AN
I HOPE I CAN KEEP DOING MY UPDATES DESPITE BEING BUSY....
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
ZYRA'S POV
Nagdaldalan lang kami nila tita Ismira at tito Rafael sa dinner. Mas OP pa nga ata si Carl kaysa sa akin eh. Sumasali din naman siya paminsan-minsan sa usapan naming tatlo. Niyayaya nga ako ni tita Ismira na samahan siyang magpa spa at magpasalon o kaya ay magshopping daw kami dahil maganda daw ang taste ko sa damit. Nag yes naman ako sa kanya.
Girl bonding daw kasi... Eh, bakit hindi na lang si Lorraine? Total magiging in-law nito ang babae.. Oh, well.. Bahala na.
"Where is your fiance, Carl?" Naitanong ni tito Rafael. Here it goes...
"Outside the country. She went to get the wedding dress." kaswal na sagot ni Carl dito.
"Wedding dress? I told her to not choose that design1 It's too sexy! Dis she consulted the wedding planner?" saad ng mommy ni8 Carl.
"I am not sure, mom. She just said that she will choose it for herself." Nakita kong umikot ang mga mata ni tita Ismira dahil sa sinabi ng anak nito. She looked a little bit pissed.
"Masyadong maraming arte yang fiance mo." sabi nito.
"I'll try to talk to her." sabi ni Carl. Nakakailang ang pinag uusapan nila. I can sense the tension.
Kahit ganoon ay nagpatuloy ang pagkain namin. Nasa part na kami kung saan sine-serve na ang dessert nang magsalita si tita Ismira.
"Are you free next month, hija? I was planning to ask you to come with me in Spain to see my business there." Nabigla ako sa sudden offer ni tita Ismira.
"I am not sure but I will let you know about it if I am." sabi ko.
"Mom, you're asking something big again. She's busy.."
sabat ni Carl. Mukhang naiinis na ito kasi kanina pa nagsa-suggest ng kung anu-ano ang nanay nito na sumama ako sa mga adventures nito.
"Hon, Carl is right. You can ask Zyra next time." sang-ayon naman ni Tito Rafael kay Carl. Tital Ismira rolled her eyes. Napatawa naman ako dahil dito. Hanggang sa matapos ang buong hapunan ay walang tigil ang kwentuhan namin.
"Hija, dito ka na lang kaya matulog. Sleep over ka na lang. I'll prepare your room."
"Mom, she have work tomorrow. Wala din siyang mga damit dito." sabi ni Carl.
BINABASA MO ANG
Perfectly Stolen
RomantizmHow much can a person ask for a perfect life? How much can LOVE make people lose their sanity? How much can you do for a LOVE? Will you let it go or will you steal it? Life is never a fairy tale. Sometimes, cruelty is one key for happiness...