5 ¬ "Bản đồ sao"

284 50 19
                                    

Chương này dài nên tách riêng thành 2 chương luôn nhé 🐋

_____________________

Người ta nói, trước khi thi đấu, cạnh tranh với người khác cái gì, phải tìm hiểu trước về đối thủ, để soi ra được nhược điểm, ưu điểm của họ. Sau đó vận dụng các kỹ năng mình có, đánh thẳng, dồn dập tấn công. Nếu làm như vậy, khả năng nắm bắt cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn.

Tiêu Chiến dừng lại trên trang web của Vương Điềm Điềm, lặng lẽ suy nghĩ. Nếu bây giờ muốn tìm ra điểm yếu của người này giúp Quách Thừa, anh bắt buộc phải đọc qua bộ tiểu thuyết cậu ta viết. Cậu bạn học Vương này xem ra cũng giống anh, chỉ đặt bút sáng tác vỏn vẹn duy nhất một tác phẩm, nhưng đột phá đến bất ngờ. Lượt đọc luôn tăng mạnh, follow cũng tỉ lệ thuận với độ hot của truyện. Tiêu Chiến như được chiêm ngưỡng lại acc chính mình hồi xưa, dạo chơi một hồi rốt cuộc cũng chịu click vào đọc.

Không bài trừ khả năng lượt đọc tăng do Vương Điềm Điềm đã kêu gọi tất cả bạn hữu giới game của mình vào ủng hộ để lên hạng, săn skills lẫn vũ khí đắt đỏ. Nhưng Tiêu Chiến phải gật gù công nhận, tiểu thuyết cậu ta viết so với Hoa Mặt Trời đang bạo của Quách Thừa khó phân thắng bại. Tiểu thuyết của Điềm Điềm mang tên Những ca trực đêm, kể về câu chuyện một nhân viên bảo an ca đêm khi nhận việc tại công ty thì luôn phải tuân theo cả tá những luật lệ kỳ quặc được ghi trên điều khoản công tác. Người nhân viên này sau đó mới biết, những điều luật vô lý mà hắn căm ghét kia đã giúp hắn sống sót khỏi các thế lực siêu nhiên lởn vởn xung quanh.

Những ca trực đêm hiện đang hoàn thành hồi thứ 8 - còn chưa được nửa chặng đường - mà đã thành công chinh phục được hàng triệu độc giả hối hả thúc giục và bàn luận. Độ nổi tiếng nhờ đó cũng bạo đến đáng kinh ngạc. Tiêu Chiến cảm thấy nội dung bộ tiểu thuyết này rất hợp gu mình, xứng đáng được tặng một sao bạc trong bản đồ sao.

Sở dĩ diễn đàn TTCL vừa tậu thêm tính năng mới: độc giả nếu thấy bộ tiểu thuyết nào hay, bổ ích, chất lượng hoặc chỉ đơn giản là hợp gu thì có thể mua sao trong tính năng bản đồ sao, rồi đem trao cho tác giả bộ truyện. Sao có thể quy đổi ra tiền, tùy vào từng loại sao thì mệnh giá tiền sẽ khác nhau. Tỷ như sao đồng là 2$, sao bạc là 5$, còn sao vàng là 10$ - dùng cho độc giả. Còn ban quản trị diễn đàn thì có sao kim cương để trao cho bất kỳ tác giả mới phất lên đầy triển vọng hay bạn đọc chăm chỉ nào. Kim cương thì chắc chắn quý, bất cứ phần thưởng nào có từ này chắc hẳn đều rất hấp dẫn. Phần quà cho người nhận sao kim cương được giấu kín, không khỏi khiến người khác tò mò. Ai cũng vậy, càng bí mật thì càng muốn tìm hiểu, khao khát dành lấy. Loại khát vọng như thế của con người vốn được hình thành từ thuở khai sơ, nhờ tò mò thì mới có thành quả, nên điều này hoàn toàn dễ hiểu và giải thích được.

Hình như Vương Điềm Điềm nọ đã nhiễm nhiên nhận được một sao kim cương sáng lóa. Tiêu Chiến là tác giả lâu năm nên không nhận được loại sao kỳ diệu này. Bất quá, anh chẳng mang tâm ý so đo hay mong cầu loại danh hiệu kia.

¦Vương Tiêu Nhất Chiến¦ ° Tác giả tranh đấu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ