[Video đầu chương: Dororo OST - Onshunoumi/Sea of Love and Hate]
_____________Gia tộc Uchiha từ xưa đến nay luôn có truyền thống đã được lưu giữ ngàn đời, đó là cuộc họp thành viên diễn ra hàng tuần tại căn cứ ngầm của thần điện Naka. Vào thời chiến, đó là nơi để các tướng họp bàn chiến lược và những thứ phục vụ cho mục đích chiến tranh. Nhưng hiện tại đã thời bình, bấy giờ buổi họp chủ yếu chỉ để báo cáo nhiệm vụ, tuyên dương các thành viên ưu tú và phê bình, chỉ trích những kẻ thiếu trách nhiệm.
Nói là vậy, trong trường hợp có thông báo khẩn cấp hoặc nội bộ tộc xảy ra những chuyện đặc biệt nghiêm trọng, cuộc họp sẽ thường được đẩy lên vài ngày tùy vào quyết định của tộc trưởng về mức độ khẩn cấp của sự việc.
Buổi họp do Uchiha Madara chủ trì ngày hôm nay là một ví dụ.
Nhưng khác với mong đợi của hắn về một cuộc họp khẩn, số lượng người đến dự lại ít đi đáng kể. Tuần nào họ cũng tới, nhưng hôm nay dù được căn dặn từ trước, nhiều người vẫn bỏ họp. Hắn biết bây giờ bản thân đã không còn chỗ đứng trong nội bộ gia tộc, việc lên tiếng chỉ trích là điều không thể, vì vậy Madara đành cố nuốt cơn khó chịu trong lòng, mắt trầm xuống.
Đứng cạnh tấm bia đá gia truyền, mắt hướng về hàng chục người đang ở đối diện khiến Madara thật sự không mấy thoải mái. Mọi lần họ đều ngồi xuống và chăm chú lắng nghe, lúc cần phát biểu sẽ đứng dậy và trình bày. Bây giờ ai cũng đứng, đối với Madara nó có rất nhiều tầng nghĩa.
- Có gì thì nói nhanh đi, bọn ta còn đang bận việc!
- Nhanh lên!
Một vài tiếng la thúc giục khiến vị tộc trưởng khẽ giật mình. Chưa bao giờ hắn nghĩ bản thân sẽ thấy hồi hộp, căng thẳng khi chủ trì cuộc họp định kỳ mà hắn đã tổ chức gần mười năm nay.
Mọi thứ quả nhiên đã thay đổi.
Madara hít một hơi thật sâu để lấy lại tinh thần. Hắn dùng kiểu giọng và cách nói khiêm nhường hơn mọi lần để bắt đầu cuộc họp:
- Rất cảm ơn các vị vì đã đến buổi họp ngày hôm nay, thật xin lỗi vì đã làm mất thời gian quý báu của các vị.
Một số người nhanh chóng nhận ra sự thay đổi của hắn, số khác vẫn không ngừng nhìn hắn với kiểu khó chịu và khinh thường. Mọi ngày Madara sẽ không bao giờ chấp nhận việc bị ai đó đối xử như thế, nhưng hiện tại, hắn phải giữ thái độ nhu hòa. Mọi chuyện bây giờ không chỉ đơn giản là qua một cái quát hay trừng mắt rằng sẽ giải quyết được vấn đề. Hắn đang ở tình thế có thể bị lật đổ quyền hạn trong tay bất kỳ lúc nào.
Sai một ly đi một dặm, là lãnh đạo, hắn hiểu điều này. Vậy nên bỏ qua các nghi thức rườm rà thông thường, hắn nhanh chóng tiếp tục:
- Tôi xin phép vào thẳng vấn đề.
Madara siết lấy hai bàn tay. Khi đảm bảo rằng đám đông trước mắt đã im lặng đôi chút và thật sự chú ý về phía hắn, vị tộc trưởng lên tiếng:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanficDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...