Prologue

667 18 9
                                    

A/N:

Hi guys. So this is my first story here on wattpad. Haha. Sana magustuhan niyo. I don't care kung walang magbasa nito, or mag vote or mag fan sakin. Gusto ko lang mashare to. Hahaha! Yung story na to is made out of my mind, sarili ko to, original ata. Haha. 

---------------------------------------------------------------------------------

"Sometimes, You have to SACRIFICE LOVE

just to save a FRIENDSHIP."

So what may happen if you and your bestfriend is inlove with the same boy?

It may cause a huge damper on your friendship.

Pero pano pag hindi naman alam ng bestfriend mo na mahal mo din yung lalaking mahal niya?

It wouldn't hurt your bestfriend, right?

Would It hurt you? 

Would it hurt me? Ofcourse. Sinong tao ang hindi masasaktan kung patago kang nagmamahal at ang masama pa nun. IKAW mismo ang naglilink sakanila, at gumagawa ng way para maging close sila.

Ang tanga lang noh? Pero sadyang hindi ko kayang makita ang bestfriend ko na masaktan, dahil lang sa may gusto din ako sa lalaking gusto niya. Ayokong masira ang friendship namin dahil lang sa isang lalaki. Pero, anong magagawa ko? Mahal ko din siya. Masama ba yun?

Masama ba akong kaibigan?

Siguro. Mas okay na kung itatago ko nalang ang feelings ko.

Pero, should I just keep my feelings unspoken? Pero ang naisip ko, pag sinabi ko ba sakanya, may mangyayari? Magiging kami ba? Hindi diba. Baka i-reject niya lang ako. Kaya it's better to leave it like this. Walang nakakaalam. Sarili ko lang.

Even Though It Hurts.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon