1. Mọi sự gặp gỡ, đều có lý do

555 15 0
                                    

"Chúng ta ngừng lại ở đây đi" - Chàng trai trẻ gương mặt đẹp đẽ như tạc tượng, đôi mắt không che giấu được suy tư, lặng lẽ nhìn về khoảng không phía trước như cố gắng không để người bên cạnh mình nhận ra sự dao động trong mình.

"Lý do?" - Người còn lại dung mạo cũng vô cùng xuất chúng, đôi mắt sáng ngời đẹp đẽ, đường nét thanh tú dịu dàng, nốt ruồi đáng yêu ngay khóe miệng khiến anh trở nên cuốn hút hơn bao giờ, thoáng chốc bối rối, bàn tay run rẩy hỏi lại chàng trai trẻ.

"Có lý do nào không, Nhất Bác?"

"Em nghĩ Chiến ca chính là người hiểu rõ điều này hơn ai hết. Kết thúc thế này, sẽ tốt hơn", Nhất Bác vẫn nhìn về khoảng không phía trước, lời nói trầm nhẹ quyện vào cơn gió như nhỏ dần đi.

"Là hết tình cảm?" - Chàng trai tên Tiêu Chiến vẫn không ngừng dò hỏi. Mọi thứ đột ngột khiến anh vẫn chưa thể hình dung được mối quan hệ này có vấn đề gì. Hôm trước chẳng phải cả hai còn cùng nhau mừng sinh nhật anh bước sang tuổi 30 sao.

"Chẳng phải ngay từ đầu, người có tình cảm vốn chỉ có mình em thôi sao?" Cuối cùng Nhất Bác cũng quay lại nhìn vào mắt Tiêu Chiến, ánh mắt ôn nhu dịu dàng xen lẫn bi thương như xoáy sâu vào tim anh, nhẹ nhàng nở nụ cười miễn cưỡng đến đau lòng.

"Sao..." 

"Đây là cơ hội của anh đấy Chiến ca, sau bao nhiêu năm, cuối cùng người anh quan tâm cũng nhìn về phía anh rồi. Cơ hội ấy, xin anh đừng bỏ lỡ, vì em..." 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Năm 2017

Lại một ngày phải dậy sớm, Nhất Bác uể oải bò dậy khỏi giường. Hôm nay là ngày có buổi ghi hình Thiên Thiên Hướng Thượng mà cậu làm MC. Nói là làm MC chứ thật ra tính cậu thế nào có lẽ mọi người ai ai cũng biết. Không phải cậu cố tình ra vẻ lạnh lùng băng lãnh, cơ bản cậu biết mình hơi chậm nhiệt, lại hay phát biểu thẳng đuột, nói nhiều lời không khéo lại khiến cả thiên hạ này ghim hận cậu mất. Tuy nhiên lên chương trình được nhảy rất vui, các ca ca lại vô cùng dịu dàng tử tế với cậu, cũng học hỏi được rất nhiều thứ, Nhất Bác thật sự rất cảm kích. 

Bước vào nhà tắm để chuẩn bị, cậu ôn lại một lượt nội dung cơ bản của ngày hôm nay. Khách mời chương trình hôm nay là một nhóm nhạc nam, lại có phần quay ngoại cảnh nữa nên đều phải tập hợp thật sớm ở vườn hoa cải. À mà nhóm nhạc ấy tên gì ấy nhỉ, chỉ nhớ cửu cửu gì đấy, có 9 người thì phải, gần đây cũng khá được yêu thích. Không phải cậu cố tình quên đi đâu, chỉ là dạo này có cái game hút quá khiến cậu tối về là cứ cắm mặt vào chơi mãi không để ý mấy về sự đời. Cảnh quay ngoại cảnh này cũng chỉ tập trung vào nhóm idol ấy, coi như có dịp đi chơi vậy.

7h30 sáng, Nhất Bác đã có mặt ở địa điểm tập trung. Thời tiết hôm nay đẹp thật, ghi hình kết quả chắc chắn sẽ rất tuyệt. Chẳng mấy chốc đã thấy các ca ca xuất hiện, cậu lặng lẽ cúi đầu và chào các anh "Chào buổi sáng các anh, Uông Hàm ca ca, Trương Vỹ ca ca, Tiền Phong ca ca". 

Các ca ca thấy cậu vui vẻ thì vỗ vai chào lại. Cứ hôm nào có cảnh quay ngoài trời là cậu nhóc sắp 20t này lại vui vẻ hơn bình thường, các ca biết cậu quá rồi.

[Bác Chiến] Tình đầu và Tình cuốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ