Ngũ quốc hệ liệt: Huỳnh Hỏa Trùng Đăng (NejiRubi - Phần 1)

1.5K 101 15
                                    

Hyuga Neji sinh ra đã cao quý.

Hắn xuất thân từ gia tộc Hyuga - Bạch tộc danh giá của Hỏa quốc, từ thuở khai công lập quốc đã được thánh hoàng phong tước công nhất đẳng, đời đời được hưởng, cao quý vô cùng, danh giá biết bao. Hyuga sở hữu huyết kế giới hạn Bạch Nhãn. Bạch Nhãn mang theo những năng lực tuyệt với mà ai cũng thèm muốn, tầm nhìn xa, khả năng xuyên thấu, có thể thấu thị cả kết giới lẫn ma thuật. Và đó là lý do từ bao đời này, Hyuga vẫn được xem là người canh gác bảo vệ sự an bình cho đất Hỏa, là đôi mắt của Hỏa đế.

Ông nội Neji là tam triều nguyên lão, đã phò trợ cả ba đời vua, rất được trọng vọng. Bá phụ hắn là Thái sư đương triều, còn phụ thân là Chính Uy tướng quân oai phong lẫm liệt, mẫu thân là quận chúa cao quý của vương tộc khác họ Nohara. Chính vì vậy, ngay từ lúc hắn ra đời, gia đình đã kỳ vọng vào việc hắn khi trưởng thành có thể làm được những điều lớn lao.

Yuki Hotarubi sinh ra đã bị coi là quái vật.

Cô xuất thân từ gia tộc Yuki - Tuyết tộc bị ruồng bỏ của Thủy quốc. Từ rất lâu về trước, vào thời mà ngũ đại cường quốc còn phân tranh, Thủy quốc cũng bị xoáy vào cuộc chiến hoàng quyền. Từ những cuộc chiến đấu tranh giành lãnh thổ với các quốc gia ngoại bang, cho tới những cuộc tranh quyền đoạt vị ngay chính tại đất nước mà người ta có thể gọi là nội chiến, tất cả Thủy quốc đều bị dính vào cả. Từ một vùng đất xinh đẹp có nhiều sông hồ ao biển, nơi đây đã biến thành chiến trường đẫm máu của các cuộc giao tranh tưởng như không có hồi kết.

Trong những người tham gia chiến trường, có không ít nhân vật mang trong mình những huyết kế giới hạn đáng sợ. Đến khi hòa bình được lập lại, những ai mang huyết kế giới hạn sẽ bị coi là những sinh vật giống như là quỷ dữ, bị xa lánh, kỳ thị và xua đuổi. Một vài người còn bị thanh trừng và tàn sát. Gia tộc Yuki là một trong số đó. Để tránh bị diệt tộc, Yuki - gia tộc sở hữu huyết kế Băng Độn đã phải mai danh ẩn tích ở một vùng đất hẻo lánh tận cùng Thủy quốc.

Mẫu thân của Hotarubi là người của gia tộc Yuki, và cô không biết phụ thân của mình là ai cả. Hotarubi ra đời với một hình đám mây trắng ở sau lưng, và mẫu thân chỉ hy vọng cô có thể sống một cuộc đời bình thường an ổn.

...

Hyuga Neji sinh ra đã được coi là một thiên tài.

Vào ngày ra đời, nếu những đứa trẻ khác chỉ nhắm chặt mắt và cất tiếng khóc oe oe, thì Neji chỉ kêu lên mấy tiếng ọ ọe, còn đôi mắt thì đã mở thật to đầy kiêu hãnh. Ông nội là người đỡ tay cho hắn, nói rằng khi ấy quanh đôi mắt trắng của hắn đã có dấu hiệu nổi gân, dấu hiệu của Bạch Nhãn.

Vào ngày hắn tròn một tuổi, mọi người trong gia tộc tổ chức cho Neji một buổi lễ thôi nôi thật lớn. Ở Ngũ quốc, vào lễ thôi nôi, người lớn sẽ để rất nhiều món đồ chơi xung quanh đứa trẻ. Người ngũ quốc tin rằng, những món đồ mà đứa trẻ chọn trong buổi lễ thôi nôi của mình, chính là dự đoán cho những điều mà đứa bé ấy sẽ làm trong tương lai. Neji lúc ấy còn đang quấn tã, ngồi trên giường sập, xung quanh là vô số món đồ chơi được gia công tinh xảo. Hắn không giống với những đứa bé khác, cầm những món đồ chơi như quả bóng hay chong chóng, mà tay trái cầm bút, tay phải cầm kiếm gỗ. Mọi người đều rất vui mừng, bởi vì cầm đồ như vậy chứng tỏ lớn lên đứa trẻ sẽ trở thành một người văn võ song toàn.

(Naruto fic) Truyện cổ đại tuyển tậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ