KIM POV
Kyaaah! Mabuti naman at nabigyan ako ng pagkakataon para ma exposed sa story na ‘to. Nandito kami sa bahay ko kasama si Steph at si Mayen. Yeah we’re friends na rin ni Mayen, mabait naman pala siya nabulag lang talaga ng pag ibig.“Kim may naisip ka na ba?” tanong ni Mayen sa akin, ngumuso naman ako sa kanya, napaikot tuloy ang mata nito sa akin. Nag pa-plano na kasi kami para sa bridal shower ng BFF ko, masaya ako para sa kanya dahil finally nakuha na niya rin ni Steph ang pangarap niya. Kampante ako na hindi sasaktan ni Arzkie dahil matagal na sila magkasama.
“Wala pa hehe.”
“Hays. Ikaw talaga!”hinila ako ni Mayen para lumayo kay Steph.“Teka saan mo ba ako dadalhin?”
“Shh. Baka marinig tayo ni Steph. I have plans pero dapat hindi malaman ni Steph, ayoko ng kakain lang tayo at iinom sa party..” kumunot noo ko sa sinabi niya. Ano kaya balak nito?
“Then?”
“I’ve decided to invite 5 lalaki na schoolmate na’tin na mga magaganda ang katawan hihi.” Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya at biglang nangningning ang mata.“Kyaaaa! Talaga? I’m so excited.. Gosh matagal tagal na rin akong hindi nakakakita ng katawan ng lalaki.”
“Same here. Wala kang gagawin kundi ang isara mo yang bibig ‘wag ka masyado madaldal. Alam mo naman ang kaibigan natin ayaw niyan ng mga lalaki gusto lang ay si Arzkie.”
Tumango tango na lang ako bilang pag sang ayon. Bumalik na kami sa may sala at kunot noo kaming tiningnan ni Steph.“Saan kayo nanggaling?”
“Wala may pinag usapan lang kami Steph.” Ani ni Mayen, nag okay lang si Steph kaya nakahinga kami ng maluwag.“Saan gusto mo ganapin ang bridal shower mo?” tanog ko kay Steph, nag isip naman ito.
“Wala pa ako mai-"
“I have idea! Dun na lang sa Rest house namin sa Bulacan? Maganda dun girls.” Magiliw na saad ni Mayen.“Steph? What do you think?”
“Hindi ba masyado malayo tsaka si Hub-“
“Steph ‘wag mo muna isipin ang Fiance mo, nagpa-plano na rin yung boys para sa party and I’m sure na madaming girls dun tsk.” Saad ko. Natawa naman sa akin ang dalawa.“Anong nakakatawa?”
“Nagseselos ka kasi agad. Wala ka bang tiwala kay Brint,Kim?” Si mayen sabay inom ng juice at kinuha ang phone niya. Ano kaya ginagawa nito?
“What are you doing?”
“Nag i-invite ng mga kasama sa Bridal shower hihi- opps don’t get me wrong alam na ni Steph ang about dito.” “Ikaw ba yung ikakasal?” umiling ito sa akin, “ Mas mukha ka pang excited sa Bride e hmpf!”
“Kyaahhh! Okay na madami na tayong makakasama.” Tili nito.“So sa Bulacan na talaga ?” si Steph.
“Yes.. promise maganda dun Steph favorite ko nga yun eh.Ako na bahala sa magiging set up Steph. You just need to do is relax..”
“Thank you Mayen at Kim. Thank you for helping me.” Nakangiti nitog saad kaya nag group hug kami.Someone’s POV
Napapangiti na lang ako ng marinig ko ang mga usapan nila. Hinding hindi ko hahayaan na maging masaya kayo. Mabilis na umalis ako sa labas ng bahay at pinaandar ang sasakyan papalayo doon. Poor Steph..
ARZKIE POV
“Pre! Malapit ka na ikasal ano na balak mo? Magpapa-party ka ba? Yung girls kasi nag pa-plano na sila sa Bridal shower ni Steph.” Ani ni Jed.
“Kailangan pa ba yan?” tumango ito bilang sagot.
“Kayo na lang, ayoko baka magalit sa akin si Wi- aray fvck ano ba Jed?” singhal ko dito ng sapukin nya ako.
BINABASA MO ANG
MY BROTHER IS MY BOYFRIEND
RomansaSabi nila ang LOVE walang pinipili. Pero paano kung ang napili nito ay maling tao ? Itutuloy mo pa ba at ipaglalaban ang feelings mo para sa kanya ? O pilit mong iiwasan ng 'wag nang lumala ?