Chapter 29

95 10 2
                                    

Chapter Twenty Nine- You like me?

...

" What? " gulat kong tanong.

" See Selene, Ang manhid mo talaga! " singhal nya at naupo sa sofa.

" Then linawin mo ang gusto mong sabihin! Wag mo kong lituhin! "

Tumingin sya sa mga mata ko at tumayo, lapit sya ng lapit, atras na atras naman ako hanggang napadikit na ako sa pader. Tss ganito ang mga nakikita kong scene ng romance sa T.V eh! Luma na!

Nakipagtitigan sya sa mata ko hanggang napadako ito sa labi ko pero agad syang nag iwas ng tingin, akala ko ikukulong nya ko sa bisig kagaya nung scene nga ng romace story sa T.V pero nagkamali ako.

Pinitik lang nya ako sa noo as in napakalakas

" F*ck ano bang problema mo! " naiinis kong usal at hinawakan ang noo ko.

" I like you. " seryuso nyang usal at iniwan ako sa loob ng Head Quarters nila.

" W-what? " tanong ko habang nakatingin sa likuran nyang papaalis.

Hinabol ko sya.

" If you making fun at me then stop it! " inis kong tanong na kina kunot-noo nya.

" I'm not making fun at you Selene. Please stop for making me jealous, its killing me. " sabi nya at umiwas ng tingin.

" W-what the hell? Are you serious? " kinakabahan kong tanong ulit baka kasi sabihin nyang joke tas umasa ako--- wait what I'm talking about! Hell no ba't ako aasa?!

" I am, Selene. " sagot nya at nag lean sa mukha ko at hinalikan ako sa labi, isang malalim na halik na di ko alam kung bakit tumugon ako.

" Whaaaaa porn pare! Porn! " sabi ng isang lalaki kaya napabitaw naman kami sa paghalik. Shit! mag breakdown nako dun ah!

Ohh nandito pala sila Gab, Lester at Liam at bale si Liam lang naman ang sumigaw.

Binatukan sya ng dalawa nyang kasama.

" Panira ka talaga Liam! " sabi ni Gab.

Numula naman ako napayuko.

" Are you blushing my wife? " malambing na usal ni Zacharey na alam kong nakangisi ngayon.

" F*ck s-stop it! " sabi ko at mas lalong namula.

" Okay then lets eat each other--I mean sabay tayong kumain. " bahagyang nanlaki ang mata ko dun sa una nyang sinabi.

" Ninong ako hah. " sabi ni Gab.

" Ako rin! " sabay na usal ng kambal ka may kinakain na naman.

Inakbayan ako ni Zach at giniya papuntang Cafeteria.

" Bati na ata sila? "

" Why did they away ba? "

" Yeah kanina, I think Drake make selos to that singkit guy. "

" Ahhh. "

" Don't mind them. " ani nya at pina upo ako at sya ang kumuha ng pagkain namin.

Nanatiling nakayuko na lang ako at di na nag-abala hanapin kung nandito pa si JeJe kasi nag text saakin si Zarrie na wala na daw si JeJe sa Cafeteria.

Pagkaraan ng ilang minuto ay dumating na si Zacharey na may dalang maraming pag-kain.

" Eat. " simple nyang usal.

" Oo kakain talaga ako. Tae hindi ako aso. " galit kong usal at nag simula ng kumain, tumawa naman sya.

" Gag*. "

" I love you too. "- sabi ki Zach na kina samid ko at kinatingin ng masama sakanya, tumawa lang sya ng tumawa.

" Gag* ka talaga! "

" I love you too. " sabi nya ulit.

" Gag*ng to! Nag I love you ba ko sayo?! "

" Oo, sabi mo I love you. " sagot nya at ngumisi.

Tumayo na ako at lumapit sakanya para sabunutan well mamaya na yung suntok.

" Ahahahaha! " halakhak nya ng di ko maabot ang buhok nya, well yung kamay nya naman kasi ay nakatampal sa mukha ko kaya di ko maabot-abot ang buhok.

" Taena! " mura ko at hinawakan ang kamay nya at kinagat.

" Aray! Aso kaba?! " inis nyang tanong.

" Bwisit ka! Mas mabuti pang kausap si JeJe kesa sayo! " inis kong usal at umupo sa may harapan nya bale kanina katabi ko kasi sya.

" Who is JeJe? " kuno't-noo nyang tanong.

" Jemmuel. " sagot na kina poker face nya.

" At bakit mas maganda syang kausap kesa saakin? " cold nyang tanong. Hmmph! Bipolar.

" Kasi pagkasama ko sya palagi nya ako pinupuri at ang lambing nya tas ang gentleman, sweet and--- "

Di ko na natapos ang sasabihin ko ng tumayo sya at lumapit saakin at naupo sa isang upuan.

Kinuha nya yung kinakain ko tas humarap saakin sabay ngiti.

" Your beautiful my wife, say ahh " sabi nya at nakabalandra sa bibig ko ang kutsara na may pagkain.

Napakunot-noo ko.

" What--- "

Di ko naman natapos ang sasabihin ko ng isinubo nya na ang pagkain sa bibig ko. Tss

Inilapag nya ang kutsara at mas lumapit saakin at hinapit ako sa bewang sabay lapit ng mukha.

" Am I sweet na ba? " tanong nya na kina tameme ko.

Bullshit Zacharey! Bullshit!

Third Person's POV

Pinagtitinginan sila Zacharey at Selene na magkatabing kumain samantala sa di kalayuan ay may isang lalaking taimtim na nagmamasisid, naka profesor uniform sya.

" Madali na, madali na kayong mawala sa landas ko. " may diin nitong usal at may tinawagan sa cellphone nya.

[ Anak, pumunta ka mamaya sa office ko may pag-uusapan tayo. ] usal nito.

Mahabang katahimikan ang namayani bago sumagot ang pamilyar na boses.

" Okay Dad. " sagot nito at binabaan ang linya at napabuntong hininga.

Ngumisi ang lalaki at nagsimula ng naglakad paalis.

Unknown's POV

Dad is called again... Tang*na ayaw ko nitong ginagawa ko! Ayaw kong pagtaksilan sila! But... My lil brothers are in danger, my parents treating me, papatayin nila ang mga kapatid ko kapag di ko ginawa ang pinagagawa nila.

Anong klaseng magulang sila?! Gagawin nila ang lahat para makapag higanti at kahit patayin pa nila ang sarili nilang anak okay lang sakanila! Bullsh*t life!

Sa inis ko ay na crumple ko ang papel na hawak ko.

" Oy! Dalian mo na dyan may gagawin pa tayo! " sabi ng isang lalaki at inintay akong tumayo.

Oo nga pala, birthday nya ngayon.

" Di ka makapaghintay ito na oh! " sabi ko at tumayo at lumapit sakanya, binatukan nya naman ako at naunang naglakad.

" Tang*ina mo ulol ka! " sabi ko at hinimas ang ulo ko.

" Tang*ina mo rin! " mura rin nya kaya napatawa na lang ako nailing-iling na naglakad na pasunod sakanya.

Sana ganito na lang... Sana matagal pa bago malaman nyo at sana patawarin nyo ko sa oras na malaman nyo ito na isa akong traydor.

....

Whaaaa! May traydor?! Ang tanong sino ito?

Secretly Married to Protect HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon