Chapter 18 - Realization

144 3 3
                                    

AN

BANGAG AKO NGAYON PERO, OK LANG... UPDATE PA RIN...

______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

ZYRA'S POV

"Renz?"  

"Bingo! So naalala mo pa pala ako. That's good to hear."  narinig ko pa ang pagtawa niya. Di ko alam kung papaano magrereact ngayon. Ngayon kung saan iilang taon na ang nakakalipas mula ng marinig ko ang boses niya.

"Of course. How could I forget?"  

Yes. How could I forget the man I hurt so bad that he wanted to kill himself just because he can't have me? Is he back for revenge?

"How did you get this number?"   Tumawa na naman ito.

"I have my resources, sweetheart. "  Pinagpapawisan na ako ng malapot. Ngayon ko lang naramdamamn ang sobrang guilt.

"Where are you? Nakabalik ka na ba dito sa Pilipinas?"  

"Why, you missed me that much? Don't worry. Wala pa naman ako sa Pilipinas ngayon. I will let you know kapag nakabalik na ako diyan. Bye, Meg, my sweetheart."  di na ako nakapagsalita dahil binabaan na niya ako.

Kahit malamig ang aircon ay pinagpapawisan ako ng malapot. I can't stop the abnormal beats in my heart. The guilt I felt is too much.

KRRRRIIINNGGG....

Muntikan ko ng mabitawan ang cell phone ko na hawak ko pa rin. Akala ko kasi ay tatawag ulit siya. Nakahinga ako ng maluwag dahil si Andrea na pala ang tumawag.

"Hey, girl. Sabay na tayo pumunta sa venue."  

"Y-yeah... P-pwede mo ba a-akong daanan sa office ko? I h-have something to tell you."  nauutal talaga ako. Di pa rin ako maka-get over sa nangyari.

"Are you ok?"

 

"Honestly, no. I am not ok. I don't think I will ever be okay."

 

_____________________________________________________________________________

Hindi pa rin ako mapakali sa loob ng opisina ko. Mabuti na lang at pumunta kaagad si Andrea.

"What's wrong."  agad niyang tanong sa akin. I can't stop shaking.

Perfectly StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon