Kahit bata pa ako

110 6 7
                                    

                                                               Kahit bata pa ako

                                                          alam kong minamahal kita 

                                                          Hindi ito isang laro, di ako nagbibiro

                                                          May puso rin ako kahit bata pa ako. 

~

Hi My name is Catherine Joy Dela Cruz. I am 9 yrs old at sa ganitong edad naranasan ko ng magmahal at mabigo. Si Carl Gonzales, ang lalaking una kong minahal pero nakakalungkot isipin na ang tingin niya lang sakin ay nakababatang kapatid. 

Kasalukuyan akong nakahiga sa sofa namin sa sala habang nanonood ng T.V . Kasama ko ang kuya ko. 17 yrs old na siya. second yr college. Yung mga magulang namin nasa ibang bansa . Tita lang namin ang kasmaa namin dito pero gabi narin umuuwi yun kasi nagtatarabaho. 

"Cath, may dadating akong bisita ha. Dun ka muna magstay sa room mo" - pagkaraay sabi ng kuya ko. 

"Eh yoko nanunuod ako eh" - sabi ko sa kanya ng hindi tumitingin. 

"Dali na Cath" - pilit niya sakin. 

"Tss. fine!" - sabi ko

Pumasok na ko sa kwarto ko at naglaptop nalang. Sa kalagitnaan ng pagla-laptop ko nakaramdam ako ng gutom. 

Lumabas ako ng kwarto ko. Pumunta ko ng kusina at kumain ng biglang may dumaang anghel sa harapan ko. O_____________O Poging anghel !!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 

"Hi. Ikaw si Cath diba? Ako nga pala si Carl, classmate ng kuya mo! " - nakangiti niyang sabi sakin. 

Di ako nakapagsalita nun. Nakatulala lang ako sa kanya. 

"Hahaha ang cute mo Cath. Sige una na ko ha? May gagawin pa kami ng kuya mo" - siya tas umalis na. 

DUBDUBDUB. 

Hala bat ang bilis ng tibok ng puso ko? O_____________O 

Binilisan ko ang pagkain ko at pumunta sa sala. 

Nakita ko sila dun na may ginagawa. Pumunta ko dun sa sakanila.

"Oh cath? diba sabi ko sa kwarto ka lang? " - kuya

"Ayoko kuya!" - sabi ko

"Haha hayaan mo na siya bro. Nanunuod lang naman si Cath eh" - sabi ni Carl. 

Ngumiti siya sa akin . Ngumiti din ako sa kanya. 

Lumipas ang mga araw na laging nasa bahay si Carl. Napagtanto ko ng crush ko siya at sa tingin ko nga higit pa dun kasi sobrang saya ko pag andito siya. Nagiging inspirasyon ko na nga siya sa pag-aaral eh. Sobrang pogi at ang bait niya <3 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kahit bata pa akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon