CHAPTER 2

1 1 0
                                    


I just decided to go to a bar.. ang malas ko ngayong araw .. wala na akong ibang sisisihin pa kung hindi ang lalaking un simula nung tumawag siya puro kamalasan na lang ang nangyari .. bakit ba kelangan niya pang bumalik .. ok na ako eh ..

*BAR*

Uminom lang ako ng uminom hanggang sa malasing ako ..wala na akong pakialam sa mangyayari, naranasan ko na lahat ng kamalasan ngayong araw na to ..

FLASHBACK**

"Baby .. pakabait ka kay mommy pag lumabas ka na ha .. " every now and then .. manganganak na ako.

Wala akong asawa, nabuntis lang ako ng taong minahal ko ng sobra, na halos lahat ginawa ko para sa kaniya.

Pero eto iniwan niya lang ako umalis siya at nagpunta sa ibang bansa .. ng walang paalam. matagal na din un, kaya ko naman alagaan ang anak ko kahit wala siya . Kaya kong maging ama at ina para sa baby ko.

Parang biglang sumama ang pakiramdam ko ..

"Ok ka lang ba fatty?? " si mama.

"Opoh ma." ,napahawak ako sa tiyan ko .. feeling ko sumasakit na.

"Are you sure anak??"

"O-opoh ma .. ouch .." ,hindi ko na napigilan .. sobrang sakit na.

"Bakit anak .. manganganak ka na ba ?? " ..natatarantang tanong ni mama.

"I-i think s-so ma .. aahhhh " , napasigaw na ako dahil sa matinding sakit.

"Come .. let's go to the hospital " inilalayan ako ni mama na bumaba habang dala dala ang bag ko. Nandito kasi kami sa kwarto ko.

Dinala na ako ni mama sa ospital ..

"Ok push .. " sabi ni doc ..

Wala akong ibang iniisip habang nanganganak ako kung hindi ang anak ko ,siya lang .. gusto kong makalabas siya ng maayos ..

"It's a baby girl po ,congratulation mam "

at nawalan na ako ng malay ng may ngiti sa mga labi .
Ng magising ako .. hinanap ko agad ang anak ko. Gusto ko siyang makita , gusto ko siyang hawakan ..

"Hmmm.. aahh.. ouch. " ,ang sakit.

"Anak wag ka munang magkikilos .. " si mama .. bakit siya lang ang nandito nasan ang baby ko, bakit hindi niya hawak.

"Ahm . Ma nasan po ang baby ko ?? Gusto ko siya makita " .. gustong gusto ko na talaga makita ang baby ko ..

"Anak magpahinga ka muna "

"Ma i want to see my baby.. "

"Anak .. " naguguluhan na ako kay mama .. gusto ko lang namang makita ang anak ko. wag mung sabihing may sakit ang baby ko kaya hindi niya madala dito, wag naman po sana.

"Ma want's happen ?? " , natatakot na ako.

"Anak you have to take a rest"

"Ma nasan po ang anak ko?? Bat hindi niyo siya dinala dito?? May problema ba ?? " .. umiyak na talaga ako .. ayoko ng ganitong pakiramdam. natatakot ako.

"Anak" ..

"Ma please .. sagutin niyo ako .. may nangyari ba ?? " , sobrang bigat ng loob ko. ayokong may masamang mangyari sa anak ko.

"Nawawala ang baby mo anak" .. parang gumuho ang mundo ko sa narinig ko .

"What ??! Ma are you kidding me ?? Where is my baby, please tell me " dirediretso na ako sa pag iyak.

"I don't know .. nung pumunta ako sa nursery room sabi nung nurse nawawala daw ang baby mo " umiiyak na sabi ni mama.

"Nooooo..!! Ma hindi...ang anak ko ! Idedemanda ko ang ospital na to pag hindi nahanap ang anak ko."

Hindi ko kaya .. hindi ko kayang mawala ang anak ko . hindi ko alam kung kakayanin kong mabuhay.

"Nagawa ko na yan anak .. I already file a case. At pinapahanap ko na din ang apo ko".. yumakap sakin si mama habang umiiyak.

"Ma hindi .. ang baby ko , hindi ko pa siya nakikita tapos ganito agad nawawala siya .. ang sakit ma . Ang baby ko "

**END OF FLASHBACK

Hindi ko na mapigilan ang pagiyak ko .. sobrang sakit pa din pala kahit 2 taon na ang nakalipas , wala pa ding nangyayari sa paghahanap. Kahit kaylan hindi ako susuko sa paghahanap sa anak ko. Balat lang sa paa ang tangging alam kong palatandaan ng anak ko.

"hey .. tama na nga yan " sabi ng lalaki at kinuha ang alak sa kamay ko.

"pwede ba hayaan mo ko " Binawi ko ulet ung alak ko.


To be continued .

Fatty becomes honeyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon