Kim's Pov
Alam kong magkasama sina Bang at Vic sa kwarto nila Kambal. Di ko naman maiiwasan kung ganun talaga kasexy diba. Mapapatulala ka talaga. Yeah. Wala talagang masama kung titingin. As in tingin lang. Or sulyap. Eh yung mapatulala? Aba ibang usapan na yun sempre.
"Hi." Napalingon ako. It was Cienne. Sitting beside me. Well Im here kasi kainan. Yung bukod na kubo na kainan sa tapat lang ng inuupahan naming bahay dito sa resort.
"Hello. Magkasama na sila?" Tanong ko kay Cienne.
"Oo. Hay. Alam mo nakikita ko magtatagal sila. Mahal talaga nila ang isa't isa ano." Napalingon ako sakanya.
"Si Bang at Vic ba yan? Oo naman. Tagal ng hinintay ni Vic si Bang no. Pero sempre kahit papano my konting puwang pa din dun si Mika sa puso ni Vic. Oh shit.!!" Napatakip ko ang bibig ko. Ang daldal ko talaga.
"Ohhhh? Talaga? Hahaha. Yung dalawa naman na kasing yun eh. Sayang din sila. Hahaha." Sagot ni Cienne.
"Shit. Lagot ako nito kay Vic. Hahaha. Wag ka na lang maingay. Hahaha." Sabi ko na lang sakanya.
"Hahaha. Oo. Ikaw kamusta naman? I mean yung puso mo? How's you and Mela?" Tanong niya sakin na nakangiti. Napalingon kasi ako sakanya.
"Well ewan ko. Hahaha. After that break up. Wala na din naman ng balita. Biglaan na lang din kasi siya balik dito sa Pinas. So kaya ayan." Sagot ko sakanya.
"Mahal mo pa ba? Bakit di ligawan ulit?"
"For what pa?"
"For your heart Kim. Para naman di puro si Vic. Si Mika. Si Bang. Yung bar. Kaming mga bullies ang lagi mong iniisip dyan. Paano ka naman. Pano naman yang lovelife mo diba."
Napabuntong hininga ako. Napaisip na din.
"Ienne it was her. She occupied my heart so many years. Nung iniwan niya ako at mapang hanggang ngayon. Siya at siya pa din. Siya at siya pa din ang mahal ko. Hindi ko magawang maghanap ng iba dahil hindi pa din ako nakakamove on dahil sakanya." Sabi ko habang nakangiti sakanya.
I love her since college days. Then nung nung grumaduate kami she broke up with me. Kasi mas gugustuhin niya daw masunod ang pangarap niya.
Wala naman akong laban dun. Im like Vic. Nag stay ako sa isang babae. But Vic was confused. Mika or Bang. Nung time na nandito pa sa Pinas si Mika.
"Tara Kim. Tutulungan kita. Haranahin natin. Ayun lang sila oh."
"Ano ka ba Cienne. Di ko nga alam kung taken na siya or what eh."
"Trust me. This time trust me. Tara? Dala naman ni Vic yung gitara niya eh." Nakangiting sabi ni Cienne.
"Oo. Nandun lang naman yun sa sala diba. Wait kunin ko." Papalakad na ako ng magsalita si Cienne.
"Kim this is it." Sabi niya na nakangiti.
"Yes." At pumasok na ako sa loob para kunin ang gitara.
Nag ayos muna ako ng sarili ko para maging presentable naman ako sa paningin ni Mela.
This time dapat ko ng pakawalan yung nararamdaman ko na matagal ko ng kinikimkim. I mean yung pagmamahal ko para sakanya. Dahil ang tagal na. Siya at siya pa din kasi eh.
Nang matapos ako agad kong kinuha yung gitara at lumabas ako.
"Aba. Ang gwapo nqtin ngayon ah. Nandun sila nila Carol at Camille. Dun sila sa pampang. Tara na." Pag aaya ni Cienne.
"Yes naman. Lovelife ko naman yung aasikasuhin ko no. Hahaha. Tara na." Tumango siya at sabay kaming naglakad kung nasan sina Camille at Carol.
Nang malapit na kami agad akong nagstrum sa gitara ko.
BINABASA MO ANG
Something New ( A KaRa and BaRa FanFic )
FanficNaisipan ko lang po silang gawan. Comments and Violent reaction okay lang po. Thank You.