Second Chance

24 3 1
                                    

Second Chance (One shot)

  *Flashback*
"Ayoko na Pj . Itigil na natin to. Sawang sawa nako . Lagi na lang ganito. "
"Sorry Jen. Marami lang kasi talaga akong ginagawang importante"
"Mas importante pa ba yan kaysa saken huh ? Nakakainis kasi ee! Pwede ka namang magtext sa akin na ganito ganyan ang nangyayari sayo . Hindi ka na nga magpaparamdam tapos ni hindi ka manlang magtetext. "
"I'm sorry Jen. I love you. "
"No. I hate you . Let's Break up. Pagod nako." And then I walked out.

*End of FlashBack*

"oyy. Friend"
"Oh?"
"You're spacing out . Kanina pa kita kinakausap , akala ko nakikinig ka pa naman. Nakakatampo. " Tss. Eto na naman si Jane. Nagdrama na naman. :3
"Tsss. Geh . Tampo pa. Gusto mo suntukin kita dyan?" pinakita ko sa kanya ang aking kamao na siyang ikinatakot niya.

"hahaha. Joke lang , bati na tayo. ^_^v hehe"

"nyehehe. Umayos ka nga."
"hahaha . Opo, ang cute mo Jen kapag nagagalit. "
"che, tumigil ka nga Jane sa Pambobola mo. Atsaka wala akong piso ."
"K."
Tss. Eto talagang si Jane. Haaayyssst..

"bakit kaba kse tulala kanina?"
Hindi ko sinagot ang tanong niya. Dahil alam naman niya kung sino ang iniisip ko sa tuwing tulala ako ee.

"Si Pj na naman noh?! Bakit kasi nakipaghiwalay ka pa dun sa tao , mahal mo naman. Hanggang ngayon. At sya din naman , mahal ka pa din nung tao , Bakit hindi ka nalang makipag balikan sa kanya? Sayang naman ung 10 years na pagsasama nyo. Biro mo , 10 years. 10 years yun teh."

"Tapos kana Jane? Okey ka na?
"Hindi pa. Makipagbalikan kana sa kanya. Kawawa naman ung tao , lagi kang sinusuyo na magbalikan kayo, hindi kaba naaawa sa kanya?"

"Hindi, hinding ako makikipagbalikan sa kanya. Kasalanan nya yun kung bakit ako nakipaghiwalay sa kanya. At hinding hindi ako maaawa sa kanya . Bakit?! Naawa ba sya sa naramdaman ko nung mga araw na hinahanap ko sya hah?! "

"bestfriend"

"Mahal ko sya, pero sinayang nya, hindi nya pinahalagahan. Kung kailan kami nag 10 years na kami saka sya mag gaganoon. Nakakainis lang.  " Pagkatapos ng mga cnbe ko , eto na naman ako at umiiyak . Umiiyak ako dahil na naman sa kanya.

Oo, halata namang hindi pa ako nakakamove-on eh. Mahal ko pa din sya , kung gaano ko sya kamahal dati , ganoon pa din ang pagmamahal ko sa kanya hanggang ngayon.

Tanga na kung tanga. Pero natatakot kasi akong bumalik sa kanya dahil baka gawin na naman nya sa akin ang ginawa nya sakin noon. Ayoko ng masaktan at umasa lagi.

"kaya nga best. 10 years yun. Sinayang mo pa dahil lang sa ginawa nyang 'yon. "

"Syempre Jane, nasaktan ako ee."

"Best. Mahal mo paba sya talaga?"

"oo naman Jane. Hindi nagbago ang pagmamahal ko sa kanya. Alam mo naman un dba?!"

"eh bakit hindi mo pa balikan ? Sinusuyo ka na nya ee. Balikan mo na, ikaw ang nahihirapan ee"

"natatakot lang kasi talaga ako ee. Ayoko na ulit masaktan"

"Sa pag-ibig , hindi pwedeng hindi ka masaktan okay?! Kaya bigyan mo na sya ng second chance. Second chance pa lang naman ee. Wala pang third o fourth. Second palang ito. Okay ?! Best, malay mo naman. May dahilan kung bakit nya un nagawa kapag pagbigyan mo na."

Hindi nako nagsalit pa. Napapagod nako ee.

"Haaayy. Best, pag isipan mo yan ahh. Ayoko kitang nakikitang ganyan"  I nodded.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Second Chance (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon