Mission 8
Aldus Ferell
Nasa kwarto pa din kami at ginigisa pa rin ng ni LG. Sawang sawa na ako.
"LG 'yong sexy'ng manager ang girlfriend ko sa restaurant na 'yon" pangangatwiran ni Owen
"Magaling din siyang magluto kaya masarap! Di ko naman kasalanan kung naging girlfriend ko na pala ang mga waitress doon nang hindi ko nalalaman. Alam mo na LG nasa lahi na natin?" kibit balikat na sabi ng loko.
"Ang hirap talagang maging gwapo" pahabol pa niya na may kasamang pagkamot sa ulo. Talaga naman."Owen, hindi ko alam ko anong ibig sabihin mo sa salitang 'masarap' basta ang gusto ko wag ka nang pupunta ulit sa restaurant na 'yon. Maliwanag?" ang tanga naman kasi bakit pati mga waitress dinamay pa niya?
"LG, paano naman ang sweetie ko?" tanong ni Owen. Is he serious on that manager?
"Who is that girl? Can I know her?" naghintay din ako ng sagot ni Owen kay LG. But looking at him right now, alam kong hindi na niya maalala ang pangalan ng babae. Tsss.
"Medyo mahaba kasi ang pangalan niya LG, next time sasabihin ko sa iyo" sagot niya kay LG. Inaasahan ba niya na maniniwala sa kanya si LG? Nakisali na ako.
"LG, wag ka ng maniwala dyan kay Owen" matabang na sabi ko.
"Aldus! Bakit ka ba nakikisali?" angil sa akin ni Owen. Dapat kasi ay tapusin na niya ang pagsisinungaling kay LG. I'm getting bored of this.
"Totoo naman ang sinasabi ko Owen, magsabi ka na ng totoo ayaw ni LG ng sinungaling, madamay pa ako sa init ng ulo niyan. Ako pa ang mapag abutan, mahirap na" sagot ko sa kanya.
"Akala mo naman kung sino kang makapagsalita?! Madami ka rin namang kalokohan" nanggagalaiting sabi niya sa akin.
"Anong gusto mo? Laglagan na tayo?" hamon ko sa kanya. Naglalapit na kami ni Owen ngayon. Hindi ko alam kung bakit nakarating na sa pag aaway ang murahan sa amin ni LG. Parang kanina lang ay nagkakasundo pa kami ni Owen.
"Kung laglagan na din naman pala ang gusto mo Aldus mas madami kang kalokohan sa akin!" itinulak niya na ako kaya bahagya akong napaatras.
"Kahit magbilangan pa tayo! Malaman na kung sino ang mas gago sa ating dalwa!" itinulak ko rin siya pabalik.
"ENOUGH! Mga apo baka hindi niyo napapansin na nandito pa ako? At talagang magbibilangan pa kayo ng kalokohan sa harap ko?" halos sabay kaming napalingon kay LG at napakamot sa ulo.
"Si Aldus kasi na ito masyadong pakialamero" pahabol pa ni Owen.
"Hindi ako nakikialam Owen, nagsasabi lang ako ng katotohanan" sagot ko naman.
"Tama na nga 'yan! Alam ko ang mga kalokohan nyo, bilang na bilang ko na. Baka tamaan lang kayo sa aking dalawa!" sigaw sa amin ni LG na halos kapusin ng hininga. Ako ang kinakabahan sa kalusugan ni LG ngayon, napakapasaway kasi ng mga pinsan kong ito.
"Alam mo ba ang problema mo Owen kung bakit hindi mo matandaan ang pangalan ng 'girlfriend' mo? Kasi sa dami ng girlfriend mong manager ng restaurant paano mo sila matatandaan? Apo naman! hindi pinagsasabay sabay!" dalawang kamay na ni LG ang nakahawak sa kanyang noo.
BINABASA MO ANG
Caught In His Arms (Published Under Pop Fiction)
RomanceFormer title: In the Arms of Five Hot Jerks Ferell Series #1 - Dove She's like a beautiful dove, dressed in white feathers...caught by lies and secrets. Book 1 of Arms Trilogy Covers are not mine, credits to rightful owner.