Kabanata 36

15 3 0
                                    

Happy

Shawn's POV

Kailangan kong mahanap si Angela at Cedric. Baka nandito rin sila sa ospital na 'to.

Determinado akong tumingin kung saan sila huling nag punta. Kailangan kong malaman kung anong nangyari sakanila!

Umupo ako sa mahabang upuan sa gilid, kailangan kong mag isip isip. Ano na ang sunod kong gagawin? kailangan maging matatag ako.

Anong nangyari sa akin at bakit ako napunta dito? bakit nasa ospital ako? may tao bang nag ligtas sa amin? sino naman siya?

"Ahh!" napa hawak ako sa noo ko. Napa hinga ako ng malalim, I need answers to my questions. But before that, I need to know what happened to Ericka and Dominique.

Nang bumukas ang pintuan ay napa tayo ako. "Wait." salita ko at hinarap sila.

Nang mag ka harap kami ay nag simula na ako. "Anong nangyari sakanila?"

"At bakit namin sasabihin? sino ka ba?" sagot niya. Mabilis akong nairita sa sinabi niya.

"Sagutin mo nalang ang tanong ko!" sigaw ko.

"Naabutan namin sila doon na walang malay, may isang guard doon na sumisigaw ng tulong. Nang makalapit kami, yun na ang naabutan namin." paliwanag niya. Tinitigan ko siyang mabuti upang maka siguro na totoo ang sinasabi niya.

"Are you sure?" sumama ang tingin ko. Nagulat siya at biglang nag taas ng dalawang kamay.

"Chill bro. Totoo ang mga sinasabi namin." sagot noong isa.

"Siguraduhin mo lang." seryoso kong sabi bago sila iniwan. Umupo muna ako.

Angela's POV

"Pwede na ba akong lumabas?" malamig na sabi ko. Umiling si officer. Inirapan ko siya.

"Gusto kong mag lakad lakad." malamig na sabi ko.

"Hindi nga puwede." sagot niya. Really huh?

Walang pag aalinlangan akong tumayo. Nanlaki ang mata niya at mabilis na nilapitan ako. Tinabig ko ang kamay niyang hahawak sana sa akin.

"I said I want to walk." malamig kong sabi. Sinamaan ko siya ng tingin. Ang kulit niya.

"Don't mind me. I'm not your responsibility."

"You are..." natigilan ako sa sinabi niya. What? "You are my responsibility."

"What the fuck are you saying?!" malamig kong sabi at nag lakad. Mabilis siyang napa hawak sa baywang ko dahilan ng pag ka tigil ko. "Hands off." seryoso at malamig kong sinabi.

"Oh." tinanggal niya ang kamay niya. Nilingon ko siya. "I'm fucking okay! ano ba?" malamig at iritado kong sambit.

"Pero hindi ka pwede lumabas!"

"And why?"

"Mapapahamak ka lang."

"I said I'm not your responsibility kaya huwag ka nang maki alam! ilan taon ka na ba huh? 26? 28? 34?"

"I'm 20! how about you? still a minor? 16? 17?"

"Huh! And why do I have to tell you my age?" malamig kong sambit at nag lakad.

"Huwag mo na akong paki alaman!" malamig kong dagdag.

Nag lakad na ako palabas ng room. Mabuti at hindi niya na ako sinundan. I can handle my self anyway.

Pillar AcademyWhere stories live. Discover now