MISERY 5💙

41 13 10
                                    

             SHEAH'S P.O.V

Nandito kami ngayon sa falls...kwenento kasi ni Lola na may falls daw malapit doon sa bahay niya so kaya ayun nagkayayaan...

Kwenento na din namin kay Lola ang lahat...and yung dahilan kung bakit nandito kami eh nasabi na din namin sa kaniya...pumayag naman siya na dito muna kami mag stay...syempre noh,kami pa ba eh matitiis niya????...at nangako din siyang isisikrito niya din to kahit kanino...

Pero kahit ganoon eh hindi rin naman kami mag e-stay sa bahay ni Lola...si Bell and Vics na ang nagsuggest nito dahil baka mapatay pa daw ni Vine yung MELVA SALIVA na iyon...pumayag nalang din naman kami ni Gel and ganoon na din si Vine...saktong sakto naman at may isa pa palang bahay si Lola Lita,yung dati nilang bahay...may kaliitan at kalumaan nga lang pero keri lang!...medyo malayo nga lang sa bahay ni Lola...naihatid na din niya kami doon at nandoon na din yung mga gamit namin hindi pa nga lang naayos....dahil dumiretso na agad kami dito...

May mga dalang food pa nga sila Gel ehhhh!!!!may mga cottage din kasi dito kaya nagmukha ring resort...

Hmff...nandoon si Lola sa cottage kausap si Vine at yung isang girl  samantalang nagsimula namang  magtampisaw sila Bell at Vics habang  katabi ko naman ngayon si Gel...nasa tuktok kami ngayon kaya kitang kita namin yung pagbagsak ng malakas na tubig galing sa talon mula dito sa kinaroroonan namin ngayon...

"Ang tahimik mo yata ngayon Sheah ah" saad nito na mukhang nagtataka pa

"Wala naman....may iniisip lang" sagot ko habang nakatingin ngayon sa tubig mula sa itaas ng talon na unti unting bumabagsak....

"And what is it now???" Tanong pa niya habang naka-cross arm...

"Wala lang...I am just curious..."

"Curious on what???.."

"Well...masaya kaba???" Out of the blue eh naitanong ko nalang

"What kind of question is that???of course noh"

"Weehhh???...bakit ka nga ba sumama samin dito???"

"Why???masama ba???" Tanong niya

"No,its not like that...as what I've said,I am just curios..you know,curiosity kills" sagot  ko dito saka ko siya tiningan

"Hayyyssa...well...gusto ko lang maramdaman na walang komokontrol sa akin...alam mo yun,yung tipong hindi mo na  pag iisipan pa yung mga bagay bagay na gagawin mo...hindi mo na iisipin pa na may ibang masasaktan pa kapag mali yung desisyong pinili mo....na malaya ka sa lahat...malaya mong maipaparating yung totoong nararamdaman mo...at iisipin mo lang muna yung sarili mo...in short kahit ngayon lang I want to be selfish and to be true to myself as Gel not as a Gellianna na may iniingatang pangalan ng pamilya niya"
Agad akong napatingin sa kaniya ng sabihin niya ang mga katagang iyon....totoo ba toh???...o baka naman nasasapian lang siya

"What???..don't look at me like that Sheah" saad pa nito

"Well...that's new ha...but I am happy for you Gel..you know naman na kahit ano pa yang desisyon mo eh still I will support you pa rin"

"That's why I am so lucky to have you guise"saad nito na nagpangiti sa akin...

" wala ka pa bang balak maligo?"tanong ko pero bigla nalang may tumulak sa akin dahilan upang mahulog ako sa tubig..

Oh God!!!!!

Sobrang lamig na tubig ang sumalubong sa katawan ko nang bumagsak ako....shittt!!!mukhang ang lalim rin nito...real talk! Hindi talaga ako marunong lumangoy....sobrang bigat ng katawan ko at kahit pilitin ko pang umahon ay hindi ko magawa...unti-unti nang lumulubog ang katawan ko at madami na rin ang naiinom kong tubig....kahit pilitin ko pang pagaanin ang katawan ko ay hindi ko parin magawang lumutang....shiitttt!!!!....masakit narin ang mga mata ko dahil kanina pa ito nakamulat sa tubig!!!...

Changed by a Misery (Variance Of Fate Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon