatriz.
At marami ding nagsasabi na may balak daw ligawan ni Jake si Beatriz..
Habang naglalakad ako pauwi ang naiisip ko lang ay kung "Paano kaya ako mapapalapit kay Beatriz?"
Naisipan kong magpunta nalang sa bahay ng kaibigan ko. Upang humingi ako ng tulong kung paano ako mapapalapit kay Beatriz...
Ang hina mo naman pre e! Lalapitan mo lang oh, ano ka ba naman paano ka magpapa-impress nan sa kanya kung nahihiya't NATOTORPE kang lapitan o kausapin ka man lang? -Miguel
Kaya nga ako nandito di ba? Para magpatulong sayo. Alam ko naman kaseng pagdating sa mga babae magaling ka. DIBA? Hahahaha! Araaay!
Hampasin ba naman ako ng unan. -_- Bait talaga netong kaibigan ko e, Ito kaseng si Migs e may pagkababaero minsan lang magseryoso to sa isang relasyon kaya pag natripan kong asarin ayan asar talo Hahaha! :D
Ewan ko sayo! Ito kase gawin mo. Lapitan mo, kausapin mo para ka namang di lalake nyan e. Tsk! Tsk! Sabayan mo sa paguwi at sa pagkain. O at least napapalalit ka sa kanya kahit papano.- Miguel
Sabagay tama sya, bukas ko na sisimulan ang hinigi kong tulong kay Migs. Ilang oras pa muna ako tumambay kila Migs dahil maaga pa naman at wala din naman akong gagawin sa bahay kung uuwi ako ng maaga :3
~
"Kinabukasan"
Naglakas loob akong kausapin sya kahit na nahihiya ako. Inaya ko sya na kung pwede ba kaming sabay kumain sa una nahiya pa sya pero dahil sa pagpupumilit ko ay napapayag ko din naman sya. ^__^. Ayun nagkahiyaan pa sa una pero napakasarap nyang kasama at kakwentuhan. Di nakakaboring kasama.
Nang maguwian
Hi Beatriz pwede bang sabay tayo umuwi? Hatid na kita. :)
Nako nakakahiya naman kanina nilibre mo na ko ng lunch tapos hahatid mo pa ko. Haha! - Bea
Ano ka ba ayos lang yun. Ano pwede ba?
Sige na nga mapilit ka e. :)- Bea
Halos araw araw na kameng magkasama at sabay kumain at umuwi at ikinatuwa ko yun dahil napaplapit na kame sa isa't isa.
~
Ito na ang araw na magtatapat ako sa kanya kinakabahan ako. Pero dahil sa tulong ng mga kaibigan nya at kaibigan ko ay tinulungan nila ako kung paano maghanda para sabihin ang totoo sa kanya. Oo tama nababasa nyo mga kaibigan nya dahil sinabi ko sa kanila na may paghanga ako sa kaibigan nila at mas lumalim pa yon ng mapalapit ako sa kanya.
Pinapunta ko sya sa may garden dahil sabi ko may sasabihin akong importante sakanya.
Di ko mapigilang hindi mapangiti habang natatanaw ko syang papalapit dito sa kinatatayuan ko. Di ko akalain na sisiputin nya ko.
Nagbigay agad ako ng flowers sa kanya pagkadating nya :)
Ito na... Hinga malalim, hugot ng lakas ng loob para maamin and nararamdaman para sa kanya.
Ahm, Beatriz alam mo una palang kitang nakita nagkaroon na ko ng paghanga sayo pero habang tumatagal di na pala paghanga, Mahal na pala kita. Nung una nahihiya akong kausapin at lapitan ka pero dahil sa tulong ng mga kaibigan ko at mga kaibgan mo naglakas loob akong lapitan ka at kausapin, ihatid at sabayan kang kumain para mapalapit sayo. Kung liligawan ba kita may pag-asa ba ko sayo?
Nakita ko ang pagtungo nya bilang pagsagot sa tanong ko. Ang kyut nya pagnamumula!
Nakita ko ang mga kaibigan nya at si Migs na papunta dito.
Ehem! Lovers pwede na ba namin kayong maistorbo? PWEDE ba? Hahahahaha! -Claris
Lovers agad? Ligawan pa nga lang e. -Bea
Sus! Ganun din yun nu. ;) -Mae
Oh! Ano pre buti naman di kana TORPE. Hahahahaha! -Migs
Gaya mo ko sayo Chic boy :D -Ako
Tara na nga umuwi na tayo at pagabi na. :) -Bea
Napakasaya ko at hindi nasayang ang effort ko para sa kanya.
Salamat sa pagbasa.