PROLOGUE

19 1 0
                                    


Hindi lahat ng 'Love story' ang ending eh 'They live happily ever after'. Minsan, No! Actually sa panahon ngayon kadalasan it's 'Were mean to meet each other, but not mean to be together' madali nalang sabihin ang salitang mahal kita kahit hindi naman talaga.

'Iloveyou' is just only a fool words now a days, basta bastang salita nalang kakaunti nalang rin ang mga sundalo ang lumalaban sa salitang habang buhay na pag sasama at walang iwanan.

It's not easy to believe in those words nowadays. Ang masakit dun ay ang mga tunay na sundalo na may tunay na nararamdaman pero hindi maipag laban dahil sa salitang mas 'makakabuti' kung itago nalang.

Ang mga sundalong itinago na ang kanilang mga panang galang upang ipan-tapat sa mga masasakit na salitang bibitawan ng taong minamahal.

Kahit ang espadang sumisimbolo sa katapangan at pakikipag laban hanggang kamatayan ay naibaon nalang.

Ang mga sundalo ng pag-ibig na kakaunti nalang ang nanatiling matatag at nakikipag baka. 'Baka' sakaling matugunan pa ang tunay na pag mamahal na nararamdaman.

And sad to say I'm one of the fallen soldiers who choose to lose without trying.

Sino banaman ang makakalaban kung isa din sa mga taong mahal mo ang kalaban mo sa iisang lalake lang?

Dumating naba sa punto na dapat kang pumili?

Kapatid mo? O ang taong Mahal mo?

Paano kung di mo naman kailangang pumili dahil sa huli wala namang nag papapili sayo.

Dahil pilit mo lang isinasali ang sarili mo sa love story ng iba na ikaw ang kontrabida.

So at the end of the day talo kapa din naman talaga dahil nag mamahalan sila.

Kaya ang dapat mo nalang gawin ay sumuporta kahit sobra ang sakit na nararamdaman mo.

'Yun ang ginawa ko at Oo! Isa ako sa mga taong nag baon ng kalasag at sibat.'

'Isa sa mga sumuko at nag paubaya.'

This is Kartini Darylle Aragon Calim And again

'Yes I'm one of the fallen soldiers.'

-

' If you're willing to sacrifice your everything for someone then, Can someone call you a fool?'

SORRY FOR GRAMMATICAL ERRORS.

LA SOCIEDAD HUMANA: Kartini Darylle Aragon Calim.Where stories live. Discover now