Chapter 13

124K 2.4K 427
                                    

Chapter 13
***

"Bakit ngayon ka nalang dumalaw ulit kuya?" Nagtatampo nyang Sabi habang naglalagay ng juice sa harap ko.

"Sorry na po princess." at ginulo ko ang buhok nya ng umupo na sya sa tabi ko.

"Kuya naman princess parin? Kasal na ako baka nakakalimutan mo?" Nakangiti nyang Sabi pero nawala din dahil sa huli nyang tanong.

"Come here.." at hinatak ko sya sa bisig ko. "Kamusta na kayo ni Hayden hmm?"

"G-ganun parin k-kuya. Wala paring n-nag bago." Sabi nya at kumawala sa yakap ko.

Pilit syang ngumiti sakin pero di kalaunan sunod sunod na tumulo ang mga luha nya.

"S-sa 2 years na naging mag Asawa kami a-akala ko mag iiba s-sya at mamahalin n-nya rin a-ako.." huminga sya ng malalim bago mag patuloy. "H-hindi parin p-pala kuya."

Niyakap ko ulit sya at pinitik sya sa nuo. "Bakit ka kasi nag pakasal ng 16 ka palang."

Masama nya akong tinignan. "Handa ka ngang pakasalan si Celine nung 14 pa lang sya." Aniya at nang-aasar na tinignan ako.

Ohh I miss my baby.

Sakto naman na pumasok si Hayden sa Sala Kaya napatayo agad si espe na nakangiti na ngayon.

"Kumain ka na ba? Mag hahanda na ako ng makakain." Aniya habang tinutulungan si Hayden na tanggalin ang coat na suot.

Tinanguan muna ako ni Esperanza bago tumungo sa kusina.

"Stop hugging my wife please." Sabi nya ng nasa kusina na si espe at Masama akong tinignan.

"Oh please. Pinsan ko ang Asawa mo. at pwede ba? wag mong pahirapan si espe." At Masama ko din syang tinignan.

Inilingan nya lang ako at lumapit sakin. May inabot sya saking maliit na USB.

nakakunot nuo Kong inabot Yun at nag tatakang tinignan si Hayden.

"As a Dean ayokong may issue na kumakalat sa school. Ikaw na ang bahala sa issue na yan." Sabi nya at hinatak ako patayo.

"Umalis ka na dito at baka ayain ka pa ni Esperanza na kumain dito."




Hinalikan ko sa nuo si Celine na tulog parin bago kinuha ang laptop ko at lumabas na ng kwarto.

Binuksan ko ang laptop ko at napangiti ng Makita ang wallpaper.

I'm smiling on the camera while my baby is hugging me and sleeping peacefully.

Sinaksak ko na ang USB at nakita ko ang CCTV footage sa loob ng room ni Celine.

Nag play na ang video at nandilim ang paningin ko sa narinig at nakita ko.

Nanginginig ang kamay na kinuha ko ang cellphone ko at kinontak si Slate.

"Contact Hayden and get all the list of every student names and company their parents own."

Napahigpit ang hawak ko sa cellphone ko. "Also, kill that bastard guard and that bitch they're calling Ms. Dimagiba."

"Noted."

Binaba ko na ang tawag at pinakalma ang sarili bago pumasok sa kwarto. Umupo ako sa Kama at nilagay ang mga kalat na buhok ni Celine sa likod ng tenga nya.

Napangiti ako ng magising sya.

"Teo? Hindi ka pa natutulog?" Natawa ako ng humikab sya at nahuhulog pa ang talukap ng Mata.

"Matutulog na po." natatawa Kong Sabi at pinaunan sya sa braso ko.

Sumiksik sya sakin at napakagat labi ako ng nakawan nya ako ng halik.

HAVING CEO'S BABY [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon