***Dustin’s Pov***
“Buti naman Dumating ka. Akala ko di ka makakarating e.” lumingon na ako sa kanya.
“Katrina, Musta na? gumanda ka ata a?”
“Excuse me? Is that an insult or a compliment?”
“Compliment, pero seryoso gumanda ka, siguro may boyfriend ka na ano?”
“wala ah, apply ka gusto mo?”
“whatever.” Grabe, gumanda sya. Pero mukhang mas lumaki ulo ng babaeng to. Tapos ayon nagkwentuhan na kami.
“Mark, musta na kayo ni Jeanne? I heard she’s back?” tanung bigla ni Katrina. Di ko alam kung ano isasagot ko, gusto ko rin naman Makita si Jeanne ngayon e. ewan ko ba bat ditto ako sa Party ni Katrina pumunta.
“I know, pero di pa kami nagkikita.”
“aah. Pero diba may Party sila ngayon? Bat di ka pumunta?” oo nga. Ang rude ko naman ata kung di ako pupunta. Pero kasi ugh, galit ako sa kanya. Iniwan nya ako.
***Katrina’s Pov***
Hello mga readers! Im back! Ako’y nagbalik para sa aking paghihiganti, actually nakapaghiganti na ako, nagawa ko na ang step 1. Nailayo ko na si Jeanne kay Mark. Tama, ako ang may dahilan kung bat muntik maghirap sina Jeanne. May ginawa kasi ako, pero di ko sasabihin baka gayahin nyo pa e! HAHA!
Tama na nga, So back to reality na. nakita kong nagiba ang timpla ng mukha ni Mark. Para syang naguguluhan na di maintindihan. Pinagmamasdan ko lang sya ng biglang mag ring ang phone nya.
“Hello? Ahh. Yes..sorry. sige pupunta na ako dyan.” Sabi ni mark sa kausap nya.
“sino yon?” tanung ko naman bigla akong kinabahan e.
“Sorry Katrina, kelangan ko ng umalis may pupunta pa kasi ako e. “ at ayun nagmadali na syang lumabas. Nakakainis naman 30 mins pa lang kami naguusap e, di pa ako nakagawa ng move:|
***Loise’s POV***
“LJ?!”
“Jeanne. Buti naman at nakita na kita, kanina pa kita hinahanap e>3<”
“ayy nagpout?! Grabe ang laki ng pinagbago mo!! Di ka na totoy! HAHAHA!”
“Aba ang sama mo naman! Di na talaga ako totoy tatanda nanaman ako bukas e.” huh?
“ano bang Date ngayon? “
“psh.October 22.” Bat nagtatampo to?
“WHAT?! OMG. BIRTHDAY NI DUSTIN NGAYON!!!”
“buti pa si Mark naalala mo, ako hindi:(“
“ang drama mo LJ! Happy birthday! Pero kasi bukas pa birthday mo, so ADVANCE HAPPY BIRTHDAY!:D”
“May gusto ka pa ba kay dustin?”
“Yes! Bumalik ako para sa kanya. At sana di pa huli ang lahat.”
**Dustin’s POV**
Tumawag sakin si Arianna, hinahanap daw kasi ako ni Jeanne. Kaya eto, papunta na ako sa venue ng party nya. Hay nako Mark Dustin Torres! Akala ko ba nakamove na ka na?! iniwan ka na nga nya oh!
Buti naman at hindi traffic. Kaya nakarating agad ako sa venue. Hinanap ko agad si Loise.
““yes! Bumalik ako para sa kanya. At sana di pa huli ang lahat.” Narinig kong sabi ng isang babae. And Im sure na si Loise yun. Dumaan ako sa harap nila. Actually sa GITNA nila.
“D-Dustin?” tinignan ko lang sya. O how I miss this girl pero di ko dapat ipahalata, ayaw ko na muna baka mahulog ako sa kanya. Pass muna ako sa Love nay an. Baka mamaya maiwan nanaman ako e.
“oh. Welcome back.”
“thanks, happy birthday nga pala.” Naiilang nyang sabi. Tinignan ko lang sya.
“D-dustin, p-pwede ba tayong magusap?”
“kelangan ko ng umalis e. sorry next time na lang” di pa kasi ako ready makipag usap sa kanya. Ayaw ko pa, naalala ko pa ang sakit. hanggang ngayon gusto ko pa sya.
BINABASA MO ANG
You're My first and Last love:)[On-Hold]
Teen FictionRULE #1: YOU SHOULD BE HIS FIRST. para kay jeanne, mas maganda kung ang first boyfriend nya,ay first girlfriend rin sya. para parehas sila mangangapa sa mundo ng pagibig. pero paano kung ang first love nya ay may past na pala?ano ang susundin nya?an...