Chapter 32
"Babe,umuwi na tayo please?Kanina pa kita sinagot, umuwi na tayo."
Nakasimangot na sabi nya sa akin.Hindi ko sya pinansin at nagpatuloy sa pag-kain.Bahala sya dyan.Kala nya, ha.Yung pabebeng sinabi nya?Ayon naglaho na.Bahala sya.
"Babe..."
Tawag nya sa akin.I stucked my tounged out to tease him.
"No, no, no,Babe.Hindi pa nga ako tapos manligaw,e."
Pangasar na sabi ko.Mas lalo lang syang sumimangot.
Inilapit ko sa kanya ang kutsarang may lamang pagkain.Nang nasa akmang isusubo nya na ito ay mabilis ko itong binawi at ako na ang kumain.Napanguso na sya sa ginawa ko."Isa pa.Iuuwi na talaga kita,Babe.Sira yang dress mo sa akin, mamaya."
Wait, ano yung sinabi nya?
"Ano yon? "
Kunot-noong tanong ko sa kanya na syang ikinangisi nya lang."Nothing,Babe.Ipagpatuloy mo lang pang-aasar mo sa akin."
Ngising sabi nito.Nagkibit-balikat na lang ako.
"Sabi mo e."
Ngising sabi ko."Babe,halika dito."
Ngising sabi ko sa kanya."What again?"
Tamad na tanong nya sa akin.I rolled my eyes.
"Ako na nga lang."
Sabi ko at lumapit sa kanya.Nanlaki ang mga mata nya nang makitang kaunti na lamng ang distansya naming dalawa.Nang pumikit ito ay dito ko na kinurot ang matangos nyang ilong.
"Sarreh, Babe."
Ngising sabi ko."Ikaw na babae ka... "
Hindi ko na nasundan pa ang pangyayari dahil mabilis akong binuhat ni Lucas at itinakbo papunta sa kotse nya.Hala,paktay ako nito.
Ang akala ko iuuwi nya ako pero inilagay nya ako sa likod ng kotse nya at doon ako hinalikan.Nanlaki ang mga mata ko.OMG!Ganito yung mga napapanood ko sa mga drama!
Ok, sige!Papabugbog na talaga ako!
I was about to respond his kisses when he distance his face to me.Umawang ang labi ko sa ginawa nya.
"I change my mind.Liptint mo na lang pala ang sisirain ko.I'm done."
Ngising sabi nya at umikot tsaka sumakay sa driver's seat ng kotse nya.Sumimangot ako.Papabugbog na nga akuh e!
Hala, teh!Landi mooooo!
I rolled my eyes.So, gumaganti ang loko.
"Don't worry, Babe.Kapag nakasal ka na sa akin,sisirain ko talaga wedding gown mo."
Ngising sabi nya sa akin.Binato ko nga sya ng bag ko.Hayop talaga ang isang ito,oo.
"Pikon ka na agad,Babe? "
Tatawa-tawang tanong nya sa akin."Ewan ko sayo!"
Mataray na sabi ko.Tumawa lang ito sa akin.Natigil ako sa pag-iinarte nang tumunog ang cellphone ko.
From:Mom
Anak,umalis ka na dyan sa Pilipinas.Please, pumunta ka na dito sa Hongkong.
Kumunot ang noo ko sa text ni Mommy.Bakit yata biglaan?
To:Mom
Why, Mom?May problema ba dyan?
From:Mom
No,nak.Dyan ang may problema.Kung hindi ka pa aalis dyan ay mahahanap ka ng mga bodyguards nung ka-business namin.Nak,desperada na silang maipakasal ka sa anak nila.Hindi naman namin sila masampahan ng kaso dahil kami ang lalabas na masama.
Nangatal ang mga kamay ko sa nabasa ko.Kailangan ko na naman bang iwan si Lucas?Ayoko syang idamay sa mga problema namin...
Kagat-labi akong napatingin kay Lucas.
"I'm sorry, Babe... "
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage To My Boyfriend's Bestfriend
Novela Juvenil(Alferez Series 1) Lucas Dwayne Alferez & Stacey Leila Flores Story Started Writting: Dec.20,2018 Finish Writting: Feb.6,2019 Written By:Shireroseee