Introduction

15 0 0
                                    

Tiara's POV

"Good morning Ate!" Bungad sakin ni Rain sakin. Ngumiti ako sakanya at binati "Morning." Seryosong bati sakin ng kakambal ni Rain, Si Shine.

"Ang aga aga! Seryoso ka agad! Hindi ata kita kapatid e? Tignan mo ang panget mo!" Sita ko Shine sabay gulo ng buhok nito. "Tch. Ate talaga!" She said while smiling beautifully. I just smiled and offer a sit

"Asan si Mommy?" Tanong ko kay Rain na busy kakakalikot sa Phone nito. Sakto naman na lumabas si Mom sa kusina "Morning Kids! Ready for the first day?" Sabi ni Mom habang nagaayos ng hapagkainan. Agad namin siyang tinulungan para mas mapabilis pagkatapos ay kumain na rin kami

Im Sophia Tiara Yebin Sandoval, Panganay ako saming tatlo. 17 years old at 4th year high school na ako. Graduating for short! XD

Si Stephanie Rain Yvonne Sandoval, Ang panganay sa Kambal. Maingay, Maganda, Makulit at Hyper. Stephany Shine Ivhonne Sandoval ang vice versa ni Rain, Maganda din.

Nabasag ang aming katahimikan nang biglang nag-ring ang phone ni Mommy. Sinagot naman agad niya ito

"Hello?…… Really? When?……… Oh! I think Tiara will like it!...Okay! Ciao~" Magugustuhan ko? Sino ba kausap nito?

"Who's that?" I asked. Tumingin siya sakin nang nakangiti "Your Tita Ara!" Bigla naman nag-sparkle ang mata ko at napa-angat naman yung ulo nung dalawa! Waaaaaaa! "Really Mom? What did she said?" Excited kong tanong. Excited kaming lahat when it comes to Tita Ara. Tiara Chua, Sakanya kinuha ni Mommy ang pangalan ko.

"She said that she's-- no, They're going home." Nakangiting sabi ni Mommy. "Really? When?" Excited na tanong ni Shine, Si Tita Ara lang ang nakakapagpaingay kay Shine!

"Next week?" Sabi nito. Sumigaw agad kami, dahil sa sobrang excited! "Alright girls! Calm down! You'll gonna be late!" Awat samin ni Mom, Napailing na lang siya at nagpaalam na kami

Pumunta na agad ako sa academy para makipagkita kay Iana, She's my Wanna-be-maldita-bestfriend! Gusto niya ako gayahin. Yes, Isa akong certified maldita at mataray! Well, Iba lang ang ugali ko sa bahay at kay Iana kasi alam kong hindi sila plastik! But the students in our School is the living plastics!

"Besyyyyyyyyyyyyyyyyy!" Napalingon ako sa likuran ko ng makita ko si Iana na hingal na hingal. "Are you calling me? You're so ugly to call me Bessy!" Painosenteng tanong ko sakanya. "Bessy naman e! Hinabol kaya kita simula sa bahay niyo hanggang dito!" Sabi niya sabay pout. What the? Dito hanggang sa bahay? Hello? 40 minutes yun dito hanggang sa bahay kapag nakakotse! Pa'no pa kaya kung tumakbo ka lang? "Don't pout! You look like a haggard duck! Tanga ka ba or are you dumb? Bakit ka tumakbo? Asan kotse mo?" Sabay batok kay Iana

"Walang gas" Sabay kamot nito, Ano pa bang aasahan ko dito? Inirapan ko lang siya at naglakad ng mabilis "Bessy! Wag mo nga akong irapan! Sa loob ng isang araw alam mo bang mahigit 500 times kang umiirap? Hindi kaya mapigtas yung ugat mo sa mata?" Pinagsasabi nito? Psh. Bahala siya!

Kinuha lang namin ang sched sabay punta sa canteen mamaya pa naman start ng klase namin ni Iana mga 8:30, Its just 7:00 in the morning.

"Hoy panget! May ibabalita ako sayo!" Masayang sabi ko kay Iana. Pero maganda talaga 'to! Panget lang talaga sa paningin ko

Inilapag lamang niya ang tray at saka umupo

"Maka-panget ah! Ikaw na maganda! Ano ba yun?" Sabi niya sabay lagay ng Strawberry juice sa harap ko 

"Alam kong maganda ako! Oops. Dyosa pala! Anyway, Remember Tita Ara? She's coming home!" Excited kong sabi sakanya "Really? Im so excited to see Tita Ara!" Hinila ko yung buhok niya "Maka-Tita? Panget ka na, Feeling ka pa! Wow, Ang Blessed mo naman Iana!" Sarcastic kong sabi kay Iana

"Hoy! Sophia Tiara Yebin Sandoval! Best friend din ni Mommy yun ah! Tatlo kaya sila! Hindi ka na-inform?!" Sabi niya habang nakataas ang kilay! "Akala mo naman kinaganda mo 'yang pagtaas mo ng kilay?" Mataray kong sabi.

Kumagat lang siya sa burger niyang sa unang kagat pa lang tinapay lang! At saka nilunok ito bago nagsalita muli "Bessy? Kailan ba ako gaganda sa paningin mo?" Seryoso nitong tanong

"Kapag nasa Coke na ang pangalan na Bhoxzs ChRime mhAlDitoxzs vheinte sZhiete?" Inosenteng sagot ko kay Iana.

Inupakan naman niya ng kain ang burger niya at tinignan ko siya "Hondo Angels borger 'to!" Sabi nito habang puno ang bibig. "Yuck! Manners Iana!" 

"Ewan ko sayo! Asan ba boypren mo?" Boypren-- este Boyfriend? Oh yeah! Relationship for him! Actually niloloko ko lang siya. Hindi naman as in loko! It's like, I gave him my sweet yes for him to study more. Dati siyang gangster at ngayon papunta na ata siyang nerd? Joke. Ngayon Top 1 na siya lagi sa 3-1 pero siga pa rin.

"Hayyyyyy. Iana please, Wag na nating pag-usapan yung tungkol kay Liam. Okay?" Tinignan naman niya ako ng masama at halata sa mata niya na nandun pa rin yung kaunting galit niya sakin dahil sa ginagawa ko sa pinsan niya. Yes, Pinsan niya ang taong niloloko kong mahal ko.





*Kriiiiing*

"Hm?" Sabi ko kasabay ng pagdilat ko ng aking mga mata. Dreaming again!

Pero parang intro yung panaginip ko ah! Pero sino yung babaeng kasama ko? Lahat tama maliban sa babae at kung ano man ang pinaguusapan namin.

"Tiaraaaaaaaa! Mala-late na tayo!" Sigaw sakin ni Mommy. Ano bang mero--- OH.MY.GOD! Ngayon pala yung dating nila Tita Ara!


Dali dali akong pumasok sa Cr at naligo. Pagkatapos ay ginawa ko lang lahat ng ritwal ko at dumiretso na sa sasakyan kung saan naghihintay sila Mommy.


"Antagal mo talaga Ate kahit kailan!" Reklamo ni Rain. Hindi ko siya pinansin at dumiretso sa pinakalikod ng van.


Excited na akong makita si Tita Ara! Habang nasa biyahe, sinaksak ko sa tenga ko yung earphones ko kasabay ng pagpikit ng aking mga mata.

-

A/N:

Hiiiiiiii! Thanks for reading! Support my another story!

-Binaaaaaaameeeyyyyyy~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 31, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Crazy LovestoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon