Chapter 7: The love of a sister

37 2 1
                                    

Alexis' POV

This. Cant. Be. Happening.

"ALEXA!!!" sigaw ko sakanya.

Paano ba naman. Nakita ko siyang nakaupo sa sahig na may hawak na basak na bote. Nakatapat ito sa tiyan niya. Para bang sasaksakin niya ito.

"Tama na nga yan Alexa! ANO BA?!?" sigaw ko.

Awang awa na talaga ako sakanya. Ngayon ko lang siya nakitang ganito.

"UMALIS KA DITO!!! WALANG PAKEALAM ANG KAHIT NA SINO SAAKIN!! KATULAD KA RIN NILA!!!" sigaw niya pabalik saakin.

Niyakap ko nalang siya. Matapos ang ilang minute kumalma narin siya.

"Ano ba ang ginagawa mo sa sarili mo Alexa? Bakit ka ba nagkakaganito?" Tanong ko sakanya.

"M-miss.... Ma-mahirap b-ba a-ko mahalin?" tanong niya saakin. Teka? Hindi niya siguro ako makilala.

"Hindi. Hindi... "

"Eh Bakit *hik* a-ang da-li *hik* nila ako i-iwanan." Sabi niya ng puno ng hinanakit.

"Miss... alam mo ba? Wa-wala nang nagmamahal saakin. *hik* Sariling kong kapatid... *hik* h-hindi ako kayang mahalin eh." Dag dag niya.

"M-mahal kita Alexa... " sabi ko sakanya.

Totoo namna eh. Nabulag lang talaga ako sa selos.

"Alam mo miss... buti ka pa eh... mahal mo ako... pero ako? Iniwan na nga ako ng kapatid ko... pati yung lalaking mahal ko... hindi pa ako kayang mahalin."

Tumawa siya. Hindi gaya nung dati. Tamawa siya ng mapait.

"Tama na Kath... tama na." sabi ko sakanya. Pinapatahan ko siya pero mas lalong lumakas ang hagulgol niya.

Hindi naglaon napagod narin siya at nakatulog.

Inalalayan ko siya papunta sa kama niya.

Grabe nakakaawa ang kambal ko.

Pero ngayon ko lang napansin na basa ang buhok niya.

Sh.t. Natuyuan na siya.

Minsan talaga. SHUNGA tong kambal kong toh'. Nagpaulan ba naman.

Hay....

Binihisan ko nalang siya. Pagkatapos ay kinumutan ko na siya.

Pero nagulat ako kasi nanginginig na siya. Hinipo ko ang noo niya

SHIT!! FUDGE!!

Ang init NIYA!

The whole night through.... Inalagaan ko siya. Ayoko namang may mangyaring masama sakanya eh noh'.

Kahit papano.... Kapatid ko parin siya. Kambal pa.

Hay.. sana naman gumaling na siya...

Hindi ako sanay na ganito siya eh. Ang kilala kong kapatid... yung kahit pasan na niya ang buong mundo... nakangiti parin.

Pero... iba toh' eh...

Ibang iba..

A Love like no Other Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon