Crawley x Aziraphale
- Devil's Confession
"รสวานิลา"
"โอ้ว ขอบคุณ"ทูตสวรรค์ยิ้มกริ่มและไม่ลืมที่จะเอ่ยขอบคุณให้กับปีศาจชุดดำตรงหน้า ที่อุตส่าห์เลี้ยงไอศกรีมรสโปรดให้กับเขา โครวลี่ย์ยักไหล่ขึ้นสองข้างเป็นเชิงรับรู้ ก่อนที่สองมือจะล้วงกระเป๋ากางเกง แล้วขยับฝ่าเท้าออกเดินไปด้วยกันตามเส้นทางที่ทอดยาวในสวนสาธารณะ สถานที่ประจำที่ซึ่งพวกเขาทั้งสองชอบมาพบปะพูดคุยกันอยู่บ่อยครั้ง
จากเหตุการณ์วันสิ้นโลก ที่พวกเขาได้ร่วมมือกันหยุดยั้งมันได้สำเร็จในที่สุด แต่เพราะความสนิทสนมที่ซึ่งเป็นข้อห้ามสำหรับทั้งสอง จึงทำให้ต่างฝ่ายต่างก็โดนขับไล่ด้วยกันทั้งคู่ อาซีราเฟลยังคงใช้เวลาทุกวันในการดูแลร้านหนังสือของเขา เหลือก็แต่โครวลี่ย์ที่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวเองก็ยังไม่รู้จะทำอะไรดีต่อจากนี้
เขาทำได้แค่แวะเวียนมาหาอาซีราเฟลที่ร้านหนังสือ หรือไม่ก็บางทีออกไปทานมื้อเที่ยงด้วยกันอย่างทุกครั้ง น่าแปลกที่ปีศาจอย่างโครวลี่ย์กลับรู้สึกว่าเพียงแค่นี้เขาก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว
"เสร็จจากนี่ เจ้าจะไปไหนอีกหรือเปล่าทูตสวรรค์?"
"ก็คงกลับร้านหนังสือ...ข้าเองก็ไม่รู้จะไปไหนแล้วล่ะ ถ้าเจ้าเบื่อก็มานั่งเล่นที่ร้านข้าได้นะโครวลี่ย์"
"หลังจากโดนไล่ออกมา ทุกอย่างก็น่าเบื่อไปซะหมด"ปีศาจโอดครวญพลางหย่อนตัวนั่งลงบนม้านั่งที่เดิม ก่อนจะตามมาด้วยร่างของอีกฝ่ายที่ทรุดตัวนั่งลงข้างๆ อาซีราเฟลยังคงลิ้มรสไอศกรีมวานิลาในมือ ใบหน้านั้นเปื้อนไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข จนเจ้าตัวแทบไม่รู้ว่าพาลทำให้โครวลี่ย์ที่แอบมองอยู่นั้น เผลอยกยิ้มบางขึ้นมาอย่างห้ามไว้ไม่อยู่
ตั้งหกพันปีที่พวกเขาสนิทสนมเป็นเพื่อนกันมานาน โครวลี่ย์ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไรเกี่ยวกับตัวเขา ทุกช่วงเวลามักจะเต็มไปด้วยความสุขและการทะเลาะเบาะแว้งกับความเห็นที่ไม่ลงรอย หากแต่ช่วงเวลาเหล่านั้นที่โครวลี่ย์ได้ใช้เวลาร่วมกันกับทูตสวรรค์ เขากลับมีความสุขมากอย่างบอกไม่ถูก จนบางทีเขาเองก็เผลอรู้สึกมากไปกว่านั้น...
YOU ARE READING
[TH] ineffablehusband ( good omens )
Fanfictionความสัมพันธ์หกพันปีนี่กร๊าวใจจังเลยค่ะ 😭 จะทำไงถึงมูฟออนจากคู่นี้ได้คะ แง้ๆๆ หวังว่าจะชอบฟิคสั้นๆนี้กันนะคะ 😈😇