Time Machine [LAY ONE-SHOT]

241 8 2
                                    

Lay as himself/Jang Heejin

You as Mimi Iwamoto

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"MIMI!!!"

Huh?--O.O!!

"HEEJIN!!!!!!"

10 years later...

{Happy birthday Mimi!!! Mwah!}

"Gosh! Ngayon na ba talaga birthday ko? My 20th birthday?!"

{Oo nga Mimi. Don't tell me may short-term amnesia ka?}

"Hala, wala noh! Loko ka, amnesia agad agad? Di ba pwedeng di lang ako makapaniwala?"

{Sige na, sasabihan mo na naman akong OA eh.}

"Oo na. Anyway, thank you sweetie for greeting me ha?"

{Syempre Sweetie, ako pa noh. Ge na, bye Mimi~}

"Bye Hannah"

*toot*

Happy 20th birthday to me!! Tumanda na naman ako ng isang taon!

At the same time, 10th death anniversary ni Heejin.

Galing noh? Birthday ko na, death anniversary pa ng dati kong bestfriend. Yun yung masakit. Ang mawalan ng bestfriend.

Tama na nga ang drama. As the saying goes by, past is past. And besides, In good hands na si Heejin.

Dahil jan, maghahanda na ko para pumasok sa school. Nasabi ko na ba sa inyo, tinawagan ako ni Hannah nang 6AM. Tulog pa ako nun eh, at mamayang 9 pa pasok ko. Pero try kong agahan ang pasok ko ngayon, birthday ko naman ngayon eh hihihi.

Time check:  7:46 AM

Paalis pa lang ako sa bahay ko. Maglalakad pa ako papunta sa may terminal ng jeep, tapos magbbus at mgjjeep ulet para makarating sa Changsha University.

Opo, may jeep sa Changsha. Galing natin eh hahaha!!

Nang nakarating ako sa loob ng campus inasikaso ko ang mga gamit ko sa locker. Kinuha ko ang mga librong kailangan ko at nila--YUCK MAY HIGAD--

"Woah, easy girl", napalingon ako sa lalaking nabunggo ko. Wait a minute, Heejin?

"h-Heejin?", mumble ko habang nakatitig sa mukha niya. Kumunot ang noo niya.

"Oh, I'm sorry", tumayo ako agad at nagbow sa kaniya. Sisihin niyo nga yung higad sa libro ko, kaya napapahiya ako dito eh.

"Hehe, okay lang. By the way, ako nga pala si Yixing. Nice to meet you :)", sabi niya with matching 90 degree bow.

"Nice to meet you too. Ako pala si Mimi Iwamoto :)", sagot ko sa kaniya. Ngayon ko lang naalala, yung mga gamit ko nga pala!!

Niligpit ko yung mga nahulog kong gamit. Di ko namalayang may tumutulong na pala sakin. Ah, si Heejin lang pala eh.

.

.

Ano ba Mimi, Yixing nga siya hindi Heejin! Wag ka ngang hibang sa nakaraan?!

"Salamat, Hee--Yixing", pasasalamat ko na may ngiti. "Ah, okay lang :)", at nag-90 degree bow ulit siya bago umalis.

OMG!

MINUMULTO NA BA AKO NG SARILI KONG UTAK KAKARESEARCH?!?!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Time Machine [EXO LAY ONE-SHOT]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon