AN: Eto naaa!!! :)))
Cassy on the side :))
Cassy’s POV
Flashback nung Prologue..
*4 Months ago*
Andito ako ngayon sa part time job ko sa SM Megamall. Kailangan ko ng pambayad ng Tour fee kaya rumaraket ako ngayon.. Graduation Tour namin yun at pupunta kami sa Tagaytay lang naman.. Nahihiya naman ako manghingi kina Mother Anna ng pera kasi masyado na silang madaming naitulong saakin.. Wala naman akong problema sa tuition fee kasi scholar naman ako sa Matthew’s Academy..
“Uy.. Cassy.. Isuot mo na to.. “binigay niya sa akin ang black gown.. Madali lang naman ang gagawin ko.. Ang manakot.. Last movie na kasi ng “The Ring Infinity” kaya ginawan nila ng onting pakulo…
“Halika na make up-an na kita…” sabi ni Beatrice sa akin.. Siya ang kasama ko ngayon.. Kakilala niya kasi ang head ng HR kaya pinasok niya ako dito.. Isang beses lang naman ito.. Gusto niya kasi ako makasama sa tour.. Ayoko naman tumanggap ng tulong mula sa kanila…
“Thanks.. ^_^” sabi ko at pumikit na.. Sinimulan ng paputiin ni Beatrice ang mukha ko.. Ginulo gulo nya ang mahabang buhok ko and POOF!
“Ayan.. Nakakatakot ka na.. Galingan mo ah?” sabi ni Beatrice sa akin.. Ngumiti ako sakanya.. Tinulak na niya ako papasok sa sinehan..
Huminga ako ng malalim at nilibot ang tingin sa loob ng Sinehan. Nagsisimula na ang pelikula.. Onti lang din ang mga tao.. Last screening na kasi kaya kokonti na ang nanunood… Napasinghap ako ng may tumapik sa likod ko..
“Cassy.. Sa likod may tao dun.. Nag iisa lang siya..TAKE NOTE! Gwapo..” may inabot siya sakin… “Oh ayan!” ^___^
Tinignan ko ito..
o_O TALONG??
“Anung gagawin ko dito? Candace?”
“Benta mo.. Hihi..” Ngumiti siya,.. Makahulugang ngiti..
“May bibili ba ng talong sa gabi at sa sinehan paaa??”
“Basta ibenta mo na lang yan.. Pandagdag din yan! I’m sure bibili yun.. Hehe” at umalis na siya.. No choice ako kundi ilagay ang talong sa likuran ko at sinabit iyun..
Pumunta ako sa kabilang Fire Exit para hindi takaw eksena sa mga manonood sa harapan.. Tutal naman sa bandang likuran ang target ko..
“Sadako… Is that you?” Iyun na ang cue ko.. Lumuhod ako at gumapang ng dahan dahan.. Nakita ko na ang target ko…
GWAPO nga…
Nakakahiya man.. Pero kailangan kong gawin yun..
Hindi naman niya ako makikilala diba?
Lumapit ako ng lumapit sakanya… Nakafocus yung tingin niya sa pinanonood niya at nakikita kong takot na takot siya… Dahan dahan siyang lumingon sa lugar ko..
O____O
“Ahhhhhhhhh!!!!” Putek.. Laughtrip!! Ang facial expression ni Kuya.. Ka gwapo- gwapong tao.. Makatili.. Kala mo babae… Di kaya beki to? Pinigilan kong tumawa..
The Man’s POV
She put her hands on her back trying to get something.. God… Di kaya kutsilyo yun? Papatayin na ba niya ako?? This can’t be happening! I am inside a public place…I should ask some help… Di kaya puso ang nasa likod niya..
I want to shout for help pero walang lumalabas sa bibig ko.. Shit..
“Kuya.. Bili ka na talong.. Sampo isang tali..” an Eggplant??
BINABASA MO ANG
SBNK2 : Daddy ta-Long Legs (HIATUS)
HumorSa bingit ng KAMA-tayan 2 TALONG : isang uri ng gulay.. tapos.. HAHA