AN
Dedicated to @gorgeousbetina
__________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
CARL'S POV
Lorraine just arrived. Kaninang madaling araw ay nasorpresa ana lang ako nang tumawag siya. Ngayon ay nandito kami sa venue ng practice para sa fashion show ni Sarah.Pagdating namin dito ay agad kong nakita si Zyra. She seems to be bothered. Lalapitan ko sana siya pero nakita ko na medyo okay naman pala siya. I just remained where I am.
Ayoko din naman lumpait doon kina Ray at Mac lalo pa dahil doon sa incident na nangyari sa party ni Andrea.
Napansin ko din na Lorraine is being sweet to me. Sweet naman siya dati pero iba ngayon eh. I mean, she's putting an extra effort to be sweet to me.
Nahinto ang pag-iisip ko nang bigla kong narinig ang boses ni Zyra.
"CAN WE START NOW?" medyo malakas ang boses nito. Nakakunot ang noo nito at nakasimangot saka umiirap ng sobrang talim. Nakita ko pa siyang nakahawak sa sentido nito at humihinga ng malalim. What's wrong with her? Siguro ay may problema ito ngayon.
"Let her be. If she's got problem, she can handle that. She is a Genius after all. Besides, why would she need you?" Hindi ko nagustuhan ang tono na ginagamit ni Lorraine pero may point suya.
Why would she need me? Andoon naman ang mga kaibigan niya.
Ilang saglit lang ay nagdi-discuss na si Sarah kasama ang event organizer. Madami siyang sinasabi na di ko maintindihan. ang naiintindihan ko lang ay yung part na ka-partner ko si Zyra.
"You should be my partner." sabi ni Lorraine. I did not mind what she said. Natutuwa kasi ako na kapartner ko si Zyra.
Napalingon ako sa kanya at saktong napatingin din siya sa akin. I smiled sweetly to her but instead to give me a sweet smile, she just smiled hesitantly and turn away as if it is a crime to give me her sweet smile.
Nabura ang ngiti ko. Medyo nainis ako sa ginawa niya. Kahapon lang kasi ay ang ganda ng pag-uusap namin pero bakit siya nagkakaganyan ngayon?
Anong problema niya sa akin?
Lumingon ulit ako sa kanya. This time ay tinitigan ko siyang mabuti hanggang sa makita ko na tumulo ang luha niya. Naalarma ako.
Walang paalam itong umalis. Mukhnag papunta ito sa CR. Wala namang nakapansin sa pag-alis ni Zyra maliban sa akin.
"Hon, I will just go to the rest----no. I will just go outside. May tatawagan lang ako." Bulong ko kay Lorraine.
BINABASA MO ANG
Perfectly Stolen
RomanceHow much can a person ask for a perfect life? How much can LOVE make people lose their sanity? How much can you do for a LOVE? Will you let it go or will you steal it? Life is never a fairy tale. Sometimes, cruelty is one key for happiness...