lee minho có nuôi một chú mèo. Chẳng ai biết nó là giống đực hay giống cái nữa, vì người chủ của nó đã sơ ý mà quên quan tâm đến mục "giới tính" lúc quyết định chọn mang em ấy về tổ ấm mới.
Chỉ biết là nó thích đi ve vãn mấy con mèo nhà bên cạnh. Mà có ngày nào dại lắm thì đi phè phỡn với mấy con cún đã trưởng thành, rồi có gì to tát lắm thì dùng bốn cảng mà phi cấp tốc về nhà thôi.minho đặc biệt không muốn coi con mèo của mình là hoàng thượng hay vị vua nào cả. Nghe có vẻ kì quái và không đúng. Vì chẳng có ông vua nào sợ gặp mặt một chú chó, hay cũng sẽ chẳng có một hoàng thượng nào ra ngoài mà không có thị vệ và thích tán tỉnh mấy con mèo vằn lang thang xóm chợ.
Tên của chú mèo này là james. Hay là jeans, juice, jams, jen. Như minho đã từng nói: "gọi nó là gì cũng được, miễn sao bắt đầu bằng từ "j". Đừng có dại mà gọi là deams , con mèo hàng xóm sẽ xuất hiện ở ban công nhà cậu đấy!".
james thích đi chơi đây đó. Singapore, Mỹ, Campuchia hay Indonesia, nó đều có thể giao lưu với bất kì con mèo nào. Từ phong cách sang chảnh râu ria các kiểu của chú mèo Pháp, đến việc ăn chơi bất cần đời của một số con mèo ở đất nước Mỹ.
Đấy là lý thuyết thôi. Chứ james hay đi buôn chuyện với mấy đứa bạn ở chợ thì đúng hơn. Hoặc là lên mái nhà ngắm trời ngắm đất, thỉnh thoảng sẽ có một con mèo khác lên ngắm ké. Cả hai đứa sẽ meo meo mà than vãn cả buổi chiều, mặc cho minho và bà lão nào đó kêu la đủ điều. Đến khi hoàng hôn tạm tắt cuối ngày, với một tia ánh sáng xanh màu trời chiếu qua mặt, james và người bạn kia mới chịu về nhà, bên cạnh người chủ của chúng.Chú mèo này thường được ngủ tại giường với minho. Do yêu thương hết mực hay lười quá không cần mua giường nữa đâu thì chưa biết. Nhưng mỗi khi tắt đèn, là james sẽ được cuộn tròn và rúc mình vào chiếc chăn bông màu hường ấm áp. minho sẽ chúc ngủ ngon cho nó bằng một hai câu "jem, chúc ngủ ngon!" hay "mai dậy sớm đi juice. Chúng ta sẽ có bữa sáng bằng bánh mì pa-tê và mày sẽ ăn cá hộp."
Đôi khi nó còn chẳng biết tên mình là cái quái gì cơ mà. Nhưng điều đó cũng có ích trong một vài việc làm ăn, kinh doanh. Có khi nó sẽ thông báo tên mình là "jui" với đối tác một. "jem" với đối tác hai. Bí quá thì lấy tạm cái tên "minho" rồi đi du lịch với đối tác thứ ba. Sẽ chẳng một con mèo nào có khả năng cao siêu để tìm ra nó, nếu james có ăn trộm cá. Và cũng sẽ chẳng có cô em mèo nào than vãn chuyện đi cặp bồ cặp biếc nữa.
Có vẻ nó là giống mèo đực.
.
han jisung vừa mới chuyển nhà.
"Một cậu bé hàng xóm thân thiện nhất trần đời! Chúng ta thực sự cần làm một bài hát chào mừng những người hàng xóm thân thiện."jisung đã làm vô số cái bánh quy bơ để tặng cho những người tại vùng lân cận của mình. Mỗi chiếc bánh quy đều là tự tay cậu ấy làm, nhưng công thức là ở trên mạng. Tưởng tượng khi ta cầm một cái bích quy của jisung trên tay, sẽ có vài vụn bánh nhỏ li ti đến mức hầu như không nhìn thấy rơi xuống bàn ăn. Lượng bột vừa đủ, trứng cũng chẳng nhiều hay ít, mỗi tội là có quá nhiều đường. Mà hàng xóm ở đây lại hầu hết đều thuộc dòng cao tuổi cuồng thú nuôi. Thế nên việc các vị hàng xóm ấy có ăn được cái món này không hay để dành cho những đứa con cưng (mèo) của mình thì cũng không thành vấn đề với jisung.
Dĩ nhiên là minho cũng được tặng một chút. Nhưng vì không đủ bánh nên phải tận một tuần sau thằng bé mới có thể thưởng thức món ăn độc quyền của hàng xóm mới. Trong cái rủi có cái may, minho liền được tặng cực kì nhiều bánh từ jisung vì lý do phải chờ tận một tuần, mà qua một tuần là hết "hàng xóm mới" rồi còn đâu. Thôi thì coi như là quà xin lỗi!
BẠN ĐANG ĐỌC
ánh dương dưới ban công. / minsung
Random"khi ánh dương ở bên dưới vệ đường, và trần thế lại đứng thơ thẩn trên ban công nhà." lee minho x han jisung