Ngoại truyện 6

72 4 1
                                    

Mùa xuân ở trường tiểu học Senju đã trôi qua, tiết trời mùa hạ lại đến theo quy luật bốn mùa... Làm thời tiết bắt đầu trở nên oi bức...

Thế nhưng điều đó vẫn không thể ngăn cản sự siêng học của Kanna. Chỉ có điều...

" Này cậu! Hôm nay chúng ta lại sang nhà cậu học nhé!"

Đáp lại lời của Ino, cậu bé cúi đầu

" À thật ra... Hôm nay tớ có việc..."

" ... Có phải là việc làm thám tử không?"

" Ừm..."

Cậu bé ngại đến mức không dám nhìn vào mắt Ino... Cậu biết rằng mình đã tự phản bội lại lời hứa của hai người...

" Thật sự... Xin lỗi..."

" Không sao đâu... Tớ sẽ nói lại với Izumi giúp cậu, dù sao cũng còn có tớ với Megumi mà... Cậu cứ hoàn thành tốt việc của mình nhé!"

" À thật ra... Megumi sẽ đi với tớ..."

" Hự..."

" Xin lỗi..."

" Haha... Lẽ ra tớ phải đoán trước như vậy chứ... Thôi cậu cứ đi, có cô Uhemi nên cậu không phải lo cho tớ với Izumi đâu..."

" ..."

Ino cười gượng gạo, chào cậu bé rồi quay đi... Đây là lần đầu tiên, cậu bé cảm nhận được cảm giác day dứt là như thế nào...

Với suy nghĩ của một cậu nhóc mới 11 tuổi, hẳn rằng sẽ luôn phải có những sự chọn lựa... Lần này, cậu với Kanna không có cùng chí hướng. Vì cậu và Ino đã hứa giúp Kanna, nên Kanna mới muốn mọi người cùng học. Trong khi đó, chỉ vì một lúc hào hứng mà cậu đã bỏ lỡ lời hứa ấy rồi...

Nhưng biết sao được... Cậu đã hứa giúp Hanzo... Một cô bé đã đặt niềm tin vào cậu, cùng với Megumi luôn tin tưởng cậu nữa...

Thế nên, khi cùng với Megumi và Hanzo rời cổng trường, cậu chỉ còn biết ngẩn mặt lên trời mà thở dài...
------------

Khu vườn buổi chiều vẫn mang một màu xanh mướt, giữa khu vườn là một ngôi nhà cũ kĩ bằng gỗ. Thường thì sẽ có một ông lão khó tính ngồi trước hiên, nhưng hôm nay lại không có ai. Vì ông lão đang bận tưới hàng cây táo to lớn kia...

" Cám ơn cậu lần nữa nhé!"

" Còn chưa xong việc mà cậu cảm ơn cái gì? Cơ mà cậu đeo khẩu trang làm gì vậy?"

" À thì để chống bụi ấy mà hahaha... Mà chúng ta sẽ làm gì đây?"

" Ừm..."

Cậu bé xoa cằm mình khi Hanzo hỏi

" Bây giờ mà để ông lão phát hiện thì ăn đá là cái chắc... Mà Hanzo, trước lúc cậu nhờ bọn tôi, cậu đã thử cách nào chưa?"

" Ừm... thường thì tôi sẽ nấp ở một góc nào đó..."

" Rồi?"

" ...đợi đến lúc ông lão ấy vào trong nhà..."

" ...và?"

" ...đi về..."

" Sặc... Thế thì khác gì chúng ta bây giờ đâu?"

Bạn Gái Tôi Là Hội Trưởng Hội Học SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ