Người nằm trong lòng mình thân nhiệt vẫn còn ấm, nhưng hai bàn tay Linh Phụng lại lạnh lẽo khôn cùng. Có thứ gì đó xẹt ngang qua đầu Linh Phụng, để lại một dư âm chói tai. Nhưng anh chẳng bao giờ biết được tiếng vọng bi oán đó là gì.
Thùy Vân ngã xuống trong vòng tay Linh Phụng, tiếng ca ai oán vang lên, vọng cả một khán phòng. Ở dưới hàng ghế khán giả chỉ còn vọng lại từng tiếng nức nở, có lẽ vì Linh Phụng ngày hôm nay diễn hay quá, hát hay quá, đến độ chính bản thân anh cũng xúc động, chẳng rõ giọt nước mắt lúc ấy của anh là diễn, hay là thật.
Bên ngoài kia trời mưa to lắm, nhưng giờ phút này Linh Phụng lại nghe thấy tiếng vọng của cải lương âm vang từng khúc trong lòng mình, chỉ muốn diễn thật hay, muốn hoàn thành vở diễn của mình một cách trọn vẹn nhất. Có lẽ nếu vở diễn thành công, Dũng Thiên Lôi sẽ phải chịu thừa nhận với Linh Phụng rằng cải lương cũng không xấu xa như hắn luôn nghĩ, hoặc là, hắn sẽ vì cái đẹp đó mà quay đầu, mà bước khỏi cái nghề đòi nợ nay sống mai chết, chẳng đường nào mà lần.
Hết buổi diễn ngày hôm nay nữa thôi, Linh Phụng sẽ không để Dũng Thiên Lôi có cơ hội né tránh mình nữa. Anh sẽ bắt hắn nhìn vào sự thật, bắt hắn rời khỏi con đường nguy hiểm kia. Cho dù Dũng Thiên Lôi không nói ra, nhưng từ ánh mắt của hắn, Linh Phụng tin hắn nhất định sẽ đến tìm mình.
Mưa vẫn rất to, từ phía sau cánh gà chẳng thể nào biết được bên ngoài màn mưa kia là hình ảnh gì. Nước mưa rửa trôi dòng máu trên nền gạch. Linh Phụng cùng các đào hát khác đứng giữa sân khấu chào khán giả. Anh nghe thấy tiếng vỗ tay reo hò từng đợt, mà cảm nhận được sức sống của cải lương đang thôi thúc nhịp tim của mình. Hơn bao giờ hết, Linh Phụng biết mình không chọn sai đường, và hơn ai hết, Linh Phụng chỉ muốn một lần để cho Dũng Thiên Lôi nhìn thấy hình ảnh này, để hắn biết được cải lương thực sự đẹp, đẹp lắm.
Linh Phụng đã hi vọng như thế.
Vở diễn hạ màn, người xem từng đoàn từng đoàn nối nhau ra về. Linh Phụng vội chạy vào phòng chờ, ước rằng Dũng Thiên Lôi đã đợi mình ở đó.
Nhưng rồi không có ai cả.
Không sao, Linh Phụng tự nhủ với mình, chắc là anh ta đến trễ.
Mọi người trong đoàn hát đang ồn ã chạy qua chạy lại, thay quần áo, tẩy lớp hóa trang, mời nhau một bữa liên hoan. Vở diễn hôm đó thành công ngoài mong đợi, mà phần lớn công lao đều thuộc về Linh Phụng. Thế nên dù muốn hay không Linh Phụng đôi lúc vẫn phải tiếp chuyện vài câu. Sự chú ý của Linh Phụng cứ thế bị phân tán ra, nhưng đôi lúc hắn cứ ngó nghiêng ra ngoài một lát, xem thử Dũng Thiên Lôi đã đến chưa.
Linh Phụng từ chối tụ họp với mọi người, anh lủi vào bàn của mình, lôi từ trong chiếc túi đeo chéo bất li thân của mình một chiếc hộp vuông. Một hộp quà nho nhỏ được gói bằng giấy gói trắng, hoa văn xanh, đơn sơ nhưng vẫn trang nhã.
Nếu hôm nay anh không đến là tui không đưa cho anh nữa đâu đó.
Linh Phụng thầm nghĩ, rồi cũng cười thầm vì mấy lời độc thoại của mình, thế này thì Dũng Thiên Lôi có mọc thêm hai cái tai cũng chẳng nghe được đâu.